Vài lời nói đầu.- Từ ngày có cuộc nổi dậy lật đổ chính quyền Tunisie và Egypte, hộp thư diễn đàn Ba Cây qua tải vì nhận thêm quá nhiều bài viết và bài chuyển, mà phần đông là những người có tên mới lạ hoắc, hoặc những người chi nhin thấy tên đã chán ngán. Những người này thường gửi theo hệ thống chùm (groups) như Chính Nghĩa groups, BTGVQHVN groups, Phố Nắng groups, Tổ Quốc groups, v.v.….. Đó là điều làm cho chúng tôi phấn khởi.

Tuy nhiên bên cạnh đó, chúng tôi thầm thắc mắc là nhiều diễn đàn groups có lẽ vì bận rộn hay quá thờ ơ, không kiểm soát bài viết, đã vô tình dành cho một số cá nhân không tốt lồng ten vào, với dụng ý hoặc là ca tụng vài nhân vật cán bộ cao cấp VC bị thất sủng, hoặc là dưới tên nặc danh đưa lời đe dọa và « chưởi bới, chụp mủ » kẻ khác cách tiểu xão, vô lý. Điều này bắt chúng tôi nghĩ rằng đây là chủ mưu cuả kẻ cố tình phá hoại tập thể người Việt không cộng sản, và bắt buộc chúng tôi phải lên tiếng.

Cái tiêu đề "Việt Cộng Tiền" và "Việt Cộng Hậu" được nảy sinh ngay sau khi nhận được bàì viết của Ts Ls Lưu Nguyễn Đạt (kèm theo dưới đây). Chúng tôi muốn lưu ý chữ "tiển có 2 nghĩa : "tiển" là "tiền bạc" và "tiền" là "trước". Đối với VC thì hai nghĩa đó, độc giả nghĩ thế nào "cũng đúng". Nhưng vì có chữ "Việt Cộng Hậu" thì chữ "hậu" không có nghĩa là "hậu môn", mà có ý nói loại "VC đến Sau"(vì chữ hán "Hậu" là sau) thì xin độc giả hiểu ngay trọng tâm bài này là so sánh 2 nhóm chữ trong tiêu đề. Sự khác biệt và lý do nào đã sinh sản ra hai loại Việt Cộng này. Lẽ đương nhiên phải có duyên cơ và hữu cơ của nó. Chúng ta cần đề cao cảnh giác trong mọi trướng hợp, mọi nơi và mọi thời gian. Vậy tôi xin vào đề.

Trước hết, chúng tôi nêu lên tiêu đề « Việt Cộng Tiền, Việt Cộng Hậu » là muốn mời độc giả không-cộng-sản cùng nhau tham gia hội luận để tìm cách cảnh giác thủ đoạn của đối phương. Thực ra, Việt Cộng Tiền và Việt Cộng Hậu đều là Việt Cộng mà chúng ta cần phải nghiêm chỉnh điều nghiên trong mọi tình trạng, hôm nay và mai sau, của xứ sở. Họ là loại cán bộ đảng viên nồng cốt CSVN, một loại người đã từng sống trong rừng già hoặc tại thôn quê và thành thị miền Bắc ngoài vĩ tuyến 17 trước ngày 30/4/75. Họ là loại cán bộ cao cấp khi vào miền Nam Saigon sau ngày 30/4/75 còn lủng củng trên lưng cái ruột gao rang và đùm muối hột, kèm theo tiếng lộp cộp của chiếc gáo dừa chạm vào đôi dép lốp xe bác Hồ dắt bên hông lưng quần. Họ là loại VC cao cấp khi vào miền Nam Saigon khoe khoang cái gì miền Bắc cũng có, và thừa thải đến độ ăn không hết và, cực chẳng đã, phải cất dấu trong người để đem về nhà cho vợ, cho con. Họ là những tên ăn nói láo khoét đã từng cho dân Saigon biết rằng ngoài Bắc của CNXH người ta ăn « cà rem » không hết nên đôi khi buộc phải cất vào túi quần đem về nhà cho con cái! Họ là những cán bộ cao cấp do đảng cộng sản đẻ ra không óc suy nghĩ nên đã dám mở miệng cho dân miền Nam biết chuá Jésus và đức Thích Ca là anh em ruột thịt. Họ là những cán bộ cao cấp chủ trương « nhà Ngụy họ ở, vợ Ngụy họ xài » vì họ thừa « trí cao trí tuệ » của đảng và bác. ...Tất cả đều là nghịch lý. Nhưng chính nghịch lý, như triết gia Michel de Unamuno đã nói: " là phương tiện sắc bén và hữu hiệu nhất để chuyển tải Sự Thật vào cơn mê và lơ đễnh. (le paradoxe est le moyen le plus tranchant et le plus efficace de transmettre la vérité aux endormis et aux distraits)

