Friday, March 4, 2011

Hàn Quốc nổ súng vào tàu cá Trung Quốc

Duc H. Vu : Nước người ta (S. Korea, Hàn Quốc) là thế đó khi chạm trán với những “tàu lạ” có hành động xâm phạm chủ quyền vùng biển của họ. Còn đảng và nhà nước CSVN thì sao ? Là hèn, là ngậm câm miệng hến lại trước kẻ thù … thật không còn cái nhục nào bằng cái nhục cúi đầu, ngọng nghịu “ói ông ược” (nói không được) này của đảng CSVN. Hoan hô nhân dân, quân đội Hàn Quốc đã không khiếp nhược trước hành động gây hấn này của bọn Tàu phù Trung Quốc

Hãng tin Yonhap ngày 4/3 đưa tin Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Hàn Quốc đã nổ súng vào một tàu cá Trung Quốc, làm một thủy thủ bị thương.

Yonhap dẫn lời các quan chức Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc cho biết vụ nổ súng xảy ra sau khi 2 tàu đánh cá của Trung Quốc đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc 11km.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc đã chặn bắt 2 chiếc tàu này. Tuy nhiên, các thuyền viên có vũ khí của Trung Quốc đã kháng cự quyết liệt. Phía Hàn Quốc buộc phải nổ súng làm một người trên thuyền bị thương ở chân. Vụ va chạm cũng làm một sĩ quan của Hàn Quốc bị thương.

Hai tàu cá Trung Quốc bị cáo buộc đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của hàn  Quốc

Hai tàu cá Trung Quốc bị cáo buộc đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc

Sau đó, lực lượng Hàn Quốc đã bắt giữ tổng cộng 10 thành viên thủy thủ đoàn. Một số nguồn tin cho biết Lực lượng Bảo về Bờ biển Hàn Quốc có thể sẽ phạt mỗi tàu đánh cá 30 triệu won (khoảng 27.000 USD) vì đánh bắt cá trái phép và bắt giữ đoàn thủy thủ trên tàu với cáo buộc làm bị thương một sĩ quan Hàn Quốc.

Các vụ va chạm tương tự giữa Hàn Quốc và Trung Quốc thường xuyên xảy ra. Tháng 12/2010, Hàn Quốc đã bắt giữ 3 thuyền viên Trung Quốc vì tội đánh bắt cá trái phép, nhưng đã thả ngay sau đó do những phản đối từ phía Bắc Kinh. Năm 2008, một vụ đụng độ giữa tàu Trung Quốc và tàu Hàn Quốc đã khiến một sĩ quan của Hàn Quốc thiệt mạng.

Bảo Minh (Tổng hợp)

http://bee.net.vn/channel/1987/201103/Han-Quoc-no-sung-tan-cong-tau-ca-Trung-Quoc-1791956/

0 comments:

Powered By Blogger