Thursday, January 19, 2012

Việt Nam Muốn Tăng Cường Thêm Các Mối Quan Hệ Với Trung Cộng

Tin Bắc Kinh – Trong lúc một mặt đi đêm với Hoa Kỳ, các cán bộ cao cấp của Cộng sản Việt Nam vẫn tỏ ra thần phục Bắc Kinh bất chấp những tranh chấp đang diễn ra giữa hai nước về vấn đề biển đông.

Mới đây nhất, Đại sứ Việt Nam tại Trung Cộng Nguyễn Văn Thơ đã đưa ra lời tuyên bố đầy vẻ nịnh bợ, khi cho rằng Việt Nam mong muốn tăng cường thêm nữa các mối quan hệ Việt-Trung giữa lúc quan hệ song phương đã tiếp tục đạt được tiến bộ trên mọi lãnh vực trong năm 2011.

Theo tin của Tân Hoa Xã, Nguyễn Văn Thơ đã gặp gỡ báo giới Trung Cộng trong hai giờ đồng hồ. Vẫn với những lời lẽ tuyên truyền cố hữu, họ Nguyễn vẫn ca tụng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược với quan thày Trung cộng, và nói trong 62 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, mặc dù có lúc thăng trầm, song láng giềng hữu nghị giữa hai nước vẫn luôn là dòng chảy chính, phù hợp với nguyện vọng và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước.

Về vấn đề biển Đông khi bị báo chí Hoa lục truy hỏi, Đại sứ Cộng sản Việt Nam chỉ nhẹ nhàng trả lời rằng đôi bên đang nỗ lực tìm kiếm biện pháp giải quyết thỏa đáng để duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác tại khu vực. Nhân dịp này Hà Nội cho biết trong năm 2011 kim ngạch mậu dịch hai chiều giữa Việt Nam và Trung Cộng đã đạt mức 40.2 tỉ đô la, tăng hơn 30% so với năm 2010, và tính đến cuối năm 2011 Trung Cộng đã có hơn 800 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được thực hiện tại Việt Nam.

SBTN

0 comments:

Powered By Blogger