Monday, March 21, 2011

Tráo trở

Đang bận rộn cho ngày Cù Huy Hà Vũ, bất ngờ nghe tin “Hoãn xử công khai Ông Cù Huy Hà Vũ” khiến người viết hơi nhíu mày nhưng thế cũng đành phải theo, tuy tiến trình làm việc của mọi người quan tâm sẽ có thêm nhiều thay đổi.

Nói là bất ngờ, nhưng thật sự cũng không đến nỗi “chấn động” lắm vì đây là ngón đòn chớt nhả thường tình của Nhà Nước XHCN Việt Nam. Những xảo quyệt này đã làm tăng thêm nét bất tín của khối lãnh đạo chính quyền CS.

Chần chừ đến quá hạn tạm giam anh Vũ, trên dưới lúng túng đổ vãi cho nhau, cái thằng “ông mãnh dám kiện Thủ tướng” nằm trong nhà tù rồi tự nhiên Nhà nước nằm vào thế bí… Tuyên bố xử công khai ông Vũ vì vội vàng, nhưng chợt nghĩ lại thấy hố, bởi vụ án này khác hơn tất cả những vụ án khác, không thể “cả vú lấp miệng em” như những vụ trước được. Ba công dân bình thường, nhỏ bé, non nớt ở Trà Vinh thì chỉ cần ba chú CA trên Bộ xuát hiện, rỉ tai ra lệnh nhỏ là thẩm phán nhà vườn gõ bàn “y án”, bế mạc, khỏi cãi.

Tội phạm TS/LS (học vị thật 100%) Cù Huy Hà Vũ, một công dân bản lĩnh, nằm ngay thủ đô Hà Nội, được nhiều công dân Việt Nam trong và ngoài nước biết tiếng, được nhiều nhân vật nổi tiếng quí mến ngưỡng mộ. Ngay sau khi Vũ bị vu khống, bị bắt bằng một lý do ngụy tạo hèn hạ đã tạo ngay những song ngầm sóng nổi chống đối, mất công các vị lãnh đạo phải bận tâm tìm kế ứng phó.

Ngày xử càng kề cận, tính bất đồng và khí thế chống đối càng cao, Đầu óc của những kẻ xảo trá bao giờ cũng nhanh nên mới nảy ra cái kế hoãn lại ngày xử cho đến tháng 4/2011 và sẽ tuyên bố “xử kín” một cách danh chính ngôn thuận.

Thật sự cách xử “kín hay công khai” của nhà nước VN cũng chẳng khác nhau là bao, có điều nếu kỳ tới CHHV sẽ hơi bị thất thế nếu bị xử kín, và sẽ không có cái hình ảnh Cù Huy Hà Vũ bị “bịt mồm” lọt ra ngoài. Với bản lĩnh của Vũ, chúng ta không lo lắm về cách “nhận tội và xin khoan hồng. . .”. Án của Vũ chắc chắn đã được họ định sẵn, và xử kín thì tuyên bố tội trạng nhanh hơn, đỡ rắc rối hơn, để dễ áp đảo và kiểm soát được làn sóng ủng hộ CHHV bên ngoài.

Trước sau vài tuần lễ với những người đang dược tự do bên ngoài không là vấn đề, nhưng sự căng thẳng khó chịu sẽ làm cho Vũ cảm thấy ngột ngạt hơn. Mong rằng CHHV cảm nhận được mọi sự quan tâm quí mến và ngưỡng mộ của nhiều người bên ngoài để hổ trợ tinh thần Vũ vững vàng kiên cường hơn.

Chúng tôi luôn bên cạnh CHHV

Linh Đinh (danlambao)

0 comments:

Powered By Blogger