Wednesday, January 25, 2012

Lịch Sử Không Dạy!

Lê Nguyên
Dường như hành vi bạo lực diễn biến khá phức tạp đến độ trầm trọng vượt mức báo động đỏ trong “thiên đường” xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay! Một va chạm nhỏ, một cái nhìn đểu… đều có thể dẫn đến ấu đả gây đổ máu, thậm chí lạnh lùng cướp đi mạng sống của con người trong tích tắc. Không những thế, tệ nạn sử dụng bạo lực còn lan tràn sang cướp, giết, hiếp… xảy ra hàng ngày, hàng giờ được thông tin dày đặc trên các phương tiện truyền thông nhà nước. Điểm đáng quan tâm hơn, là hiện tượng cướp, giết, hiếp không chỉ xảy ra với người xa lạ mà còn với người quen biết, bằng hữu, thân tộc trong gia đình, ảnh hưởng không nhỏ, đe dọa không ít đến cuộc sống bình yên của cộng đồng xã hội, thật đáng quan ngại lẫn kinh sợ cho cái định hướng xây dựng thiên đường chưa tới nhưng thấp thoáng bóng dáng, lắm quỷ nhiều ma thiếu bóng người này.
Có lẽ, trong bốn nghìn năm lịch sử không có thời nào con người sa đọa, vô đạo đức, phi nhân tính hơn thời con người bị cưỡng bức vì lợi ích trồng “giống độc”…bị nhồi nhét, nhuộm tư tưởng đạo đức “cướp giết”…bị đào luyện, đúc khuôn thành con người mới xã hội chủ nghĩa. Tất cả con người mới này đều được tiến hành “sản xuất’ theo quy trình tương đối hơi khoa học có bài bản, nhiều công đoạn chính quy hẳn hoi. Khởi đầu là đưa vào “đường chuyền” đội thiếu nhi khăn quàng đỏ, kế đến là “máy sàn lọc” đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cuối cùng là “công đoạn” thử thách, phấn đấu để được tuyển chọn làm đảng viên cộng sản. Từ đây có thể nói là quy trình sản xuất con người mới xã hội chủ nghĩa hoàn thành, các ông chủ nhà máy đưa “sản phẩm” vào cơ cấu, sử dụng trong hệ thống tổ chức của đảng cộng sản và những cá nhân con người mới nào không kiên quyết, không thuần thành hoặc nghi ngờ với “cứu cánh biện minh cho phương tiện”nghĩa là không độc ác, gian manh dối trá sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi, sẽ không được dự vào tiệc máu của đồng bào, đồng loại.
Thế thì, sản phẩm con người mới xã hội chủ nghĩa được sản xuất đại trà hàng loạt đã đóng góp được gì cho tiến trình xây dựng xã hội để tín đồ Marx-Lenin“tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc” lên thiên đường xã hội chủ nghĩa?
Thú thật, đóng góp của con người mới này rất nhỏ, gần bằng với con số không nhưng phá hoại thì rất to. Để khách quan, tạm gác lại chuyện cũ, chuyện quá khứ thấm đẫm máu đồng bào lúc con người mới còn nằm trong quy trình sản xuất. Ở đây chỉ cần “kê khai” việc làm hiện tại trên một số phương diện liên quan đến công an còn đảng còn mình, diễn ra hằng ngày trước mắt của người dân, cũng đủ thấy con người mới xã hội chủ nghĩa phá “siêu” đến bậc nào!
Ai cũng biết, nhiệm vụ của công an là bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống ngay lành của người dân, thay mặt nhà nước thực thi luật pháp. Thế mà công an lại ngang nhiên vi phạm luật pháp, suy thoái đạo đức lối sống, xâm phạm cuộc sống ngay lành của người dân. Sau đây là vài điển hình về bộ mặt thật của công an, người dân ai nấy đều biết trừ đảng cộng sản Việt nam!?
Thứ nhất: đa phần công an giao thông có nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông lại chủ yếu chú tâm tới việc thu tiền mãi lộ hơn nhiệm vụ xử phạt những cá nhân sử dụng phương tiện vi phạm luật khi tham gia giao thông nên trật tư an toàn giao thông không được vãn hồi và nạn ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông gia tăng từng ngày. Nguy hiểm hơn, là có nhiều trường hợp công an giao thông cố tình vi phạm luật pháp nghiêm trọng, chúng mời người về đồn theo cách lôi kéo, khiêng vác rồi sử dụng bạo lực gây chết người, lại dựng hiện trường giả vu oan giá hoạ cho nạn nhân tự tử, rất trẻ con đến đứa con nít còn biết nhưng vẫn ngoan cố vi phạm luật pháp đến cùng.
