Saturday, January 28, 2012

Kỷ Niệm Chiến Thắng Ngọc Hồi Đống Đa, Lãnh Tụ Cộng Sản Việt Nam Trốn Biệt

Tin Bình Định – Chiều mùng 4 Tết tại Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn Bình Định, hàng ngàn người dân cùng du khách thập phương nô nức về dự Lễ kỷ niệm 223 năm chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa và dâng hoa, dâng hương tưởng niệm người anh hùng áo vải Quang Trung. Điểm đặc biệt là các nhân vật lãnh đạo Cộng sản Việt Nam đều trốn biệt, trong lúc người dân trên toàn quốc đang sùng sục tinh thần chống Trung cộng xâm chiếm biển đảo của Việt Nam. Cán bộ cao cấp nhất tham dự buổi lễ chỉ là ủy ban Nhân dân tỉnh.

Lễ hội khởi đầu tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung và tại Đền thờ Tây Sơn tam kiệt trong khuôn viên Bảo tàng Quang Trung. Dịp này, trong khuôn viên Bảo tàng Quang Trung cũng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như thi đấu võ thuật cổ truyền hào khí Tây Sơn, Cồng chiêng Tây Nguyên, Triển lãm ảnh báo chí, Hội thi gói bánh tét và nhiều trò chơi dân gian độc đáo thu hút người xem. Nhiều người đến đây đã dạo một vòng quanh gốc me cổ thụ, lấy một hạt me để làm giống và uống ngụm nước giếng như hưởng lộc từ tổ tiên nơi chôn nhau cắt rốn của Tây Sơn tam kiệt.

Cách đây 223 năm, dưới sự lãnh đạo của Hoàng đế Quang Trung, nghĩa quân Tây Sơn đã có cuộc hành binh thần tốc ra Thăng Long đánh tan 29 vạn quân Mãn Thanh do Tôn Sĩ Nghị cầm đầu, tạo nên chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa lịch sử vào ngày mùng 5 tháng Giêng năm Kỷ Dậu 1789. Sáng ngày mồng 5 Tết, tại đền thờ Hoàng đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết thành phố Vinh, Nghệ An đã long trọng diễn ra lễ kỷ niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa. Cũng không thấy các nhân vật hàng đầu của Cộng sản Việt Nam đến dự buổi lễ này.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trên đường hành quân ra Bắc đánh đuổi 29 vạn quân Thanh, Hoàng đế Quang Trung đã dừng chân tại Nghệ An để tuyển quân và củng cố lực lượng, nâng tổng số quân lên 10 vạn, tổ chức thành 5 cánh quân thẳng tiến ra Thăng Long. Đêm 30 tháng Chạp, dưới sự chỉ huy tài tình của Vua Quang Trung, những chiến binh Tây Sơn quả cảm thần tốc tạo nên một chiến thắng kinh thiên động địa.

Chỉ trong 6 ngày, quân Tây Sơn đã đánh tan 29 vạn quân Thanh. Trưa mồng 5 Tết Kỷ Dậu, vua Quang Trung tiến vào thành Thăng Long trong sự vui mừng chào đón của muôn dân. Thế nhưng bây giờ chính con cháu của ngài lại phải chứng kiến cảnh đảng Cộng sản Việt Nam cắt đất dâng biển cho Trung cộng, và lại không dám đến dự đại lễ kỷ niệm Đống Đa Ngọc Hồi vì sợ Bắc Kinh mất lòng.

SBTN

0 comments:

Powered By Blogger