Monday, January 9, 2012

Chủ và Tớ

Tác Giả: lykhách

Những “đầy tớ” ngày càng sang trọng - Những “ông bà chủ” càng chật vật long đong - Bố khỉ! lũ đầy tớ gian tham lật lọng -Lúc rách việc vẫn to mồm chủ là: công-nông!

Chúng đi làm bằng xe hơi sang sạch bóng
Chiều tan sở về vào nhà cao cửa rộng
“Ông bà chủ” chen chúc tranh xe buýt đón
Tan tầm về chui xập xệ chung phòng!

Đầy tớ xơi toàn bỗ dưỡng tươi ngon
Mạnh mồm uống cao cấp rượu ngoại thơm
Chủ đi chợ chiều mua bó rau héo lọn
Rẻo thịt cá thiu, gạo hẩm thổi bữa cơm

Những “ông chủ con” sớm chiều đi bán báo
Đánh giày kiêm bán vé số cất giọng rao:
“Thần Tài đây, Thần Tài đây” thảm não
Cha nội “Thần Tài” cũng kỳ thị chủ nghèo!

“Đầy tớ con” diện hàng hiệu quần áo
Sang trọng kiêu kỳ học thói siêu sao
Sống thừa dư rững mỡ sinh xào xáo
Bon chen xa hoa khẳng định nhà giàu

Bố khỉ! buổi đổi đời tớ thành khổ chủ
Thằng tớ hưởng hết, thằng chủ lãnh đủ
Như con khỉ già ngồi buồn trong sở thú
Tớ nhìn xem thiên hạ sống khôn ngu

Bố khỉ! tớ chợt chán leo trèo
Xã hội thời nay khỉ quá nhiều
Con người thế thời khỉ lắm kiểu
Nhìn thân mình chẳng thấy khỉ bao nhiêu!

Nhìn nhé, từng bầy khỉ trung ương
Khỉ lãnh tụ, khỉ đại biểu, khỉ địa phương
Chúng nhởn nhơ đời những con khỉ sướng
Những con khỉ làm đầy tớ bất lương

Thời thế thế thế biết làm sao
Làm chủ mà mất đất cắm sào
Vì thằng tớ nó cần làm sân golf
Nó cần xây nhà bố nó to cao

Làm chủ mà vật vã mồ hôi
Hằng ngày với đồng lương chết đói
Thằng tớ thời chủ nghĩa xã hội
Đúng thời sâu bọ lên làm người!

Trời ơi đầy tớ quyền quá to
Thằng chủ muốn gì phải “xin cho”
Bố khỉ nhà…“đầy tớ” chúng nó
Luôn mồm: độc lập với tự do!

0 comments:

Powered By Blogger