Tuesday, March 15, 2011

Quét mãi lá đa!

Cú nầy, nếu đảng CSVN thành công với mưu chước cha truyền con nối để đè đầu cởi cổ mãi mãi hơn tám chục triệu người Việt, thì trong tương lai đừng có ai là thường dân mà mở miệng ra nói “Nuớc Việt nam của tôi” nhen, vì cái Nước ấy nó đã thuộc về vài giòng họ cầm quyền mà thôi. Nói ẩu, công an nó quánh cho trẹo cổ mà chết đó.!

Cái câu “Con vua thì được làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa!” nghe ra như có lời tự an ủi và tự an phận và cũng tự cho rằng đó là cái luật… tự nhiên rồi, có làm sao cũng không thể thay đổi được!

Không biết sự chiêm nghiệm thô thiễn của tôi có thực sự đúng như ý cuả câu trên hay không, nhưng khi theo dõi những chuyển biến, những quyết định của một số quốc gia trên thế giới về vụ “tập ấm”, vốn là thói tục từ thời phong kiến xa xưa cho đến bây giờ xem ra lại ngày càng có nhiều lãnh tụ lôi ra áp dụng.

Đất nước, theo sự hiểu biết tối thiểu của bất kỳ công dân nào thì đó cũng là CỦA CHUNG, chữ nầy đuợc viết hoa. Bởi, những ai được sinh ra, lớn lên và sinh hoạt ở nơi ấy thì đương nhiên họ có một phần, vừa là bổn phận vừa là trách nhiệm đối với cái nơi chốn ấy.

Có thể dùng chữ chủ quyền, dù nhỏ xiú, chỉ bằng một mét vuông thôi thì cũng là chủ quyền và, là lẽ đương nhiên, theo luật, chủ quyền ấy được hiến pháp bảo vệ hẵn hòi.

Thế nhưng, luật lệ vốn có đó nhưng thi hành theo luật lệ lại là điều khác. Cho nên, hàng khối lãnh tụ trên đời nầy lại khoái ngồi chồm hổm lên luật nên cái thói xấu “truyền” lại cho con ngày càng phát mạnh trên cái quả địa cầu ngày càng đi gần đến chổ cạn kiệt tài nguyên nầy.

Bắc Hàn đã thành công trong việc cha truyền con nối một cách viên mản đến thế hệ thứ nhì và đang chuyển tiếp đến đời cháu.

Đất nước nầy không cần người tài đức để trị dân mà cần nhất là lãnh đạo tối cao phải biết xoay sở mọi cách láu cá vặt, bằng cách lâu lâu cho đặc công đặt chất nổ máy bay của người anh em ruột thịt với mình, lưu manh cao cấp bằng cách dồn hết tiền của sản xuất bom nguyên tử, hỏa tiển cho bay qua không phận hù hạp lân quốc chơi…!khi dân chúng đói khát quá thì bày trò…thảo luận để tìm viện trợ nhân đạo!

Rồi cái chu kỳ “vòi vĩnh” đó cứ xào đi, nấu laị nhiều lần với sự nhẹ dạ cả tin của thế giới tự do.
Có một học giả Mỹ cho rằng một trong những nguyên nhân làm cho Ông Hosni Mubarak bị dân chúng Ai cập lôi xuống là vì ông nầy đã để lộ liểu ý đồ truyền ngôi báu cho con trai ông ta.

Người em trai nối khố với đảng CSVN, Hun Sen cũng không mắc cở gì mà không chuẫn bị con đường lui ra, có người bọc hậu là con trai vừa ra khỏi trường võ bị của Mỹ được vaì năm đã đuợc “vinh thăng”thiếu tướng!( tay nầy mặt mỏng hơn Kim chánh Nhất).

“Đỉnh cao trí tuệ của loài người” ở Hà nội quả thật bản lãnh cao cường hơn hết thẩy các lãnh tụ khác về mục tiêu”muôn năm trường trị” dân Việt, khi chọn Nông đức Mạnh làm Tổng bí thư đảng CSVN .

Thứ nhất, đúng như đường lối CS, là cướp được chính quyền là phải giữ cho thật chặt.
Thứ hai, NĐM là con rơi của ông Hồ nên nối nghiệp ông ấy là đúng quá rồi,
Thứ ba, Tổng bí thư phải là người có thông minh dưới trung bình và phải là “lưỡi gổ”!

Sau cú thành công đầy “ấn tượng” nầy, mấy tay cầm quyền Hà nội sau khi mà cả, kỳ cò và đi đến kết luận là, chúng ta(CSVN) đã có công (sic!) với đất nuớc, đã “đội bôm, đội đạn” trong thời kỳ chiến tranh thì khi đảng cho “phục viên”, con cháu chúng ta tiếp tục công việc hãy còn dang dở thì phải quá chứ còn gì nữa?

Bọn dân ngu (cu đen) bất quá chỉ bép xép vài ngày thôi, chứ nhằm nhò gì. Nầy nhé, các công tử (bột) toàn đỏ sau đây đã học hành giỏi dang hơn cha mẹ thì ai bảo là nhà “vô phúc”.

Nông Quốc Tuấn con Nông Đức Mạnh,
Nguyễn Thanh Nghị, con Nguyễn Tấn Dũng,
Nguyễn Chí Vịnh, con Nguyễn Chí Thanh,
Và, còn ba cháu nữa cũng thuộc loại đỏ lòm thuộc hạng gộc.

Cú nầy, nếu đảng CSVN thành công với mưu chước cha truyền con nối để đè đầu cởi cổ mãi mãi hơn tám chục triệu người Việt, thì trong tương lai đừng có ai là thường dân mà mở miệng ra nói “Nuớc Việt nam của tôi” nhen, vì cái Nước ấy nó đã thuộc về vài giòng họ cầm quyền mà thôi.

Nói ẩu, công an nó quánh cho trẹo cổ mà chết đó.!

Tầm Nã
http://den75.blogspot.com/2011/03/quet-mai-la.html

0 comments:

Powered By Blogger