Nhưng thực tế thì thế nào ? Trong những năm đầu, sau khi xâm chiếm được miền Nam, đảng đã cho phép các cán bộ cao cấp « tải chuyển » tất cả tài sản tư nhân bỏ của chạy người và của chính quyền Saigon từ miền Nam ra Bắc. Từ xe hơi đến xe đạp, từ chén bát đến chiếc radio, (chỉ trừ mấy cây trụ đèn thành phồ), đều theo chân cán bộ to, cán bộ nhỏ, băng núi băng sông qua bên kia phía bắc Bến Hải. Rồi dần dà những chuyện thật bày ra trước mắt mọi người miền Nam, kể cả những "bà mẹ chiến sĩ bộ đội". Đời sống hai miền Nam Bắc chênh vênh, vì có sự khác biệt về văn hoá, đã tạo ra sự so sánh giữa người CS miền Bắc và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Trong cái văn hoá thì việc « ăn uống » là quan trọng và dễ thấy nhất. Từ đây, giữa cán bộ cao cấp miền Nam trở thành nạn nhân vì bị cái tự ti mặc cảm của các cán bộ miền Bắc. Sự kềnh kẹ ắt phải xảy ra và đó là thời gian nghĩ đến việc thanh trừng nội bộ « cán bộ cao cấp Nam Bắc ».

Việc đầu tiên là thủ tiêu người « đồng chí Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam », mà trước 30/4/75 họ đã từng thề thốt cùng nhau rằng « trung với đảng, hiếu với dân » cho mọi việc hoàn thành thống nhất đất nước. Vâng, họ đã hoàn thành, nhưng chuyện gì đã xảy ra sau những tháng năm ròng rã có sự cách biệt tiểu táo, đại táo và lớp cán bộ chuyên trì ăn gạo bò bo ? Thoạt đầu, họ nhìn ra ngoài thành trì CS quốc tế đã đỗ vỡ. Bạn trở nên ít và thù trở nên đông!. Đảng bất lực, chính quyền kiệt quệ, vì không có anh em CS quốc tế yểm trợ, nên đành nhắm mắt cho người dân Bắc Hà cầu xin sự tiếp tế của « thế lực dân chạy trốn khỏi nước sau những năm 75 » qua liên đới những gia đình các cán bô miền Nam đang ở nước ngoài. Đảng chuyển hướng cách dùng từ mỉa mai khinh bỉ « mỹ-ngụy » thành « khúc ruột ngàn dặm ». Bộ Chính trị của đảng thấy hơi thở của đồng giấy xanh dễ chịu, nên khai thị cho chính quyền xin bắt tay với giặc cướp Mỹ và xin biến chữ bọn "mỹ-ngụy thành kiều bào hải ngoại" !. Một bọn chầu rià VG của cộng đồng hải ngoại lúc nhúc tiếp tay ăn có. Từ nay đồng tiền xanh và đồng tiền màu đã tiếp hơi cho VC hằng năm trên chục tỷ . Chuyện đó là chuyện có thật hay không, nhưng mãi đến nay vẫn chưa ai dám cải. Bởi lẽ, đồng bào trong và ngoài nước đã thấy, đã biết rõ tường tận, nên chúng tôi không bàn thêm.

Nhưng đồng tiền xưa nay là huyết mạch đa hiệu. Nó là bạn thân và nó cũng trở thành thù địch kinh khủng. Cán bộ của chế độ dựa thế vào cánh quân Mỹ Ngụy đã tạo ra nhà lầu, xe hơi, ăn tiêu đàng điếm. Từ ngày VN cởi mở và được tiếng thay đổi bộ mặt nhờ một số báo chí « kiếm sống » tại hải ngoại ca ngợi rầm rộ. Bọn này đã ca tụng bộ mặt bên ngoài VN nào là nhà cao, cửa rộng, người người tấp nập ra vào chùa chiền và nhà thờ. Sự có mặt của tư bản phương Tây tại VN cũng không ít. Báo chí thông tin phải theo lề bên phải, nên chẳng ai biết những gì xảy ra hằng ngày bên trong bóng tối. Người ngoại quốc đút lót cán bộ để được nhận thầu. Người dân, dù rất bất mãn chế độ, nhưng vẫn tìm cách đút lót cán bộ để yên thân. Từ đây sinh ra nạn tham những khủng khiếp trong chính quyền. Sự tham nhũng quá độ đã kéo theo đời sống quá chênh lệch giữa các cán bộ cao cấp. Việt Cộng đã biến thái trở thành loại tư bản đỏ gọi là « Việt Cộng Tiền ». Phàm con người có lòng dạ bất lương, thì quên tất cả tình nghĩa bạn bè hay đồng chí. Khắp 3 miền Bắc Trung Nam, có những cựu đảng viên từng phục vụ hơn 6,7 chục năm nằm sương nếm mật vì đảng, hôm nay đang sống trong mộng ảo, nghĩa là đẹp trong cái nhục nhã và cái khổ tâm của chính họ, của vợ con họ, khi họ nhìn vào hàng lãnh đạo trước mắt. Một số thấy kịp thời, thì hoặc là cấu kết với nhau để phê bình các nhà lãnh đạo đảng và chính quyền đương đại, hoặc là chạy trốn ra nước ngoài tìm cách ẫn dật chờ thời. Cho nên trong số "thất sũng" này vẫn mơ đời sống « theo kiểu Việt Cộng Tiền ».

