Monday, January 23, 2012

Báo Thân Israel Báo Động: Israel Âm Mưu Ám Sát TT Mỹ



ATLANTA - Mật Vụ Hoa Kỳ đang nghiên cứu 1 cột báo của tờ The Atlanta Jewish Times hôm 13-1 bàn âm mưu ám sát TT Hoa Kỳ.

Ký mục gia Andrew Adler, cũng là chủ nhiệm, viết về mối đe dọa Israel từ Iran và gợi ý 1 trong 3 trường hợp hành động của Israel, gọi là "giết 1 TT để bảo đảm sự tồn tại của nhà nước Jewish". Ông Adler viết "Đó là cho phép tình báo Mossad loại 1 TT bị xét là thiếu thân thiện với Israel, để PTT nhiếp chính và để sai khiến chính sách của Hoa Kỳ, gồm việc giúp đỡ Israel tiêu diệt kẻ thù".
Phát ngôn viên George Ogilvie của mật vụ tuyên bố với CNN "Chúng tôi nhận biết - chúng tôi đang điều tra thích hợp".
Phóng viên không thể liên lạc với chủ nhiệm Adler để hỏi, nhưng Jewish Telegraph Agency, là cơ sở phổ biến các tờ báo Israel tại Bắc Mỹ dẫn lời ông Adler nói rằng "Tôi rất tiếc - tôi muốn không phải đưa ra khuyến cáo như thế". Qua cột báo tựa đề "Bạn sẽ làm gì" ông Adler không nêu tên TT Obama, nhưng các hội đoàn Israel lên án mục ấy ám chỉ ông Obama và có ý chống chính sách đối ngoại của Bạch Ốc gồm nỗ lực đối thọai với các nước như Iran.
Giám đốc Dov Wilker của ủy ban Jewish Atlanta nhận xét: ám chỉ Israel toan tính mưu sát TT Obama gây chấn động quá mức, ông Adler phải xin lỗi TT Obama và cộng đồng Jew tại nước Mỹ.
Hôm Thứ Bảy, Bạch Ốc từ chối bình luận.
Mặt khác, giám đốc Abraham Foxman của "Liên Đoàn chống bôi xấu" phát biểu: ông Adler thiếu khả năng phán đoán của 1 chủ nhiệm báo và của 1 ký mục gia. Theo ông Foxman, không có gì có thể biện minh - đó là những lời lẽ vô trách nhiệm, thái cực và mọi sự tạ lỗi không sửa chưã đuợc. Atlanta Jewish Times là tuần báo chú trọng vào cộng đồng Jew tại địa phương đuợc sáng lập năm 1925.

0 comments:

Powered By Blogger