Thứ hai: công an điều tra dùng nhục hình, xâm phạm thân thể nghi phạm là vi phạm luật quốc gia lẫn quốc tế đến khi gây chết người, chúng cùng một giuộc với công an giao thông là dựng hiện trường giả, giả mạo chữ viết làm giả thư tuyệt mạng hòng chạy tội cố ý giết người. Khốn nạn hơn, vô đạo đức hơn là trâng tráo gạ tình vợ nạn nhân và vụ việc gạ tình không chỉ có một trường hợp cá biệt mà những hai lần công khai trên báo chí chứ không ai vu khống, bôi nhọ công an được gọi là nhân dân. Thế còn bao nhiêu trường hợp vô đạo không được lột mặt nạ của bọn tồi bại trong ngành công an hoặc những trường hợp khác, người dân thấp cổ bé họng đành nhắm mắt đưa chân nhằm thỏa mãn thú tính cho kẻ có chức quyền, mong cứu được chồng thoát vòng tù tội hoặc bị dụ dỗ phản bội chồng, còn là bí mật ghê tởm chưa có lời giải!?
Thứ ba: công an các loại theo sự chỉ đạo của lãnh đạo xã, huyện, tỉnh, thành xa hơn là các uỷ viên trung ương đảng, sử dụng bạo lực cưỡng chế, đúng hơn là cướp đất cướp nhà của người dân lương thiện, chí thú làm ăn sinh sống trên mảnh đất của tổ tiên bao đời để lại hoặc gia sản ruộng vườn cả đời lao động cực nhọc, chắt chiu gây dựng bỗng chốc bị nhà nước qua đại diện con người mới quy hoạch, thu hồi bán buôn chia chác lợi nhuận cho nhau, trong đó phần của các cán bộ công an không hề nhỏ. Và với mức giá đền bù bèo bọt, chúng đẩy người dân xuống bờ vực đói nghèo, trắng tay không chỗ trú thân che mưa che nắng đến khi người dân phản ứng bằng bạo lực trong lúc quẩn trí để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình hoặc đội đơn đi cầu cứu khắp nơi từ địa phương lên tới trung ương vẫn không được giải quyết thỏa đáng thấu lý đạt tình, lại còn bị vu vào tội chống phá nhà nước để tống tù?
Ba trường hợp vừa nêu không nói hết bản chất của “sản phẩm” con người mới xã hội chủ nghĩa gây ra cho đất nước này, nó chỉ là mảng nhỏ rất nhỏ so với toàn cảnh bạo lực tác động lên xã hội Việt Nam. Hoang dã hơn loài thú hoang dã, rừng hơn thú rừng man dại. Chính con người mới được xuất xưởng từ nhà máy sản xuất hàng loạt robot xã hội chủ nghĩa mang nhãn mác Marx-Lenin tác động đến người dân Việt Nam vốn kiên cường nhưng hiền lành giỏi chịu đựng, làm cho biến chất không còn là chính mình như bản chất dân tộc việt nam vốn có. Cũng chính con người mới cộng sản sống rừng rú theo bản năng mạnh được yếu thua theo lối sống tự nhiên của rừng khiến người dân không có lựa chọn nào khác là phải sử dụng bạo lực “rừng”để tồn tại và nếp sống nhân văn trong giải quyết tranh chấp là thật tâm đối thoại, gần như là món xa xỉ cực kỳ. Với con người mới của nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt nam không có ngôn ngữ đối thoại mà chỉ tồn tại bạo lực trấn áp và gian manh dối trá.
Ông bà xưa có nói: “con giun xéo mãi cũng oằn”. Thế cho nên, theo truyền thông lề đảng chỉ vài ngày bước qua năm mới dương lịch đã có hơn hai mươi vụ người dân chống người thi hành công vụ, đúng hơn là chống công an nếu không nói là chống lại con người mới xã hội chủ nghĩa nắm quyền lãnh đạo nhà nước này!Trong số đó, có ba vụ việc nổi cộm rất nghiêm trọng: một là vụ việc đánh bom nhà đại tá Nguyễn Như Tuấn, giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên; hai là “giang hồ đất cảng” bắn chết cảnh sát cơ động Đỗ Đăng Long; ba là kỳ tài đất Tiên Lãng, Đoàn Văn Vươn dùng mìn tự chế, súng hoa cải chống lệnh cưỡng chế của chính quyền địa phương.
