Friday, September 9, 2011

THẤT CỬ “CÓ KẾ HOẠCH”

Nguồn tin “Ðảng Cử Dân Bầu” trong nước vừa cho hay, linh mục phá giới một vợ 2 con Phan Khắc Từ đã không được đảng Cộng Sản cho vào Quốc Hội khóa 13, nhiệm kỳ 2011-2016. Theo tác giả Thanh Huyền trong bài “L.m. 1 vợ 2 con Phan Khắc Từ bị loại trong cuộc chạy đua vào Quốc Hội” thì (Trích) “… linh mục Phan Khắc Từ, người đã “được lên News quốc tế” trong tháng Tư vừa qua vì “thành tích” biến nhà thờ, nơi thờ phượng Chúa thành địa điểm chế bom xăng đánh lính Mỹ, đã bị thất bại thảm hại tại đơn vị bầu cử số 9 (huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn). Ông Từ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư Ký Ủy Ban Ðoàn Kết Công Giáo, Tổng Biên Tập báo Công Giáo và Dân Tộc đã thua cho 2 thành ủy viên thành phố Saigon là Nguyễn Văn Hưng và Nguyễn Văn Phụng và một nhân vật thứ ba là Nguyễn Văn Minh – Phó Giám Ðốc Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch thành phố. Cả 3 chỉ đắc cử ở mức tối đa là 64.69%”(Ngưng trích)

Ông Phan Khắc Từ mà thất cử, mà bị đảng Cộng Sản loại ra khỏi danh sách “Quốc Hội” của chúng thực là một sự kỳ quặc. Trong danh sách “ưu tiên” gạch 8 lấy 4 này đáng lẽ ông Phan Khắc Từ phải đứng trên mấy ông kia mới hợp lý, vì ông vừa được lên News Quốc Tế tháng Tư vừa qua với thành tích dùng nhà thờ là nơi hồi đó Cảnh Sát VNCH cho kẹo cũng không dám lục soát, nên ông Từ dùng nơi này làm chỗ chế tạo bom xăng để giết lính Mỹ. Ðây là một thành tích ông Từ muốn bổ túc vào cả “rừng” thành tích của ông ta, mong câu “cử tri” thì ít mà tự khoe với Ðảng thì nhiều trong bầu cử này, ông cũng “tự khai” rằng đã được Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục Giáo Phận Sai Gòn cho nghỉ chức chánh xứ Vườn Xoài để “dành tất cả thời gian và sức lực phục vụ Ðảng và Nhà Nước”, ông Từ cũng đã được Việt Cộng cho vào Quốc Hội một lần rồi, lần này ông cũng được Mặt Trận Tổ Quốc giới thiệu. Xa hơn nữa, ông cũng đã được vợ ông ta khoe khoang rằng ông Từ lấy bà ta có hôn thú, có con đã vào đại học, sống rất hạnh phúc. Nói cách khác đây là thành tích phá đạo Công Giáo, thành tích phá Giáo luật của chính ông ta và Ðức HY Phạm Minh Mẫn, thì cái ghế “Ðại Biểu Quốc Hội” cầm chắc trong tay. Tại sao lại thất cử? Thực là một chuyện trái khoáy, một chuyện lạ.

Tuy nhiên, với những người biết Cộng Sản là ai, biết Việt Cộng hành động như thế nào thì đây chỉ là một chuyện bình thường. Một cán bộ đảng viên Cộng Sản như Phan Khắc Từ thì đã bỏ Chúa, bỏ đạo từ khi vào Ðảng, Ðảng biểu giết cha là giết cha, chém chú là chém chú, làm chuyện đó với nữ tín đồ thì cũng làm, “lao tư lưỡng lợi” mà. Biết như vậy, chẳng những chúng ta không lấy làm lạ mà còn thấy đây là “thất cử Có Kế Hoạch” cũng như “sinh đẻ có kế hoạch” do Ðại tướng Võ Nguyên Giáp cầm quần chị em vậy thôi. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu linh mục Phan Khắc Từ “thất cử có kế hoạch hay không, người viết xin trích nguyên văn điều giáo luật số 285 mà 3 triệt đầu, nhất là triệt thứ 3 để mọi người thấy những kẻ chạy theo Việt Cộng đã trắng trợn chà đạp giáo luật ra sao:

“Ðiều 285 #1 Các giáo sĩ nên xa tránh tất cả những gì không xứng hợp với bậc mình, theo như những qui định của luật địa phương.

#2 Giáo sĩ nên tránh tất cả những gì cho dù không xấu xa, nhưng xa lạ không thích hợp với bậc giáo sĩ.

#3 Cấm các giáo sĩ đảm nhận những chức vụ công quyền có kèm theo việc hành xử quyền bính dân sự”.

