Wednesday, March 23, 2011

Đồng chí với nhau mà. Tha hết!

Các bị can phạm vào tội ít nghiêm trọng, nhất thời phạm tội, mang tính chất vui chơi, giải trí trong thời gian đi du lịch, bản thân là những người có nhiều thành tích, đóng góp cho xã hội (!). Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng còn “tự tha” sau canh bạc Vinaxỉn kia mà!

Không khởi tố Chủ tịch xã đánh bạc vì chơi vui?

(Dân Việt) – Viện KSND Tối cao cho rằng các bị can phạm vào tội ít nghiêm trọng, nhất thời phạm tội, mang tính chất vui chơi, giải trí trong thời gian đi du lịch…

Ngày 22.3, nguồn tin của NTNN cho biết, Viện KSND Tối cao vừa có công văn thông báo kết quả điều tra về vụ việc ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1958) – Chủ tịch xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội, bị bắt quả tang khi đánh bạc tại Cửa Lò (Nghệ An).

Theo đó, Viện KSND Tối cao cho rằng, hành vi của các bị can Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Bản, Nguyễn Tiến Bản, Nguyễn Công Phái có đủ yếu tố cấu thành tội “đánh bạc” quy định tại Điều 248 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên các bị can phạm vào tội ít nghiêm trọng, nhất thời phạm tội, mang tính chất vui chơi, giải trí trong thời gian đi du lịch, bản thân là những người có nhiều thành tích, đóng góp cho xã hội (!). Trước khi quyết định việc xử lý, các cơ quan tiến hành tố tụng đã xin ý kiến và được sự nhất trí của Thường trực Thị ủy Cửa Lò, Nghệ An. Do đó việc không truy cứu trách nhiệm hình sự với các bị can trên là “có thể chấp nhận được”.

Như NTNN đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ ngày 10.7.2010, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang ông Nguyễn Văn Dũng cùng 3 đối tượng khác là: Nguyễn Văn Bản (SN 1955) – Giám đốc Công ty CP Xây lắp thương mại và dịch vụ Hà Nội; Nguyễn Tiến Bản (SN 1956), trú tại Tây Hồ, Hà Nội, Giám đốc Công ty TNHH 3.2 (huyện Từ Liêm); Nguyễn Công Phái (SN 1950) – Chủ nhiệm HTX 367 ở Hà Nội, đang đánh bạc tại phòng 511 Khách sạn TOGI thị xã Cửa Lò.

Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gần 30 triệu đồng, khám người các đối tượng, công an còn thu giữ gần 70 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, các bị can trên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 8.10.2010, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Cửa Lò đã có bản kết luận điều tra vụ án, xác định các đối tượng trên có hành vi phạm tội theo khoản 1 Điều 248 Bộ luật Hình sự, chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND thị xã Cửa Lò để xem xét, xử lý. Tiếp đến, ngày 27.10.2010 Viện KSND thị xã Cửa Lò ra quyết định đình chỉ vụ án và đình chỉ điều tra đối với các bị can…

Với cách kết luận và giải thích của cơ quan tố tụng như trên, trao đổi với NTNN, nhiều chuyên gia pháp luật cho rằng như thế là chưa thoả đáng và có điều bất thường ở vụ án này. Thực tế, có nhiều vụ án đánh bạc với số tiền nhỏ hơn, cũng có nhiều điểm áp dụng giảm nhẹ nhưng vẫn bị khởi tố bị can.

Thắng Quang

http://danviet.vn/36616p1c24/khong-khoi-to-chu-tich-xa-danh-bac-vi-choi-vui.htm

0 comments:

Powered By Blogger