Tuesday, March 15, 2011

Công an VC và những cái chết bí ẩn của dân

Những tiếng dùi cui giết người của viên Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh vẫn còn chát chúa trong trong lòng dư luận, xác của ông Trịnh Xuân Tùng vẫn còn bị cường quyền đành đoạn ngâm đâu đó để câu giờ, tìm đường chạy tội thì nay lại thêm một công dân VN khác tử nạn trong đồn CA. Chỉ cần 8 tiếng đồng hồ là đi vào thì sống, khiêng ra đã chết. Đồn công an, nơi người dân được tự do treo cổ.

*

Một người chết bí ẩn tại trụ sở công an

Sau một đêm can phạm bị tạm giữ tại trụ sở công an xã, đến sáng 15/3, người nhà nhận được hung tin.

Vụ việc được phát hiện vào sáng 15/3, tại trụ sở công an xã Tiến Hưng, Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Sau 1 đêm bị tạm giữ tại công an xã Tiến Hưng, ông Đặng Ngọc Trung (SN 1963, ngụ KP.Tân Trà, P.Tân Xuân, Thị xã Đồng Xoài) được xác định là đã tử vong.

Vụ việc xảy ra làm người thân của ông Trung rất bức xúc lẫn đau buồn, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ về cái chết đầy bí ẩn này

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h30’ đêm 14/3, ông Trung có tham gia cự cãi và ẩu đả với 1 cô gái tại quán karaoke ABC thuộc KP.Tân Trà, P.Tân Xuân.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin người dân trình báo, lực lượng cảnh sát 113 của địa phương đã có mặt tại hiện trường để giải quyết và đưa ông Trung về trụ sở công an xã Tiến Hưng để làm rõ.

Sau đó ông Trung bị giữ lại trụ sở công an suốt đêm. Và bất ngờ đến khoảng 6h sáng 15/3, người nhà nhận được hung tin từ cơ quan công an là ông Trung đã thắt cổ tự vẫn.

Hiện công an thị xã Đồng Xoài đang phối hợp điều tra, làm rõ nghi vấn về cái chết bí ẩn của ông Đặng Ngọc Trung.

Đàm Đệ

http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/12552/mot-nguoi-chet-bi-an-tai-tru-so-cong-an.html

*

Cũng chuyện “tự tử” trong đồn công an đã đăng trước đây:

Tin được không: Tự tử bằng… manh chiếu?

Ngày 24 tháng 11 vừa qua, anh Nguyễn Nam Hà, 32 tuổi, trú TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, đã đột tử tại trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa. Theo công an thì trong phòng giam của anh Hà có sợi dây treo cổ làm từ sợi lõi rút ra rừ manh chiếu, một đầu buộc vào chấn song của ô thông gió, cách mặt đất khoảng 2,5m.

Gần đây chúng ta thường thấy xuất hiện nhiều vụ “tự tử” hay “đột tử” trong nhà tù hay trại tạm giam , sự thật đằng sau những cái chết bi thương đó đến nay mãi mãi là một câu hỏi “rơi vào thinh không”. Điển hình như:

Ngày 9 tháng 9 năm 2010 ông Trần Ngọc Đường, 52 tuổi, chết trong khi bị công an tạm giữ tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai chỉ trong vài giờ sau khi khi bị bắt vì cãi cọ với hàng xóm. Công an thông báo với gia đình nạn nhân rằng ông treo cổ tự tử. Vợ nạn nhân không tin nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng bà là do tự tử. Bà cho biết ông Dương bị phát hiện chết trong tư thế ngồi, với sợi thắt lưng da cuốn quanh cổ nhưng không có vết hằn trên cổ.

Ngày 30 tháng Sáu năm 2010, Vũ Văn Hiền ở Thái Nguyên chết trong đồn công an sau khi bị bắt vì xô xát với mẹ mình. Kết quả pháp y cho thấy nạn nhân tử vong vì xuất huyết não, đa chấn thương, vỡ xương hàm và gãy xương sườn.

Ngày 2 tháng Bảy, 2010 anh Nguyễn Thành Năm ở Giáo xứ Cồn Dầu, thành phố Đà Nẵng, trong khi bị dân phòng tạm giữ đã bị đánh trầm trọng và bị trói ngoài ruộng. Anh Năm sau đó chết tại nhà vì chấn thương vào ngay ngày hôm sau, mồng 3 tháng Bảy.

Ngày 23 tháng Bảy, 2010 anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, bị đánh chết trong khi bị công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tạm giam vì vi phạm giao thông. Sau cuộc biểu tình khổng lồ ở Bắc Giang, một cán bộ công an đã bị bắt vì tội “làm chết người trong khi thi hành công vụ” theo điều 97 Bộ luật hình sự. Ba cán bộ công an khác bị tạm đình chỉ công tác để điều tra, nhưng không có tin tức gì thêm về diễn tiến của cuộc điều tra này trên các phương tiện truyền thông.

Ngày 8 tháng 8 năm 2010 anh Trần Duy Hải, 32 tuổi, chết trong khi bị công an giam giữ ở tỉnh Hậu Giang, sau khi bị bắt một hôm trước do tình nghi cướp giật sợi dây chuyền vàng của một phụ nữ. Ngày 12 tháng Tám, giám đốc công an tỉnh Hậu Giang tuyên bố rằng giám định pháp y kết luận Hải chết vì treo cổ tự tử. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi chết, thi thể nạn nhân được hỏa táng, khiến không thể điều tra gì thêm nữa. Trên báo chí không có thông tin gì về việc nhà chức trách phản ứng ra sao đối với khiếu nại của gia đình nạn nhân đã được chuyển đến công an tỉnh và Viện Kiểm sát.

Vào cuối năm 2009, anh Đặng Trung Trịnh cũng đã chết trong đồn công an xã Tiên Động, Hải Dương. Cái chết của anh Trịnh là do… xuất huyết mạch mạc treo ruột, chảy máu ổ bụng là do… xơ gan. Phòng giám định pháp y – Bệnh viện đa khoa Hải Dương đã đưa ra những lý lẽ phi lý, sai lệch quá nhiều so với thực tế đã dẫn đến tình trạng khiếu kiện của gia đình nạn nhân.


Khánh Hòa: Một bị can chết trong trại tạm giam

(Dân Việt) – Rạng sáng 24-11, bị can Nguyễn Nam Hà, 32 tuổi,, trú TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, đã đột tử tại trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa.

Trong phòng giam của Hà có sợi dây treo cổ làm từ sợi lõi rút ra rừ manh chiếu, một đầu buộc vào chấn song của ô thông gió, cách mặt đất khoảng 2,5m.

Nguyễn Nam Hà đã bị Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam từ ngày 15-11, để điều tra vụ án buôn bán trái phép chất ma túy.

Nguồn : Báo Mới

http://www.baomoi.com/Info/Khanh-Hoa-Mot-bi-can-chet-trong-trai-tam-giam/104/5260074.epi

0 comments:

Powered By Blogger