Họ tuyên bố, họ nguyền ruả chế độ VC qua các bài viết xem ra rất ngoạn mục, nhưng tâm trạng của họ là tâm lý phát sinh từ niềm tự hào mình là cán bộ cộng sản cao cấp. Tôi để ý cả tuần nay, trước tình hình thế giới, một số "Việt Cộng Hậu lên tiếng có màu sắc hơi lạ". Họ đưa ra những bài viết, (hoặc chính họ phóng ra, hoặc nhờ người chuyển tải trên các báo chí và mạng lưới diện tử nhiều bài viết), mà khi đọc kỷ, chỉ là những cơn « gió chướng » cho thành trì cách mạng đang nung nấu trong lòng dân tộc đất nước VN. Bọn này chính là « Việt Cộng Hậu ». Tôi xin cảnh báo và xác quyết rằng hẳn có một bọn « Việt Cộng Hậu » đang len lỏi trong đoàn thể các cộng đồng hải ngoại và đang nhờ bàn tay của kẻ nhẹ dạ đưa chuyển nhiều bài viết rất tai hại lên các diễn đàn internet. Bon « Việt Cộng Hậu » là bọn nguy hiểm đang cố nắm cơ hội để tiếp tục cai trị theo kiểu cộng sản sắt máu trên đất nước Việt Nam.

Bọn "Việt Cộng Hậu" là bọn cựu đảng viên ly khai trong và nước, đang mơ ngày trở về trên đất nước để thay thề bọn « Việt Cộng Tiền », khi bọn này bị lực lượng nhân dân nổi dậy. Hơn tuần nay, bọn « Việt Cộng Hậu » đã có tiếng nói trên các diễn đàn. Các chuyên viên chuyển bài, các chủ nhân diễn đàn, có thể vì không đủ thì giờ điều nghiên, và cứ cho đăng tải bừa bải, vì cứ đinh ninh rằng bọn lãnh đạo cao cấp ly khai từng viết báo nguyền rủa đảng sẽ là không còn cộng sản nữa. Quý Vị không nên hời hợt nghĩ rằng những bài viết của bọn « Việt Cộng Hậu » đã đánh vào đầu Bộ Chính Trị CSVN, là chứng thư đích thực của họ không bao giờ trở thành cộng sản nữa. Đó là cái lấm lỗi to tướng !. Đây là cái lầm lỗi mà năm 1945, các nhà yêu nước, các lãnh tụ tôn giáo và chính trị không cộng sản tại VN, đã vô tình xiêu lòng nghe lời ong mật của Hồ Chí Minh, đứng ra thành lập Chính phủ Liên Hiệp đầu tiên tại Hà Nội. Đảng CS Hồ chí Minh đã lợi dụng được lòng yêu nước của các lãnh tụ đảng phái quốc gia, và tấm lòng đơn sơ yêu tổ quốc của vài lãnh tụ các tổ chức tôn giáo có lòng mong mỏi cho một nước Việt Nam Độc Lập. Hồ Chí Minh đã thành lập được đảng CS trên đất nước Việt Nam, vì trong những ngày đầu tiên lá cờ đỏ sao vàng đã che mắt được nhân dân VN và nhân dân thế giới.

Chúng tôi ước mong rằng, các nhà yêu nước Việt Nam, từ trẻ đến già cả trai lẫn gái, từ học sinh đến sinh viên, từ đảng phái đến tổ chức trong cộng đồng người Việt không-cộng-sản không nên đi vào bánh xe của thời 1945 đã xẩy ra trên quê hương. Chúng ta nên cùng nhau gạt bỏ ra ngoài giới tuyến truyền thông những bài viết có tánh cách làm lợi cho bọn « Việt Cộng Hậu ».

Lê Hùng Bruxelles
http://motgocpho.com/forums/showthre...NG-H%E1%BA%ACU