Tuesday, March 15, 2011

Đình chỉ vụ án Cù Huy Hà Vũ vì thiếu vật chứng?

Thưa quý vị bạn đọc

Những ngày qua, thông tin trên mạng internet đã làm nóng lên những con tim thiết tha yêu Công lý và sự thật, yêu mến đất nước, quê hương, xót xa cho dân tộc Việt Nam khi Ts Luật Cù Huy Hà Vũ đang gần đến ngày đứng trước cái gọi là “tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội” để nhà cầm quyền diễn nốt vở bi hài kịch về nền pháp lý Xã hội chủ nghĩa.

Căng thằng, bất bình, tức giận, phẫn nộ… đó là những gì đã và đang trải qua trong lòng dân.

Mời quý vị thư giãn vài phút, nhìn sâu vào bản chất của vở kịch “phiên tòa hai bao cao su đã qua sử dụng” qua câu chuyện của Song Hà

Đang buồn ngủ, một ông bạn gọi điện thông báo giọng rất bí mật:

- Này, có biết tin gì không? Cù Huy Hà Vũ được hoãn xét xử, đình chỉ vụ án đấy.

Tôi ngạc nhiên:

- Làm gì có chuyện đó, ai nói thế?

- Tin tôi đi, tôi là Luật sư mà.

Cứ tưởng vị luật sư này có được nguồn tin bí mật nào, tôi sốt ruột:

- Thì tình hình thế nào, nói nghe xem cụ thể đi?

- Này nhé, tôi đã đọc cáo trạng rồi, cáo trạng trên mạng đăng rồi, căn cứ vào cáo trạng, thì khi chuyển sang Tòa, thế nào cũng sẽ trả lại cáo trạng và yêu cầu đình chỉ vụ án thôi, không thể khác được, luật pháp của ta là nghiêm minh, phải là như thế. Thế anh đọc cáo trạng chưa?

Tưởng gì, hóa ra vì đọc cái cáo trạng, bực mình tôi thở dài đánh sượt và tuôn ra một tràng:

- Thôi đi ông, tôi chưa đọc, nhưng tôi cũng hiểu nội dung nó nói gì rồi. Cáo Trạng với lại cáo… Phó bảng, viết thế nào chẳng được, đảng thích thì viết con kiến thành con trâu, con chuột Tréc nô bưn nặng hàng chục cân. Trộm vài con vịt là tội hết sức nghiêm trọng và cần phạt tù mấy năm, thật nặng để có tính răn đe, ăn cắp hàng chục tỉ đồng chỉ là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng có công với cách mạng, cảnh cáo hoặc phê bình, mua dâm trẻ em thì thằng liệt dương đi tù 9 năm, thằng chẳng liệt chút nào chơi bời khắp nơi còn lưu cả ảnh khỏa thân với cave thì không có đủ cơ sở pháp luật truy tố… có sao đâu, luật ta đang xài là luật của Hà Giang, ông hiểu chứ, trên đó còn lắm rừng.

- Không được, lu…ật pháp là nghiêm minh, Tòa án Xã hội chủ nghĩa chứ dỡn à. Lại xét xử giữa thủ đô chứ có phải trên Hà Giang Quản Bạ đâu mà nói gì cũng được, người dân Hà Nội chứ có phải bọn dân tộc Nhắng trên đó đâu.

- Vậy ông nói cụ thể là ông căn cứ vào đâu?

- Này nhé, cáo trạng viết thiếu những căn cứ luật pháp hết sức quan trọng và cái chính là vật chứng quan trọng nhất đã không được thu thập và đưa vào cáo trạng. Thế là toi chứ sao, xét xử vụ án mà không có vật chứng, thu giữ vật chứng mà không đưa ra tòa, thì còn gì gọi là cáo trạng với xét xử. Vật chứng cơ bản không đưa ra tòa lại đưa những thứ vớ vẩn không có bị hại ra xét xử thì hỏi rằng xử cái gì mà chẳng tuyên hủy bỏ, ông đúng là chẳng hiểu gì về pháp luật.

- Thì nhà nước đã trả lại 200 triệu đồng thu giữ đấy thôi, trả lại rồi thì còn đâu mà đưa ra tòa.

- Không, tiền thì không nói làm gì, ông Vũ đi công tác mang tiền cũng là chuyện thường, không có tiền thì ông ấy đi ăn xin mà sống à, thế nên nhà nước giữ tiền của ông Vũ là không đúng, vì đó là tiền của ông ta nên phải trả. Lu..ật pháp là phải nghiêm minh như thế ông ạ.

- Vậy thì còn cái gì mà ông phải bí mật và vòng vo lắm thế, nói thẳng đi xem nào.

