Monday, January 2, 2012

Thằng nghiện, con đĩ và ngài thủ tướng

Phichan Chimshunhye

Thằng nghiện, con đĩ và ngài thủ tướng

DCVOnline: Báo Pháp Luật trong nước vừa qua đưa tin thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại vừa được tờ báo Hàn quốc chọn là vị thủ tướng xuất sắc nhất châu Á năm 2011. Trước đây không lâu, ông cũng "được" một tờ báo bên Đức tôn vinh là lãnh tụ xuất sắc. Cách "PR" theo sách "Trần Dân Tiên" coi bộ không có hiệu quả khả quan ở thời đại internet này. DCVOnline mời bạn đọc xem một phản ứng từ một facebookian.


Ở khu nhà mình có hai nhân vật đặc biệt, một thằng nghiện và một con đĩ.

Thằng nghiện này nghiện lắm. Mỗi khi cơn vật nó nổi lên thì tìm mọi cách để xoay bằng được một liều. Mới đầu nó “chà đồ nhôm”. Khi đồ nhà hết thì nó lần mò đến đồ đạc của hàng xóm.

Một thời, mỗi khi nó vào nhà ai chơi, chủ nhà có buồn đi đái đến cứng người vẫn phải ngồi mà tiếp nó. Ai không nhịn được trót dại vào nhà vệ sinh một lát tất không mất cái này cũng mất cái khác. Mãi người ta biết mà cảnh giác nó đành lân la tỉ tê trò chuyện để mượn tiền. Chuyện nó nói rặt những điều tử tế cả. Cứ ngọt như mía lùi. Khiến cho nhiều người biết rành rành nó mượn tiền để hút chích vẫn cứ cho nó mượn tiền như thường. Tuy là thằng nghiện, lại hay ăn cắp vặt nhưng những người mới gặp hay quen biết sơ sơ đều khen nó là kẻ biết điều lễ phép và ngoan ngoãn cả. Trong số ấy có cả con đĩ.

Con đĩ này không phải là loại đĩ rầy đĩ rạc có cơ quan ở gốc cây bờ hồ. Nhìn nó không ai bảo là đĩ. Chân nó dài, eo nó thon, ngực nó căng, mặt nó xinh và mắt nó rất lẳng.

Nó cũng không treo cái biển quảng cáo món hàng của nó mà mở một quán bán cà phê. Từ ông bụng phệ, bác rậm râu đến anh đầu trọc … ai cũng mê nó cả. Nó nói chuyện có duyên. Nửa nũng nịu nửa gợi tình mà lại rất đứng đắn. Không thấy nó mặc cả “đi khách” với ai bao giờ. Với ông hay với tôi đều có một bài ca vì tình cảm mà ngủ với nhau chứ không phải vì tiền. Mới hay, đây là một khuôn mẫu của nghề làm đĩ “nghệ thuật vị nghệ thuật” vậy. Truyện trò chán chê mới thấy than thở mỗi ly cà phê lãi được 7000 đồng bạc. Tháng này chưa biết xoay đâu ra 5 triệu trả tiền thuê nhà. Không khéo phen này phải về quê làm ruộng… Bợm thế đấy! Thế mà khối anh mắc. Chả mấy buổi không thấy có đấng mày râu vặn ô tô đến đón nó đi chơi. Mà anh nào về cũng thoả mãn, cũng đinh ninh mình là chủ trái tim bé bỏng của nàng. Và với các ông, nó là kẻ chung tình bậc nhất, chính chuyên có thừa.

Cả thằng nghiện, con đĩ này và mấy mươi triệu người nữa là con dân của một ngài thủ tướng. Ngài này tướng tá cao lớn, điển trai và rất là sốt sắng với công việc. Chả hiểu tại sao ngài càng sốt sắng thì xã hội càng bết bát. Quả đấm thép của ngài thua lỗ hơn 5 tỷ mỹ kim. Thời ngài trị vì lạm phát phi mã, giá cả tăng chóng mặt. Lính tráng của ngài chơi những món chơi nổi tiếng trong khi nhiều thằng dân lo ăn méo mặt. Thằng con ngài vốn vô danh tiểu tốt được ngài thổi một cái bay lên tận mây xanh, thổi một cái nữa là ngồi chễm chệ trên một cái ghế rất sang rất êm của một bộ rất mầu mỡ. Ngoại bang lăm le, quốc dân phẫn uất, Người ta đào bới cha ông ngài lên mà chửi, cho ăn những của chẳng ngon. Cho bỏ cái tội ngài gây ra cho quốc dân. Tuy vậy ngài vẫn nhởn nhơ, ngồi lim dim mắt, tay đánh nhịp trong khi thằng phó của ngài công bố kết quả điều tra sự thua lỗ mà ngài phải chịu trách nhiệm chính. Ngài vẫn tuyên bó những lời đao to búa lớn, hoặc để tự trấn an, hoặc để lừa bịp thiên hạ.

Rồi thiên hạ cũng có kẻ tin hay giả vờ tin. Chúng thổi ống cho ngài danh hiệu xuất sắc nhất châu Á. Lần đầu, giống như con đĩ được khen chính chuyên, như thằng nghiện được khen thật thà, ngài cũng ngượng, ra lệnh gỡ những bài báo nâng bi quá lố ấy.

Nhưng ở đời, sự quá lố mà diễn ra thường xuyên thời cái lố cũng bớt đi và mặt ngài thủ tướng cũng dần trơ ra như con đĩ hoặc thằng nghiện. Lần này bọn thổi ống lại tiếp tục nâng cho ngài lần nữa. Cái tin ngài được bầu xuất sắc nhất châu Á lại lần nữa được chình ình trên mặt báo.

Chỉ khổ cho con mẹ hàng cá. Mất công chửi: “làm TT như cái l. bà ấy”

0 comments:

Powered By Blogger