Wednesday, March 9, 2011

Trung tá công an đánh gẫy cổ dân đến chết


HÀ NỘI (TH) - Lại thêm một người dân bị công an đánh hội đồng ngay trên đường phố đến gẫy cổ rồi chết ngay tại thủ đô Hà Nội.

Báo Dân Trí cho biết, ông Trịnh Xuân Tùng, 53 tuổi, đã chết ở bệnh viện Việt Ðức, Hà Nội lúc 6 giờ 25 phút sáng ngày Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011.

Theo đơn tố cáo của gia đình ông Tùng gửi các cơ quan và báo chí, ông đã bị trung tá công an tên Nguyễn Văn Ninh, của phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, dùng dùi cui đánh ở bến xe Giáp Bát khi chuẩn bị cùng với một người bạn đón xe vào Nam hôm 28 tháng 2 vừa qua.

Theo đơn vừa kể, khi ông Tùng đi xe ôm đến bến xe, vừa cởi mũ bảo hiểm để gọi điện thoại, Trung Tá Ninh đến biên phạt người chạy xe ôm. Người lái xe ôm không đồng ý dẫn đến tranh cãi. Thấy Trung Tá Ninh túm cổ người lái xe ôm, ông Tùng tới can ngăn, gạt tay Trung Tá Ninh.

Báo Dân Trí kể theo lời người lái xe ôm tên Hùng rằng: “Ông Ninh đã cầm dùi cui đánh ông Tùng. Một số cán bộ tự quản cũng lao vào ‘giúp sức.’ Ðến khi mọi người giãn ra thì ông Tùng đã nằm sõng soài dưới đất, hai tay bị còng.”

Ðánh người thương tích trầm trọng, nhưng ông Trung Tá Ninh đã không đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu mà còn lôi về trụ sở công an phường “vì cho rằng ông Tùng chống người thi hành công vụ.”

Báo Dân Trí nói: “Gia đình ông Tùng đã đến công an phường đề nghị cho nạn nhân đi khám bệnh vì thấy chân tay ông Tùng không cử động được nhưng không được giải quyết. Ðến tối 28 tháng 2, thấy sức khỏe của ông Tùng suy yếu, công an mới đưa ông đến BV Bạch Mai, rồi chuyển lên BV Việt Ðức để cấp cứu.”

Không kể thương tích những chỗ khác do bị đánh hội đồng, ông Tùng bị đánh gẫy hai đốt xương sống ở cổ “gây liệt tứ chi, liệt cơ hô hấp gây tắc nghẽn đường phổi.” Ðến ngày 2 tháng 3, 2011, ông Tùng đã được giải phẫu nhưng đến sáng 8 tháng 3 thì chết.

Tuy đánh chết người như vậy nhưng ông Trung Tá Nguyễn Văn Ninh chỉ bị tạm đình chỉ công tác có 3 ngày.

Theo tờ Dân Trí, cơ quan cảnh sát Ðiều Tra Tội Phạm về Trật Tự Xã Hội – Công An thành phố Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng.

Không thấy bản tin tờ Dân Trí cho biết ông trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đang giữ chức vụ gì ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Thông thường chức vụ trưởng công an phường chỉ đến trung tá chứ không lên tới cấp đại tá.

Trong năm 2010, công an tại Việt Nam đã đánh chết 15 người dân, chưa kể nhiều người khác bị đánh thương tích trầm trọng.

Trước đây, ở những vụ bắt giữ và đánh chết dân xảy ra trên cả nước, tất cả đều đổ lỗi cho dân và mới chỉ thấy có một vụ một thiếu úy công an ở Bắc Giang bị kết án tù 7 năm vì đánh chết một người không đôi mũ bảo hiểm khi chạy xe gắn máy hồi tháng 7 năm ngoái, trong phiên tòa ngày 2 tháng 3, 2011 vừa qua.

http://www.nguoi-viet.com

Ông Tùng khi đang cấp cứu tại BV Việt Ðức. (Hình: Dân Trí)

0 comments:

Powered By Blogger