Saturday, January 28, 2012

Israel Báo Động: Iran Tiến Gần Tới Chế Bom Nguyên Tử



DAVOS - Tại diễn đàn kinh tế thế giới Davos hôm Thứ Sáu, bộ trưởng quốc phòng Ehud Barak của Israel tuyên bố: thế giới phải nhanh chóng ngăn trở Iran tiến đến điểm mà 1 trận tấn công "phẫu thuật" không thể cản họ chế bom nguyên tử.

Giữa các đồn đoán về khả năng Israel ra tay trước bằng hành động đơn phương, bộ trưởng Barak nhấn mạnh: các trừng phạt nghiêm khắc hơn về dầu và ngân hàng là cần thiết để có thể biết đủ sớm Iran có sẵn sàng từ bỏ tham vọng vũ khí nguyên tử hay không.
Ông Barak nhắc nhở: ngay cả TT Hoa Kỳ và các lãnh đạo khác cũng đã xác nhận không nên loại bỏ chọn lựa nào để kềm chế Iran - ông Barak nhấn mạnh với hội nghị Davos (Thụy Sĩ) : đây là thách thức với cả thế giới.
Mặt khác, TTK Ban Ki-moon kêu gọi tái lập đối thoại giữa tây phương và Iran - ông Ban nhắc chế độ Iran phải tuân thủ các nghị quyết của HĐ Bảo An và chứng minh các hoạt động tinh chế uranium không nhắm mục tiêu làm bom. Nhà lãnh đạo LHQ nêu quan ngại về phúc trình của cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) chỉ ra mục tiêu quân sự trong các hoạt động nguyên tử của Iran.

http://www.vietbao.com/D_1-2_2-349_4-186532_15-2/

0 comments:

Powered By Blogger