Thursday, March 24, 2011

Đồng chí: phải bò vào BCT trước khi tham ô!

Các đồng chí chỉ mới gây thất thoát trên 3,3 tỷ đồng mà đã bị khai trừ đảng, cách chức, khởi tố và bắt giam. 3,3 tỷ đồng trong tổng kinh phí trên 13,5 tỉ đồng. Phải chi các đồng chí là UVBCT thì chuyện sẽ nhỏ như con thỏ so với “thất thoát” 80 ngàn tỉ đồng Vinaxỉn.

Tính thử xem: nếu các đồng chí cở như đồng chí ba Dũng, các đồng chí sẽ thoải mái cho bốc hơi 24,000 lần số tiền mà các đồng chí “lỡ tay” thất thoát. Dĩ nhiên dưới chế độ cực kỳ (cục) dân chủ của đảng ta các đồng chí cũng sẽ phải kinh qua những màn ruồi bu kiến đậu như:

Là người đứng đầu, tôi nhận trách nhiệm đó. Tôi cũng nói rõ hơn, Thủ tướng, Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng, các thành viên Chính phủ có liên quan đến việc quản lý Nhà nước và quản lý của chủ sở hữu đối với vấn đề này đang kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm. Kết luận kiểm điểm như thế nào, trách nhiệm cụ thể như thế nào chúng tôi sẽ công khai.

Chữ “sẽ” này hay cực kì nhé các đồng chí. Cứ sẽ sẽ là sau đó các đồng chí cứ tà tà say xỉn. Nhớ phone cho đồng chí nắm đầu cánh nhà báo bảo chúng im re. Sẽ sẽ mà, chuyện đâu còn đấy. Rồi các đồng chí chọn 1 ngày đẹp trời, coi bói cho chính xác ngày lành tháng tốt, quay quần một lũ bầy đàn lại và bỏ phiếu cho vui. Cuối cùng các đồng chí quyết một cú:

Các đồng chí nêu trên (thì cũng là các đồng chí thôi đấy mà) có thiếu sót, khuyết điểm, nhưng đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, và xét thấy chưa đến mức phải thi hành kỷ luật.

Thế là xong. Nhớ lúc nào cũng phải có những cụm từ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Chúng nó sẽ botay.com. Tên nào còn léng phéng thì các đồng chí cho nó bochieu.com luôn. Còn lâu mới có chuyện khai trừ đảng, cách chức, khởi tố và bắt giam!

Rõ?

Dân Làm Báo

*

Nhiều quan chức môi trường Phú Yên bị khởi tố, bắt giam

Ngày 24/3, Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố, khám xét chỗ ở, nơi làm việc, bắt tạm giam nhiều quan chức ngành tài nguyên môi trường với tội danh tham ô tài sản.

Đây là những cán bộ có liên quan đến vụ tham ô, gây thất thoát trên 3,3 tỷ đồng trong chương trình “Tăng cường quản lý đất đai, môi trường hợp phần Phú Yên” (SEMLA) do Chính phủ Thụy Điển tài trợ, thực hiện tại Phú Yên từ năm 2007 – 2009, với tổng kinh phí trên 13,5 tỉ đồng.

Ba người bị bắt, gồm: bà Trần Thị Na (43 tuổi, điều phối viên đất đai, cán bộ Ban quản lý các dự án cấp bách tỉnh Phú Yên, nguyên Phó bí thư Chi bộ, nguyên Phó trưởng Phòng nghiệp vụ Quản lý đất đai Sở TN-MT tỉnh Phú Yên, nguyên Trưởng nhóm đất đai chương trình SEMLA); ông Hà Thượng Trúc (52 tuổi, Phó trưởng phòng nghiệp vụ kỹ thuật Sở TN-MT Phú Yên, nguyên Phó chánh văn phòng, Kế toán trưởng chương trình SEMLA); và ông Võ Văn Dũng (33 tuổi, cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên, nguyên Thư ký chuyên trách chương trình SEMLA).

Ông Hà Thượng Trúc khi bị bắt sáng 24/3. Ảnh: VNE
Ông Hà Thượng Trúc khi bị bắt sáng 24/3. Ảnh: VNE

Ba người bị khởi tố nhưng cho tại ngoại, gồm: Nguyễn Văn Mẫu (48 tuổi, nguyên Chánh văn Phòng chương trình SEMLA); Phạm Thế Quốc (38 tuổi) và Lưu Phạm Bá Luân (31 tuổi) đều nguyên là cán bộ chương trình SEMLA Phú Yên.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã khai trừ Đảng, cách chức, đề nghị khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Kim Phúc (nguyên Giám đốc Sở TN-MT, Phó trưởng Ban quản lý, Giám đốc chương trình SEMLA Phú Yên) và khai trừ Đảng đối với bà Trần Thị Na.

Hoàng Yến

http://bee.net.vn/channel/1987/201103/Nhieu-quan-chuc-moi-truong-Phu-yen-bi-khoi-to-bat-giam-1794076/

0 comments:

Powered By Blogger