Thursday, September 8, 2011

Cộng đảng bối rối trước trò chơi đu dây – Tứ bề thọ địch & cơ nguy sụp đổ

Mức lạm phát tăng gia chóng mặt, đồng tiền VND mất giá , kinh tế vĩ mô bất ổn, khan hiếm ngoại tệ, lãi suất cao đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và các công ty khó xoay sở, mất khả năng hấp dẫn các công ty nước ngoài vì nền kinh tế bất ổn sẽ gặp nhiều rủi ro hơn.

Cơn sốt giá vàng tiếp tục cao, dân chúng đổ xô đi mua vàng vì không ai tin tưởng vào đồng bạc VN.

Nguyễn Tấn Dũng phải mời gọi hơn 30 chuyên gia trong một cuộc họp để đóng góp ý kiến, cứu nguy nền kinh tế đang trên đà phá sản. Qua đề nghị của các chuyên gia, cần phải thay đổi để có một cơ chế mới. Nguyễn Tấn Dũng hứa hẹn không ngoài vấn đề thay đổi cơ chế, mà chính phủ còn nghiên cứu cần phải thay đổi cả thể chế. Đây là một cách chuẩn bị thoát thân của Ô. Dũng khi có biến động.

Qua những diễn biến biểu tình xuống đường chống Tầu cộng , tuy lúc đầu có thể có chút đồng tình của nhà nước CSVN, nhưng các buổi tuần hành biểu tình dần dần càng rõ nét, từ chống Tầu cộng đến chống nhà nước, thấy nguy cơ cần phải xác định chỗ dựa chắc chắn. Nguyễn Chí Vịnh đi gặp quan thầy Tầu cộng để tấu trình . Tai Bắc kinh Vịnh đã tuyên bố những điều ô nhục nịnh bợTầu cộng một cách vô liêm sỉ, coi thường lòng yêu nước đồng bào, nhất là xúc phạm trầm trọng đến các nhân sĩ trí thức trong quốc nội qua lời tuyên bố của Ông Vịnh : ” sẽ cương quyết xử lý và nghiêm cấm các cuộc biểu tình chống Trung cộng tại VN ”. Xác nhận với Tầu cộng ”Nếu VN cần sự ủng hộ ,đồng cảm, hợp tác phát triển thì có ai hơn một nước xã hội chủ nghĩa trung quốc láng giềng” (theo TTX/VN). Vịnh xin thiết lập đường giây nóng điện thoại giữa hai bên, có thể đây là sự phòng thủ của phe thân Trung cộng tìm đường tẩu thoát khi có biến động, người dân nổi loạn.

Vụ kiện của các nhân sĩ trí thức Hà Nội đã cáo buộc đài truyền hình, phát thanh, báo chí gần đây xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến quyền công dân. Sau đó xuất hiện thêm một hiện tượng bất bình của giới trí thức, qua bức thư ngỏ của Ls Lê Hữu Đằng ” cảnh cáo Nhà nước vi phạm hiến pháp khi ra lệnh cấm biểu tình chống Trung Cộng”, Ô. yêu cầu nhà nước phải xử lý tướng Nguyễn chí Vịnh đã vượt quá thẩm quyền vì hạ nhục các nhân sĩ trí thức VN khi họ biểu lộ trách nhiệm của một công dân biểu lộ lòng yêu nước, lên tiếng phản kháng sự bành trướng của Tâu cộng. Ô. Nguyễn Chí Vịnh lấy quyền gì để cấm biểu tình. Câu nói của Tướng Vịnh hứa với quan thầy TC :”cương quyết dập tắt mọi cuộc biểu tình tại VN chống Trung Quốc ”. đã làm cho nhà trí thức( Ls Lê Hữu Đằng ) nổi giận và ông khẳng định đòi nhà nước và đảng CS phải làm sáng tỏ hai sự việc trên một cách công khai trước dư luận trong cả nước. Tiếp đến là nhân sĩ trí thức ( Ô. Dương Danh Dy ) nhà nghiên cứu về Trung Cộng nói rằng: ” Âm mưu của Trung Quốc đã có từ lâu, kể từ các lãnh đạo cao cấp thời Ô. Phạm văn Đồng đến ngay cả thời kỳ chúng tôi chỉ là thế hệ con cháu Ô. Lê Duẫn mà Ô. Lê Duẫn cũng không đưa ra bàn và xử lý thích đáng. Bây giờ người Tầu họ vào , cho ta vay ít tiền, họ trúng thầu lớn, mang tiếng làm thuê cho ta nhưng chây lỳ không đâu vào đâu cả ! Quan trên đổ cho quan dưới chẳng ai chịu trách nhiệm, quản lý lỏng lẻo, cha chung không ai khóc. Tôi muốn nói thẳng cho nhân dân VN được biết về điều này, cho những người không có phương tiện truyền thông nghe đài và đọc trên mạng internet của Trung Quốc. những cứ luận như vậy Ô. Dương Danh Dy đã thực sự tố cáo ĐCSVN là tội đồ của dân tộc.

