Sunday, June 9, 2013

Giới luật đầu tiên của Đức Phật là CẤM SÁT SANH

CS khánh thành tượng đài Thích Quảng Đức -
Screen capture @ TTO

Tất cả những ai có học qua Phật pháp đều biết rằng giới luật đầu tiên của Đức Phật là CẤM SÁT SANH, trong đó bao gồm cấm việc tự sát.

Kinh Phật có giảng rằng, ngày xưa Đức Phật để dạy cho đệ tử hiểu 2 chữ vô thường và vô ngã (không có bản ngã của bản thân) đã cho các chúng đệ tử ra bãi tha ma ngồi xem thi hài từ từ rữa nát, để hiểu sắc tức thị không. Một vài đệ tử không hiểu thâm sâu đã tự tử khi thấy cái thân người quá tạm bợ. Đức Phật liền dạy rằng những đệ tử đó đã làm sai, tuy thân người tạm bợ nhưng không có nó thì vong linh lưu lạc không thể tu tập, không thể tạo phước cũng không thể trả nghiệp, thì sẽ muôn đời làm ma đói vất vưởng, chẳng thể giác ngộ mà thành Phật được. Vì vậy tuy không chấp trước vào thân, nhưng vẫn phải biết quý nhục thể và sử dụng nó cho đúng pháp.

Vì vậy mọi hành động tự sát cho dù vì bất cứ lý do gì đều là phạm giới sát sanh của Phật.

Trong toàn bộ 3000 tạng kinh Phật, chỉ có mỗi duy nhất 1 chuyện về Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Phật tự thiêu nhưng lúc đó Ngài đã thành Phật, có thần thông biến hóa, cái mà Ngài thiêu đốt là để minh họa cho chúng đệ tử hiểu thân này vô thường, chứ không phải là Ngài đốt nhục thân của Ngài.

Người tu tập đúng Pháp phải biết tôn trọng nhuc thân, cho đến khi quả duyên viên mãn tự nó hủy diệt.

Vì vậy theo đúng Chánh Pháp thì HT Thích Quảng Đức là người tu hành mà còn phạm sát giới, làm sai giới luật căn bản đầu tiên của đạo Pháp, thì không thể siêu thoát vãng sanh chứ đừng nói gì là thành Bồ Tát hay Phật. Mặc dù chúng ta có thể dùng tình người để thông cảm cho HT mà không lên án, chửi rủa HT vì ông bị CS lừa gạt, dụ dỗ và giựt dây, nhưng cũng không thể nào chấp nhận cho ông được vinh danh thành Bồ tát, rồi tung hô lên tận mây xanh như CS đang làm.

CS tung hô HT Quảng Đức thành Bồ tát thì cũng giống như trò tung hô HCM thành danh nhân văn hóa, không thể chấp nhân được.

CS VN đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng xây tượng HT Quảng Đức nhằm mục đích tuyên truyền.

Hãy nghe CS nói:

Chính tại nơi đây, vào mùa Phật đản năm 1963 lịch sử, trước sự đàn áp dã man của chính quyền Ngô Đình Diệm, Hòa thượng Thích Quảng Đức đã phát thiện thiêu thân để phản đối chế độ độc tài, gia đình trị, kỳ thị tôn giáo và áp bức các phong trào đấu tranh vì hòa bình, dân chủ và dân sinh. Chính từ ngọn lửa thiêng của Bồ Tát đã thổi bùng lên tinh thần đấu tranh dũng cảm của đông đảo Tăng ni phật tử và bao lớp người yêu nước, thúc đẩy phong trào cách mạng của miền Nam, dẫn đến nhiều thắng lợi to lớn. Ông Nguyễn Thành Tài - phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM - nhấn mạnh việc xây dựng tượng đài Bồ tát Thích Quảng Đức ngay tại địa điểm ghi lại dấu ấn lịch sử hào hùng năm xưa mang một ý nghĩa đặc biệt. Đó chính là sự ghi nhận công lao, thể hiện sự tôn vinh cao nhất của lãnh đạo và nhân dân thành phố đối với tấm gương hy sinh cao cả của một bậc chân tu đã hiến trọn đời mình cho đạo pháp và dân tộc. "Chúng tôi tin tưởng rằng hình ảnh sống động của tượng đài Bồ tát Thích Quảng Đức sẽ tác động trực tiếp và giáo dục tinh thần yêu nước đến mọi tầng lớp nhân dân, khơi dậy lòng tự hào của các thế hệ đi sau", ông Tài phát biểu.
http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/401123/khanh-thanh-tuong-dai-thich-quang-duc.html
Những người Phật Tử chân chính phải cảnh giác đừng để lọt bẫy của bọn CS bán nước hại dân.
--- 
Lời bàn của Duc H. Vu :
 
1. Trước tiên, tôi xin xác định tôi là một Phật tử, nhưng không vì lẽ đó mà tôi im hơi lặng tiếng trước những hành động phá đạo phá đời của 1 số tên đầu trọc, đội lốt sư sải, khoác áo cà sa vàng là chấp nhận được cho dù kẻ đó nắm giữ chức vụ gì đi nữa, tôi quan niệm chiếc áo không làm nên thầy tu, không thể chấp nhận đặt đạo pháp lên trên quyền lợi của quốc gia dân tộc vì có tổ quốc VN thì mới có đạo Phật, Công giáo, Tin lành, Hòa hảo .v.v.. do đó đừng vội kết luận tôi là kẻ ngoại đạo, hay vọng ngôn phỉ báng đạo Phật, khinh rẻ hàng Phật tử vì sự thật cần phải được tôn trọng.

Bạn đọc nên tìm hiểu và tự hỏi mình là :
2. Tại sao bọn Việt gian VC "tự dưng" cho xây tượng đài ông Thích Quảng Đức ?  VC chúng  chỉ làm việc tán dương, thần thánh hóa cho 1 kẻ nào, tức nhiên một kẻ đó phải là người của chúng (thí dụ tên thổ tả Việt gian Hồ chí Minh, VC thần thánh tên khốn nạn này là "cha già dân tộc" (sic)), hai là thành phần nào đó ắt phải là tay sai có công rất lớn giúp chúng đạt được mục đích chúng muốn, bất luận kẻ đó là thành phần nào trong xã hội. Điển hình là tên Thích Đôn Hậu, Thích Trí Quang, Hộ Giác .v.v.... là những tên lưu manh đội lốt nhà sư đã tiếp tay cho bọn Việt gian rất tích cực trong việc đánh phá, gây rối loạn cho chính quyền VNCH khi xưa.
3. Các bạn đọc nên tìm đọc những bài viết của ông Liên Thành về một nhóm sư hổ mang VC đội lốt sư sải phá là phá xóm miền Nam VN trước 30/4/1975 như thế nào :
và NÊN tìm nghe nhật ký "Trong Lòng Địch" của cựu điệp viên tình báo Trần Trung Quân để biết VC đã lợi dụng nhóm sư hổ mang Ấn Quang như thế nào và chúng đã đốt giết sư Thích Quảng Đức ra sao, chứ ông Thích Quảng Đức không tự mình tưới xăng, không tự mình bật quẹt lửa lên tự thiêu sống mình



 

Self-immolation. Was it or Wasn't it ? 

Tự mình thiêu đốt thân xác mình ?

 

Hỏi tức là Trả lời

0 comments:

Powered By Blogger