Nếu căn cứ vào điều 285 này thì tất cả những linh mục, tu sĩ nam nữ ra ứng cử và được Việt Cộng cho đắc cử đều phạm luật một cách công khai. Và những Ðấng Bản Quyền hoặc cho phép, hoặc không áp dụng điều khoản này để ra lệnh cho họ trở về với chức vị trong giáo hội, hoặc không chế tài họ đều là những kẻ đồng lõa.

Trong 26 giáo phận Công Giáo, có giáo phận nào không có linh mục, tu sĩ nam nữ ra ứng cử và đắc cử? Trả lời câu hỏi này, chúng ta mới thấy trách nhiệm của các vị giám mục, linh mục còn lại rất nặng nề đối với Giáo Hội, với Thiên Chúa. Những kẻ công khai phạm giáo luật tạo nên những ung nhọt, những gánh nặng cho Giáo Hội, những người còn lại tất phải vất vả hơn, phải làm việc nhiều hơn và nhất là phải thánh thiện hơn. Nói cách khác là phải chứng tỏ tinh thần tôn trọng luật lệ của Thiên Chúa và của Giáo Hội nhiều hơn, giáo dục cho thuộc cấp cũng như giáo dân tinh thần tôn trọng luật lệ và… cầu nguyện nhiều hơn. Trước tình thế giáo hội như vậy, giáo dân phải làm gì? Câu hỏi này cũng đồng nghĩa, song song với câu hỏi trước sự hèn hạ và “quyết tâm làm nô lệ Tàu Cọng của Việt Cộng,” người dân phải làm gì? Hai nhiệm vụ này song song hay đồng hành với nhau. Nhưng có 2 cách giải quyết khác nhau, bổn phận người dân phải lật đổ chế độ Việt Cộng để rãnh tay đối phó với nạn xâm lăng và kiến tạo một đất nước tự do dân chủ và pháp trị, còn đối với trách nhiệm của giáo dân, giáo dân phải thực hiện những gì giáo luật cho phép và cương quyết bảo vệ quyền lợi của Giáo Hội và Giáo Dân, không tuân hành những chỉ thị của bất kỳ ai nếu điều đó nghịch cùng đạo. Hình ảnh một lễ đại trào do Ðức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn cử hành tại nhà thờ chánh tòa Hà Nội mà chỉ có 3 trẻ em tham dự, ngoài số tu sĩ chứng tỏ giáo dân đã ý thức bổn phận mình phải làm gì để cho “Ðấng Bản Quyền” biết họ đã đi ra ngoài con đường của Chúa Cứu Thế. “Tẩy chay” một thánh lễ Ðại Trào như vậy, giáo dân đã gởi lên Ðức TGM Nguyễn Văn Nhơn một thông điệp rất rõ ràng: cha đã đi sai con đường của Giáo Hội, cha đã chạy theo quyền lực thế gian. Tổ chức cầu nguyện cho đất nước do các linh mục Thái Hà tổ chức chứng tỏ cho “Ðấng Bản Quyền” cùng những linh mục, tu sĩ nam nữ chạy theo Việt Cộng thấy rõ, quyền lực ma quỷ không thể làm sụp đổ Giáo Hội, mà Giáo hội là giáo dân và việc làm của giáo hội là cầu nguyện. Sự cầu nguyện của giáo dân 2 giáo phận Hà Nội và Vinh vừa qua đã chứng tỏ hai điều quan trọng: một là sức mạnh cầu nguyện có hiệu lực mạnh mẽ nhất, là vũ khí “trừ được ma quỷ”. Hai là giáo dân đã chứng tỏ cho Việt Cộng thấy không phải “Nắm được Giám Mục” là nắm được giáo dân. Vì đạo Công Giáo dạy rất rõ ràng: phải phụng sự và vâng lời Thiên Chúa trên hết. Nếu phong trào cầu nguyện lan rộng khắp 26 giáo phận sẽ là một sức mạnh có thể lật đổ bất cứ thế lực nào do sự dữ và ma quỷ điều khiển, xúi dục.

Trở lại với việc linh mục Phan Khắc Từ “thất cử có kế hoạch” thấy qua sự thất cử này, Việt Cộng đã có những “thu hoạch” như sau: những ngày gần đây, “vụ Phan Khắc Từ” đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ chẳng những trong giáo dân Công giáo mà ngay cả những người ngoài Công giáo cũng không thể chấp nhận một kẻ có tư cách hèn hạ “vừa tu vừa tục” một cách quái đản như ông Phan Khắc Từ. Do đó, “cử tri đã dùng lá phiếu của họ bất tín nhiệm ông Từ”, có phải là có “bầu cử tự do” hay không? Cứ tri có quyền lựa chọn hay không? Sự phẫn nộ của giáo dân và công dân Việt Nam đã “quá độ” khiến cho HY Phạm Minh Mẫn cũng phải “có cái gì” với ông Phan Khắc Từ. Cất chức chánh xứ Vườn Xoài với lý do là ông Từ cần có thời gian để phục vụ chức vụ dân cử, ngay từ lúc mới ứng cử, HY Phạm Minh Mẫn đã “nắm chắc chức Dân Biểu” của ông Từ, hoặc Ðức HY đoán sai hay biết trước sự thất cử của ông Từ nên “hạ thủ vi cường”. Bây giờ, thất cử rồi không lẽ ông Từ đòi lại chức chánh xứ? Ðúng là thân sơ thất sở.

