Wednesday, March 2, 2011

Một công an bị “tố” đánh gẫy cổ người vi phạm

(VTC News) – Theo phản ánh của gia đình ông Trịnh Xuân Tùng (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), trong lúc va chạm với lực lượng công an, tự quản của phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, ông bị hành hung và đánh đến gẫy cổ, trong khi cơ quan công an cho biết đó là vụ việc chống người thi hành công vụ. Hiện trung tá công an bị “tố” đánh gẫy cổ người vi phạm đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Tai họa bất chợt!

Ngày 1/3, Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của gia đình ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc ông Tùng bị gãy cổ, bại liệt tứ chi sau khi có va chạm với lực lượng công an, tự quản của phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ông Trịnh Xuân Tùng khi vừa được chuyển từ bệnh viện Bạch Mai đến bệnh viện Việt Đức

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, khoảng 24h ngày 1/3, phóng viên VTC News đã có mặt tại Bệnh viện Việt Đức khi ông Tùng vừa được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai lên. Các bác sĩ tại đây cho biết, một số đốt sống cổ của ông Tùng đã bị dập.

Theo đơn kêu cứu của gia đình ông Trịnh Xuân Tùng, trưa 28/2, ông Tùng thuê một người lái xe ôm là anh Phạm Quang Hùng (ở số nhà 14 ngõ 26 phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa) chở đến Bến xe Giáp Bát. Theo kế hoạch, ông Tùng hẹn một người bạn ở bến xe để cùng bắt xe đi vào Nam.

Tại cổng bến xe Giáp Bát, ông Hùng tháo mũ bảo hiểm, móc điện thoại ra định gọi xem bạn mình đã đến chưa thì xảy ra chuyện. Anh Phạm Quang Hùng (người lái xe ôm) kể lại: “Lúc xe máy của tôi sắp đi vào bến, một anh công an tên là Nguyễn Văn Ninh chạy ra chặn đầu xe. Hai ba anh tự quản chạy ra giữ xe tôi, giật lấy chìa khóa. Sau đó, họ lôi chúng tôi vào bến để lập biên bản xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm (MBH). Lập biên bản xong, họ yêu cầu tôi kí tên. Tôi không đồng ý với nội dung đề là tôi đi xe không đội MBH vì tôi vẫn đội MBH. Còn tôi là người lái xe, tôi không thể quản được vấn đề người ngồi sau họ tháo MBH ra để dùng điện thoại” .

Anh Hùng khẳng định: Thấy cán bộ phường đối xử với dân như vậy, ông Trịnh Xuân Tùng đã gỡ tay người này ra khỏi cổ anh Hùng. Người này lại quay sang xô đẩy với ông Tùng. Liền sau đó, nhiều cán bộ tự quản khác lao vào xô đẩy, khống chế và đè nghiến ông Tùng xuống đất. Anh Hùng bị một người giữ lại. Đến lúc mọi người giãn ra, anh Hùng thấy ông Tùng đã nằm sóng soãi dưới đất, hai tay bị còng.

Trao đổi với VTC News, ông Bạch Chí Cường, người chứng kiến vụ việc cho biết: “Trưa ngày hôm đó, tôi ra bến xe để mua vé đi vào Nam cùng với anh Tùng. Khi đang ở quầy mua vé, tôi bất ngờ nhận được điện thoại của anh Tùng nhắn ra ngay cổng bến, đang gặp rắc rối với công an.

Tôi cuống cuồng chạy ra, thấy anh Tùng cùng một người đàn ông, sau biết là ông Hùng, xe ôm chở anh Tùng ra bến, lời qua tiếng lại với một cán bộ công an tên là Ninh.

Tôi thấy cán bộ công an này này túm cổ áo ông Hùng. Trước sự việc đó, anh Tùng gạt tay anh Ninh ra và nói anh là Công an, anh không thể xử sự như vậy được. Ông Ninh dùng dùi cui phang vào gáy anh Tùng, cùng lúc đó một số tự quản đã lao vào đánh đấm, dùng chân đá thúc vào bụng, khoá trái tay anh Tùng. Tôi vào can ngăn cũng bị những người này đấm đá vào người. Sau đó, anh Tùng bị khóa vào gốc cây”.

