Wednesday, March 23, 2011

“Mày phải quỳ lạy tao, nếu không tao bắn!”

Khi thấy anh Thái bị ông Thắng đánh, lực lượng CSGt trạm cửa ô Hưng Phú (TP Cần Thơ) đã can thiệp. Thiếu tá CA Bùi Minh Thắng, con trai của Đại tá Bùi Hoàng Bào, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã dọa một chiến sĩ ở trạm: “Mày phải quỳ lạy tao, nếu không tao sẽ dùng súng bắn”.

*

Thiếu tá Thắng từng “quậy” nhiều lần?

(NLĐO) – Thiếu tá Bùi Minh Thắng, người ra tay đánh tài xế taxi Mai Linh vì không chịu vượt đèn đỏ là con trai của Đại tá Bùi Hoàng Bào, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.

Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã có công văn chuyển lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang điều tra giải quyết vụ Thiếu tá Bùi Minh Thắng (Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hậu Giang) đánh tài xế taxi Mai Linh do tài xế này không chịu… vượt đèn đỏ. Đó là tin từ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Cần Thơ cho biết hôm 23-3.
Cùng ngày, Trưởng phòng công tác cán bộ và Chánh thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã đến Công an TP Cần Thơ xác minh vụ việc.
Đêm 20-3, anh Đỗ Quốc Thái, tài xế hãng taxi Mai Linh (Chi nhánh Cần Thơ) chở ông Thắng từ đường Lê Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về Khu dân cư 586 (thuộc quận Cái Răng).
Trên đường đi, ông Thắng yêu cầu anh Thái điều khiển xe vượt đèn đỏ nhiều lần nhưng anh Thái không đồng ý. Vì vậy, ông Thắng đã dùng dây thắt lưng đánh vào đầu, tay, lưng của anh Thái khiến anh phải nhập viện.
Sau đó, lực lượng CGST tuần tra tại vòng xoay cầu Cần Thơ can thiệp và đưa 2 người vào Trạm CSGT Cửa Ô – Hưng Phú (thuộc Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ).
Tại đây, ông Thắng đã dùng những lời lẽ khiếm nhã để chửi bới tài xế và các cán bộ CSGT. Thậm chí, ông Thắng còn buộc một chiến sĩ CSGT phải… quỳ gối trước mặt mình nếu không sẽ bị ông ta bắn.
Một cán bộ CSGT Trạm Cửa Ô, bức xúc: “Vì biết ông Thắng là đồng nghiệp nên chúng tôi mời về trạm thay áo (áo dính máu) và chờ người nhà đến đưa về. Thế nhưng ông ấy lại tỏ thái độ thiếu tôn trọng đối với chính đồng nghiệp của mình”.
Được biết, Thiếu tá Thắng là con trai của Đại tá Bùi Hoàng Bào, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang. Ông Thắng vừa mới nhận chức vụ phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang cách nay không lâu.
Khi còn là cán bộ CSGT, ông Thắng đã nhiều lần “quậy” ở những nơi ăn nhậu. Trong đó có vụ ông Thắng dùng súng đe dọa người khác tại vũ trường X.O (TP Cần Thơ) cách nay không lâu khiến dư luận bất bình, tuy nhiên vụ việc nhanh chóng rơi vào im lặng.

VPCT

http://nld.com.vn/20110323041838819p0c1002/thieu-ta-thang-tung-quay-nhieu-lan.htm

*

Có thể (!!!???) xử lý hình sự Thiếu tá công an đánh người

(VnMedia)- Công an thành phố Cần Thơ khẳng định, hành vi sai trái của thiếu tá Bùi Minh Thắng là rõ ràng với các biểu hiện như say rượu, đánh người… đang làm nhiệm vụ. Rất may, lúc đó Thắng không có súng trong tay. Với việc làm sai trái của mình, có thể Thiếu tá Thắng sẽ bị xử lý hình sự.

Thiếu tá công an dùng thắt lưng đánh người

Đại tá Huỳnh Đấu Tranh, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ-Đường sắt, Công an thành phố Cần Thơ cho biết cơ quan chức năng đang chỉ đạo thu thập tài liệu, chứng cứ báo cáo với lãnh đạo Công an thành phố Cần Thơ để có công văn gửi đến Công an Hậu Giang xử lý theo thẩm quyền vụ Thiếu tá công an dùng thắt lưng đánh người.

