Monday, March 14, 2011

QUỐC NỘI NỔI DẬY TỰ CỨU HAY NẰM YÊN TỰ SÁT

Những tháng cuối năm 2010, nhất là sau vỡ nợ của Vinashin, tình trạng Kinh tế Việt Nam cho thấy sự tụt dốc rõ rệt. Trong khung cảnh tụt dốc Kinh tế ấy, với lạm phát lên cao, vật gía tăng phi mã, đồng tiền phá giá, khả năng tín dụng bị quốc tế đánh thụt điểm, dự trữ ngoại hối chỉ còn mức lượng không đủ cho nhập cảng hai tháng, chúng tôi quyết định viết loạt bài Chủ đềTRÁCH NHIỆM QUỐC NỘI DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH.

Muốn DỨT BỎ được Cơ chế hiện hành, thì quần chúng phải NỔI DẬY làm đột biến, nghĩa là làm Cách Mạng. Việc NỔI DẬY này là trách nhiệm của QUỐC NỘI chứ không phải là việc nhập cảng vào từ HẢI NGOẠI

Minh định một số quan niệm

Chúng tôi thấy cần minh định một số quan niệm chủ chốt trong loạt bài Chủ đề này để độc giả dễ hiểu hoặc tối thiểu không hiểu lầm chúng tôi khi viết về cuộc NỔI DẬY ở Việt Nam.

Cuộc NỔI DẬY ở Việt Nam là một việc CẦN THIẾT phải làm từ lâu rồi nếu chúng ta muốn đất nước phát triển. Đã từ hơn 4 năm nay, chúng tôi đã viết về sự CẦN THIẾT này chứ không phải chỉ bây giờ mới viết. Khi quyết định viết Chủ đề TRÁCH NHIỆM QUỐC NỘI DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH, chúng tôi đã viết trước khi có cuộc Cách Mạng Hoa Nhài tại Tunisie và những cuộc Nổi Dậy tại Bắc Phi và Trung Đông. Không phải thấy người ta làm Cách Mạng Hoa Nhài, rồi mình mới sốn sang làm Cách Mạng Hoa Sen, Hoa Súng… cho Việt Nam.

Ngày nay, một số Vị mới đặt ra vấn đề xem cuộc NỔI DẬY ở Việt Nam đã CHÍN MÙI hay chưa. Tôi e ngại rằng cứ ngồi xét khía cạnh CHÍN MÙI, mà không hành động gì cả, thì cuộc NỔI DẬY ở Việt Nam sẽ phải RỮA MÙI và tàn lụi không hợp thời cơ quốc tế nữa. Thực vậy, người ta thường nói rằng rất ít những bậc Trí thức Khoa bảng trở thành Triệu phú hay Tỉ phú. Lý do là những bậc Trí thức Khoa bảng ngồi đắn đo nhiều quá, đọc từ thời Aristote, Platon… tìm hiểu về Tiền bạc để đến khi bắt đầu làm kiếm tiền, thì người khác hớt hết “Affaires” của mình rồi.

TRÁCH NHIỆM nổi dậy là QUỐC NỘI. Thực vậy, CSVN đè đầu bóp cổ cướp bóc là đè đầu trên những người ở Quốc nội. Người Việt Hải ngoại, cho dù có mang lòng yêu nước đi nữa, thì cũng không bị đau đơn bằng những người ở Quốc nội. Chúng tôi mong QUỐC NỘI thương lấy chính thân phận mình và tự cứu mình, chứ đừng quá tin ở lòng thương đến cứu từ phía người Việt tại nước ngoài hay từ những Chính quyền ngoại quốc. Vì vậy, chúng tôi xin nói “QUỐC NỘI NỔI DẬY TỰ CỨU HAY NẰM YÊN TỰ SÁT”.

Năm 2001, khi nhập cuộc đấu tranh cho Linh mục NGUYỄN VĂN LÝ và Tự do Tôn giáo, chúng tôi viết thúc đẩy việc Giáo dân Công Giáo nổi dậy làm mạnh, thì một Linh mục từ Roma mắng xéo rằng “Đừng xúi trẻ ăn cứt gà!”. Chúng tôi trả lời rất rõ rệt rằng chúng tôi không xúi ai ăn cứt gà cả mà chỉ thấy CSVN gùm cổ người ta, dí vào bãi cứt gà và bắt ăn, nên chúng tôi hô hào phải cưỡng lại đừng ăn. Còn nếu nhục nhã tuân lời CSVN thì cứ việc ăn, chứ không ai xúi gì cả.

Ngày nay, qua bài viết mới đây, Ông NGUYỄN MINH CẦN biểu lộ sự tức bực rằng người Việt Hải ngoại kêu gọi Quốc Nội NỔI DẬY như đẩy giới trẻ vào chỗ chết, giống như hình ảnh xúi trẻ ăn cứt gà. Chúng tôi nghĩ người Việt Hải ngoại muốn nhắc nhở cho Quốc nội rằng hãy NỔI DẬY đứng thẳng người lên TỰ CỨU MÌNH, còn nếu cứ gục đầu nhục nhã dưới gót giầy CSVN, thì dần dần nhục quá mà CẮN LƯỠI TỰ TỬ.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN

0 comments:

Powered By Blogger