Các nhân sĩ trí thức , những nhà đấu tranh cho Dân Chủ – Tự Do, những thanh niên, sinh viên học sinh yêu nước, chúng ta không thể nào chấp nhận thái độ ngang ngược của Ô. Tướng Nguyễn Chí Vịnh với sự vô cảm, hèn yếu của cái tập đoàn bán nước, hại dân của nhà đương quyền. Quyền công dân yêu nước của chúng ta bị tước đoạt một cách trắng trợn. Quý vị hãy nối tiếp các vị tiền nhiệm như Ls Lê Hữu Đằng và Nhà trí thức Dương Danh Dy, liên tiếp lên tiếng trước công luận để cho toàn thể đồng bào thấy được bộ mặt gian trá , bưng bít của ĐCSVN cấu kết với bọn bá quyền Trung Cộng đang thôn tính nước VN. Hiểm họa mất nước đang trong thời kỳ nguy cấp cần phải kêu gọi toàn thể đồng bào đứng lên cứu nước.

Hiện nay đảng CSVN đang phân vân lo sợ Mỹ sẽ buông tay và cũng sợ mất ảnh hưởng thân thiện với khối Asian, nếu vẫn cứ tiếp tục hèn yếu nhượng bộ Trung Cộng. Thế lưỡng nan làm cộng đảng rối trí.

Cao trào xuống đường biểu tình rầm rộ của Cộng Đồng hải ngoại đồng thanh đoàn kết của các hội đoàn, đảng phái trên toàn thế giới chuẩn bị đồng loạt xuống đường sẽ xẩy ra trong ngày 14-09.2011

” LÊN ÁN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁN NƯỚC” ” VẠCH TRẦN TỘI ÁC CỦA VC, BÍ MẬT, ÂM MƯU VỚI BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH XUYÊN QUA BỨC CÔNG HÀM MẬT ƯỚC VỚI TRUNG CỘNG CÔNG NHẬN HOÀNG SA – TRƯỜNG SA THUỘC VỀ TRUNG CỘNG CỦA PHẠM VĂN ĐỒNG KÝ NGÀY 14-09-1958” Cổ động tinh thần các chiến sĩ đấu tranh Dân Chủ Tự Do trong nước và cất tiếng vang đánh động dư luận quốc tế lưu ý và có biện pháp chế tài VN đồng thời các quốc gia Tự Do liên kết chặn đứng tham vọng bá quyền của Trung cộng. Bốn mặt giáp công !- với sự đoàn kết của lực lượng hải ngoại , sự trỗi dậy của đồng bào trong nước sẽ là một lực đối trọng nghiêng hẳn phần thắng về phía chúng ta. Chúng ta tất thắng và sẽ vinh quang lật qua trang sử mới, xây dựng một nước Việt với nền Độc lập – Tự Do Hạnh Phúc thật sự phù hợp với xu thế Tự Do – Dân Chủ – Hòa Bình của Thế Giới.

Đan Mạch ngày 08-09-2011

Vũ Đình Quyến

0 comments:

Powered By Blogger