Sự thất cử của ông Phan Khắc Từ đặt cho Tổng Giáo Phận hay Ðức HY Phạm Minh Mẫn và linh mục đảng viên Cộng Sản Huỳnh Công Minh một vấn đề khó giải quyết: “bài sai” nào cho ông Từ bây giờ? Một chánh xứ giáo xứ khác? Ðặc trách một đoàn thể, một dòng tu…? Hay để ông ta lêu bêu? Nếu để ông ta lêu bêu như vậy chứng tỏ TGP Saigon đã hất hủi cán bộ của Ðảng. Ðây cũng là một sự thử thách đối với Ðức HY Mẫn và nhất là thử thách “quyền lực như TGM của ông cộng sản Huỳnh Công Minh” vì nhiều lời đồn đãi rằng ông Huỳnh Công Minh mới thực sự là người điều khiển TGP Saigon. Dạy cho ông Phan Khắc Từ bài học thế nào là vâng lệnh Ðảng, đặt TGP Saigon trước một tình huống khó khăn! Chấp nhận ông Từ trở lại với chức linh mục phá giới, hay loại ông ra khỏi hàng giáo sĩ?

Tuy nhiên, theo những người Công Giáo thì đây là “ý Chúa nhiệm mầu”. Việt Cộng đã cho ông Phan Khắc Từ “thất cử có kế hoạch” để chúng cho ông Từ biết ông ta là đảng viên, phải tuyệt đối vâng lệnh Ðảng (vì ông Từ biết chắc sự thất, đắc trong các kỳ bầu cử không phải do cử tri mà do Ðảng) nếu bất mãn tiêu cực sẽ bị trừng trị. Thử thách thứ 2 là xem Ðức HY Phạm Minh Mẫn có xử dụng lại ông Từ hay không? Nếu xử dụng lại chứng tỏ Ðức HY vẫn “thắm thiết” với Ðảng và Nhà Nước. Nếu không xử dụng lại, ông Từ với lý do bất mãn Ðức HY, sẽ tố cáo những việc làm không trong sáng của TGP mà ông ta biết, có thể ông ta sẽ dùng miệng lưỡi của bà vợ để làm chuyện đó như lời bà ta đã hăm dọa từ trước, gây nên cảnh xáo trộn trong TGP Saigon, một số linh mục sẽ bị tố cáo có đàn bà như ông Từ.

Nhưng có thể ý Chúa cho TGP Saigon một cơ hội để loại trừ những cái ung nhọt trong TGP bằng cách chẳng những không cho ông Phan Khắc Từ một bài sai nào khác mà còn phải căn cứ theo luật Giáo Hội: một kẻ phạm tội dâm dục công khai, phạm lời thề độc thân để ra vạ tuyệt thông đối với ông Phan Khắc Từ mới là sự chế tài đúng mức của Giáo Luật. Nếu vì chuyện này mà bị vợ chồng ông Phan Khắc Từ trả thù như lời hăm dọa của vợ ông ta cách đây một năm, thì đó cũng là dịp tốt để TGP “giặt lại áo mình trong máu của Ðức Kitô” để TGP trở nên trong sạch. Liệu TGP Saigon có thể đương đầu nỗi khó khăn này hay không? Hãy cầu nguyện và tâm niệm “lời lãi cả thế gian, mất Thiên Ðàng nào đặng ích chi”.

Ðây cũng là dịp để giáo dân TGP Saigon cương quyết tẩy chay những kẻ phản đạo như ông Phan Khắc Từ, không chấp nhận một chánh xứ như ông Từ, không tham gia “thánh lễ của ông Từ” như giáo dân giáo phận Hà Nội không tham gia thánh lễ đại trào của Ðức TGM Nhơn.

Việt Cộng để ông Phan Khắc Từ “thất cử có kế hoạch”. TGP Saigon cũng nên “có kế hoạch” sau khi ông Phan Khắc Từ thất cử.

“Với thứ quỷ đó, chỉ có cầu nguyện” mới trị được nó. Chúng ta hãy cầu nguyện.

Lê Văn Ấn

0 comments:

Powered By Blogger