Ba vụ việc sử dụng bạo lực đánh bom, giật mìn, nổ súng “chống người thi hành công vụ” thời gian vừa qua đã vượt mức bình thường, không thể khinh thường được. Vụ việc thứ nhất đánh bom nhà giám đốc công an chưa tìm ra hung thủ nên chưa biết đích xác nguyên nhân. Vụ việc thứ hai nổ súng bắn gục cảnh sát cơ động, sát thủ đã bị bắt được cơ quan điều tra xác minh là can phạm có tiền án, tạm tin như thế? Vụ việc thứ ba vừa giật mìn, vừa nổ súng gây thương tích cho sáu công an lẫn bộ đội và bảy người trong gia đình đoàn Văn Vươn đã bị bắt giữ điều tra, khởi tố.
Có thể nói vụ việc sử dụng hung khí bạo lực của vụ số một và số hai chưa có bằng chứng đích xác để lạm bàn. Riêng vụ việc số ba là ván bài lật ngửa của kỳ tài đất Tiên Lãng, Đoàn Văn Vươn khá rõ, không khó để nhiều người khách quan lạm bàn. Đoàn Văn Vươn xuất thân từ gia đình cốt cán, có cha tham gia cách mạng, bản thân có tham gia quân đội “nhân dân” chiến đấu bảo vệ tổ quốc, sau khi phục viên anh lui về thôn dã dùng tài năng, sức lao động cần cù lấn biển, chinh phục biển biến đất hoang hoá thành thửa, thành ao hồ nuôi, trồng thủy sản góp phần xây dựng tổ quốc giàu đẹp. Bản thân Vươn là kỹ sư nông nghiệp bản tính tốt, hiền lành chí thú làm ăn bằng chính sức lao động của mình được người thân lối xóm thương mến.
Thế thì tại sao một người có hiểu biết như Đoàn Văn Vươn lại manh động, nổi điên sử dụng hung khí chống người thi hành công vụ? Có lẽ, muốn hiểu được phần nào, phải đặt mình vào hoàn cảnh của Đoàn Văn Vươn! Nếu là bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào, khi cơ ngơi cả đời xây dựng nên, với biết bao mồ hôi, nước mắt và cả mạng sống của đứa con gái thân yêu bé nhỏ nằm lại trên đất, sắp đươm hoa kết trái thì bị bọn quan tham “con người mới” cấu kết với kẻ giấu mặt âm mưu cướp đoạt. Dù không chủ trương bạo động, bạn có bức xúc nổi điên không?…
Đã có bao nhiêu người dân bị cướp đất, phá nhà trên danh nghĩa thu hồi theo chính sách đất đai thuộc sở hữu toàn dân, rơi vào hoàn cảnh bức xúc, uất ức như Đoàn Văn Vươn và chết trong nỗi uất nghẹn âm thầm không ai biết tới trên đất nước này, con số đó chắc không nhỏ? Có thể nói rằng, chắc chỉ có Đoàn Văn Vươn là người đầu tiên hành động quyết liệt, dứt khoát chống cưỡng chế bất công bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Ngày mai này dù có ra sao, tên tuổi Đoàn Văn Vươn sẽ sống mãi, sẽ đi vào sử sách đấu tranh chống cường quyền trong thời đại con người mới xã hội chủ nghĩa của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam. Các ông lãnh đạo con người mới nên hiểu rằng “bạo lực sẽ gọi mời bạo lực; nợ máu phải trả bằng máu”, lịch sử đã chỉ ra lịch sử rất công bằng “lịch sử không dạy, lịch sử sẽ trừng phạt những ai không học bài học lịch sử.” Các ông đã thấy không ai hù dọa, bạo lực đang diễn biến phức tạp rất trầm trọng, mầm bạo loạn chờ thời cơ bùng phát do con người mới từ cơ chế đảng gây ra. Nếu không hành động kịp thời, bạo loạn xảy ra sẽ gây tổn thất rất lớn cho đất nước này và bạo lực trấn áp không phải là giải pháp tối ưu cho ổn định phát triển, chỉ có hoà giải yêu thương thật sự mới mang đến giải pháp tối ưu tạo cơ hội thoát khỏi bóng đêm ma quái của con người mới xã hội chủ nghĩa cho đất nước phát triển vươn lên ngang tầm thời đại.

0 comments:

Powered By Blogger