- Thì đấy, quan trọng nhất trong vụ án này là cái gì ông biết không, là hai bao cao su đã qua sử dụng, nhớ là đã qua sử dụng nhé, còn nếu chưa qua sử dụng thì có mà đầy túi không ai chấp, luật pháp là phải nghiêm minh và chính xác thế ông ạ. Khi ông Vũ bị bắt tại khách sạn ông ý thuê, nguyên nhân chính không phải là ông ấy ăn cắp, cũng không phải là buôn ma túy, chống chế độ hay có âm mưu lật đổ chính quyền gì cả, mà chỉ vì trong phòng có một cô gái và “hai bao cao su đã qua sử dụng”. Đấy, báo chí nói đầy ra thế, mà là báo đảng, báo nhà nước cả đấy nhé, sai làm sao được, sai thì có mà mấy thằng làm báo đi tù hết à. Luật pháp xã hội chủ nghĩa của chúng ta phải nghiêm minh như thế.

- Thì báo vẫn nói đểu, nói sai đầy ra đấy thôi có sao đâu.

- Ông đùa à, báo chí nói sai bắt xin lỗi ngay nhé, kỷ luật, vào tù nữa là đằng khác. Đấy ông xem, mới đây tờ VietnamNet đăng bài: “Cảnh sát đứng đầu bảng về tham nhũng” của một tổ chức minh bạch quốc tế khảo sát đàng hoàng, nhưng vì là của tổ chức đó khảo sát khách quan chứ không theo sự lãnh đạo của đảng, nên khi đăng lên đã phải rút xuống, xin lỗi và tự kỷ luật đấy thôi. Đấy là nói đúng còn bị kỷ luật đấy nhé, nói sai chắc còn bị kỷ luật nặng hơn nhiều. Luật pháp xã hội chủ nghĩa ta phải nghiêm minh như thế.

Vì thế, trong vụ ông Vũ này, khi bắt ông ý, chỉ vì hai bao cao su đã qua sử dụng để bắt và kết tội, báo chí đưa tin, không cải chính nghĩa là chính xác nhé, vậy thì hai bao cao su đã qua sử dụng đó đâu mà không thấy đưa vào cáo trạng.

- Thôi ông, ai lại đưa cái thứ bẩn thỉu đó lên Tòa án Xã hội Chủ nghĩa của Thủ đô văn hiến cho bẩn mặt quan chức, nhỡ khi giơ nó lên nó rơi toẹt cái bắn tung tóe vào mặt các bác quan tòa và Viện Kiểm sát thì sao?

- Ông đùa với vật chứng á, xác chết còn phải đưa ra nữa là, vật chứng quan trọng nhất đề bắt người lại không đưa ra Tòa xét xử, thì xét cái gì? Không có hai bao cao su đã qua sử dụng đó làm sao bắt được ông Vũ về đồn? Đó mới là nguyên nhân chính của vụ án này nhé.

Vì thế tôi khẳng định là Tòa sẽ tuyên hủy và đình chỉ vụ án ngay tức khắc. Luật pháp xã hội chủ nghĩa của chúng ta phải nghiêm minh như thế.

- Vậy hai bao cao su đấy đâu mà không đưa ra nhỉ?

- Thì thế, tôi cứ nghĩ mãi mà chưa hiểu, nhưng chắc chắn Tòa và Viện Kiểm sát thì đã cân nhắc kỹ chứ. Hay là…

- Ông bảo hay là sao?

- Hay là sau khi Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an giám định, xét nghiệm lại có vấn đề gì bất trắc nhỉ?

- Ông hỏi tôi thì tôi biết hỏi ai? Nhưng làm gì phải xét nghiệm giám định thứ đó.

- Sao không, cáo trạng ghi rõ giọng nói của ông Vũ trả lời phỏng vấn còn được Viện Khoa học hình sự giám định cơ mà. Luật pháp xã hội chủ nghĩa của chúng ta phải nghiêm minh như thế. Chắc chắn hai bao cao su đã qua sử dụng đó đã được giám định nhưng có vấn đề rồi.

- Vấn đề gì được nhỉ?

- Thì chẳng hạn… nhỡ ra lại là của một sếp lớn nào đó có công với cách mạng, có thân nhân tốt chẳng hạn, hoặc đồng chí Lê Thanh Hải mới tái đắc cử đi liên hoan rồi có vào đó nghỉ ngơi chẳng hạn xong để lại sản phẩm đó, nếu đưa ra có mà… đứt à.

- Nếu thế thì cũng phải đưa ra xét xử chứ sao? Lu…ật pháp xã hội chủ nghĩa của chúng ta phải nghiêm minh như thế.

- Nhưng lu…ật pháp thì cũng phải bảo vệ uy tín cán bộ đảng viên chứ, đảng lãnh đạo tuyệt đối mà?

- Ông là luật sư gì đấy?

- Thì tôi học lớp luật tại chức buổi tối, học từ xa, xin được vào đoàn Luật sư Hà Nội tôi mất gần 1.000 đô đấy ông ạ, mới được kết nạp đảng viên dự bị tháng trước.

Song Hà

Nữ Vương Công Lý

0 comments:

Powered By Blogger