Vẫn theo ông Cường, ít phút sau, một xe ô tô của công an phường đến đưa anh Tùng về đồn. Khi anh Tùng được đưa vào trong đồn, cán bộ công an không cho người nhà vào, mặc dù lúc này anh Tùng đã có dấu hiệu kiệt sức, nôn mửa ngay trên ghế.

Đến khoảng 16h cùng ngày, ông Nguyễn Đức Minh là người thân với gia đình ông Tùng đến trụ sở Công an phường Thịnh Liệt thì thấy ông Trịnh Xuân Tùng ngồi nghẹo đầu về một bên, mồm sùi bọt mép, tay vẫn bị còng, cả hai chân tay không thể cử động. Ông Minh đề nghị cơ quan công an phải cho gia đình đưa người thân đi cấp cứu nhưng không được. Mãi đến 21h cùng ngày, ông Minh quay trở lại và vẫn thấy ông Tùng bị còng tay vào ghế, nằm nhoài trên ghế, miệng không ngừng nôn mửa. Sau đó, 4 cán bộ công an mới dùng xe tải của Phường đưa ông Tùng đi cấp cứu.

Tạm đình chỉ công tác công an liên quan

Để làm rõ sự việc, chiều 2/3, phóng viên VTC News đã có cuộc làm việc với Thượng tá Trần Văn Tỉnh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai. Theo ông Tỉnh, tin ban đầu mà ông nắm được qua báo cáo của cán bộ Công an phường Thịnh Liệt thì đây là sự việc chống người thi hành công vụ. “Trước mắt, công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Trung tá Nguyễn Văn Ninh để phục vụ công tác điều tra”, ông Tỉnh chỉ cho biết như vậy và từ chối cung cấp các chi tiết liên quan đến vụ việc.

Chiều cùng ngày, chúng tôi tiếp tục làm việc với Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội kiêm Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Phòng PC45). Đại tá Chung cho biết: Chiều 1/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã nhận được thông tin ban đầu về sự việc. Ông Tùng được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng dập hai đốt sống cổ. Sau đó, bệnh nhân này tiếp tục được chuyển tới bệnh viện Việt Đức.

Ông Trịnh Xuân Tùng đang được chữa trị tại bệnh viện Việt Đức

Thực hiện chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Đại tá Nguyễn Đức Chung trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ vụ án. Đội điều tra án rõ thuộc Phòng PC45 đã thu thập toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan và tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cùng với đó, lãnh đạo Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Hoàng Mai tạm đình chỉ công tác ngay lập tức với Trung tá Nguyễn Văn Ninh cùng những cá nhân có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

“Điều quan trọng cần thực hiện trước tiên là bảo vệ sức khỏe của ông Tùng. Chiều 2/3, tôi đã có mặt tại Bệnh viện Việt Đức thăm hỏi gia đình ông Tùng và đề nghị lãnh đạo Việt Đức tạo mọi điều kiện để chữa trị. Theo đề nghị của cơ quan công an, một phó giám đốc của bệnh viện Việt Đức đã trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho ông Tùng vào trưa 2/3. Thông tin mới nhất từ bệnh viện cho tôi biết, ông Tùng đã bước đầu qua cơn nguy kịch”, Đại tá Chung cho biết.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Đức Chung, trưa 2/3, cơ quan công an cũng thực hiện lấy lời khai của hai nhân chứng vụ việc là ông Phạm Quang Hùng và ông Bạch Chí Cường. Hiện có một số mâu thuẫn trong lời khai giữa các nhân chứng và cán bộ công an có liên quan. “Sáng 3/3, cơ quan CSĐT sẽ thực hiện dựng lại hiện trường để đảm bảo vụ án được điều tra khách quan”, Đại tá Chung nhấn mạnh.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có diễn biến mới nhất của vụ việc.

Phúc Hưng

http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/vtc.vn/Mot-cong-an-bi-to-danh-gay-co-nguoi-vi-pham/5797784.epi

0 comments:

Powered By Blogger