Theo đó, hành vi sai trái của thiếu tá Thắng là rõ ràng với các biểu hiện như say rượu, đánh người… đang làm nhiệm vụ. Rất may, lúc đó Thắng không có súng trong tay.

Như VnMedia đã đưa tin, đêm 20/3, Thiếu tá Bùi Minh Thắng, Phó phòng cảnh sát giao thông Đường bộ-Đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang uống rượu say, thuê xe taxi Mai Linh số 153, mang biển kiểm soát 65N-2465 và đã nổi giận khi tài xế dừng xe chờ đèn đỏ. Thắng chửi và đe dọa dùng súng bắn tài xế, do trong tay không có súng nên đã dùng dây thắt lưng đánh gây thương tích tài xế.

Anh Đỗ Quốc Thái bị đầu khuy gài của thắt lưng đánh vào đầu làm chảy máu đầu, bị thương ở ngón trỏ tay trái, trầy xước cánh tay phải và 2, 3 vết ở trên lưng. Sau khi sự vụ xảy ra, vợ của thiếu tá Bùi Minh Thắng có tìm gặp anh Đỗ Quốc Thái xin thương lượng bồi hoàn thương tích mà không có sự xin lỗi của người phạm lỗi.

Trung tá Nguyễn Văn Sáng, Phó trưởng Công an quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, cho biết: Lời khai ban đầu của anh Thái và một số cảnh sát giao thông trực ở nút IC3 (trạm giao thông trên đường dẫn cầu Cần Thơ) có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, thì tối 20/3, anh Thái chở ông Bùi Minh Thắng từ quán nhậu về khu dân cư của Công ty 8. Trên đường đi, ông Bùi Minh Thắng yêu cầu anh Thái phải điều khiển xe vượt đèn đỏ nhưng anh Thái không chấp hành. Hai bên xảy ra cự cãi, ông Bùi Minh Thắng đã đánh và đe dọa anh Thái. Khi đến trạm giao thông trên đường dẫn cầu Cần Thơ, anh Thái dừng xe và yêu cầu ông Bùi Minh Thắng xuống xe. Lúc này, có một số cảnh sát giao thông Cần Thơ đến can thiệp nhưng ông Bùi Minh Thắng tiếp tục la lối và đe dọa cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ. Khi Công an phường Hưng Thạnh đến lập biên bản thì vụ việc mới tạm yên.

Trung tá Sáng khẳng định, công an quận đang chỉ đạo ghi lời khai của Thiếu tá Bùi Minh Thắng và những người làm chứng để làm sáng tỏ vụ việc. Nếu sai phạm và tùy mức độ sai phạm sẽ xử lý hành chính hoặc hình sự theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt – Công an TP Cần Thơ cũng đang đề nghị cán bộ, chiến sĩ CSGT trạm cửa ô Hưng Phú tường trình về việc Thiếu tá Thắng có lời lẽ hăm dọa tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây. Cụ thể, khi thấy anh Thái bị ông Thắng đánh, lực lượng CSGt trạm cửa ô Hưng Phú (TP Cần Thơ) đã can thiệp. Ông Thắng đã dọa một chiến sĩ ở trạm: “Mày phải quỳ lạy tao, nếu không tao sẽ dùng súng bắn”. Đại tá Huỳnh Đấu Tranh, Trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt – Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi đang nắm lại vụ việc để có văn bản kiến nghị lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang kiểm điểm Thiếu tá Thắng”.

Liên quan đến sự việc này, ngày 22/3, Đại tá Bùi Hoàng Bào, Giám đốc Công an Hậu Giang, cũng chính là cha của Thiếu tá Bùi Minh Thắng, khẳng định, hành động say rượu hành hung tài xế Đỗ Quốc Thái vào đêm 20/3 của Thiếu tá Thắng là hoàn toàn sai trái.

Giám đốc Công an tỉnh đã giao cho Phó Giám đốc Công an Hậu Giang Nguyễn Hoàng Diệu chỉ đạo giải quyết, với quan điểm xử lý nghiêm. Công an tỉnh đang chỉ đạo Thắng tường trình, tự kiểm điểm. Sau khi có kết quả làm việc của Thanh tra Công an và Phòng tổ chức sẽ tiến hành đối chiếu với tường trình của thiếu tá Thắng để làm rõ sự việc, nếu có hành vi sai phạm thì dứt khoát không dung túng, bao che.

http://www8.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=216726&CatId=22

0 comments:

Powered By Blogger