Monday, September 26, 2011

Y học TQ nối ngón chân thay cho ngón tay thần kỳ vẫn hơn thiên đường csVN chút xíu

Người đàn ông quê Tứ Xuyên đến Quảng Đông (Trung Quốc) lao động tên là Lý Tư Thành đang gặp phải một rắc rối hiếm gặp: bệnh viện Huệ Dương, Huệ Châu Quảng Đông đã cắt một ngón chân của anh để ghép thay thế cho ngón tay cái bị tai nạn. Sự việc đã qua đi hơn 1 năm rưỡi nhưng tới giờ vẫn khiến anh không thôi phiền muội, nhức nhối.

Theo giới thiệu, Lý Tư Thành đến Huệ Dương, Huệ Châu làm việc từ năm 2009. Tháng 4/2010 anh gặp tại nạn trên công trường, ngón cái của bàn tay phải bị đứt lìa. Khi đồng nghiệp đưa anh tới bệnh viện, các bác sỹ khuyên nên thực hiện phẫu thuật “chuyển dịch cấy ghép”. Cụ thể hơn, họ tư vấn nên cắt một ngón chân để thay cho ngón tay cái vừa bị thương kia.

“Khi tôi hỏi: Không thể nối lại ngón tay bị đứt sao?, các bác sỹ đã nói rằng: Có 2 cách lựa chọn nhưng vẫn khuyên tôi làm theo cách họ cho là an toàn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm rưỡi phẫu thuật, giờ đây ngón tay mới của tôi cũng không thể cử động như ý, trong khi đó nơi ngón chân bị cắt ngày ngày vẫn đau nhức khó chịu” –Lý Tư Thành tức giận nói.

xem những hình ảnh Y học của TQ thật vãi sợ

Anh khẳng định: “Việc làm của các bác sỹ ở bệnh viện trên là vô trách nhiệm. Để tìm hiểu rõ thông tin y học, tôi đã đi đến nhiều nơi khác hỏi thăm và mọi người đều bất ngờ trước cách xử lý dại dột này”.

Một người bạn cùng quê với Lý Tư Thành cho biết: “Từ sau ca phẫu thuật đó chưa khi nào chúng tôi trông thấy anh ấy cười. Ngày nào cũng nhăn nhó khổ sở chạy ngược chạy xuôi…”.

Nghe theo lời tư vấn của một số bạn bè, Lý Tư Thành cũng từng bầy tỏ ý định kiện cáo bệnh viện trên. Tuy nhiên, đại diện của đơn vị y tế này đã ra mặt phát biểu: “Bệnh nhân đồng ý phẫu thuật, bệnh viện không có trách nhiệm. Xét từ góc độ nhân từ có thể biếu anh ta 2 vạn NDT còn nếu vẫn chưa thỏa mãn thì có thể kiện cáo lên tòa án”.

—0O0—

0 comments:

Powered By Blogger