Thursday, September 22, 2011

NGÀY BIỂU TÌNH ” Đáp Lời Sông Núi ” Tại New Orleans , Louisiana

Sau nhiều buổi họp của Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia , các Anh Chị Em thiện chí đã quyết định tổ chức một buổi biểu tình với chủ đề ” Đáp Lời Sông Núi ” với chủ trương Diệt Nội Thù , Chống Ngoại Xâm , vào ngày Chủ Nhật 18 Tháng Chín , năm 2011, tại khuôn viên Công Trường Xây Cất Đền Thờ Quốc Tổ & Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Louisiana


  1. Từ tờ mờ sáng , các Anh em trong Ban Tổ Chức đã đến Công Trường lập bàn thờ Tổ Quốc , dựng cờ , treo biểu ngữ , tạo nên một khung cảnh thật trang nghiêm và uy thế cho địa điểm tổ chức biểu tình :
  2. Ngay tại cổng , Tigon thấy một billboard rất lớn , không biết của nhóm nào làm , diễn tả các cuộc biểu tình bi tráng của dân Hà Nội trong mấy tháng vừa qua :
  3. Một billboard thứ hai , tố cáo trước dư luận cảnh đàn áp dã man người biểu tình yêu nước của công an Cộng Sản Việt Nam , gây phẫn nộ cho các giới trong và ngoài nước :
  4. Đúng 10: 30 AM , toán Quốc & Quân kỳ đã sẵn sàng để tiến vào vị trí làm lễ chào Quốc Kỳ Việt -Mỹ :
  5. Các Anh Chị Em mặc quân phục trong tư thế đón chào toán Quốc & Quân Kỳ đang tiến vào vị trí hành lễ :
  6. Lễ chào Quốc Kỳ bắt đầu , Lá Cờ Vàng Chính Nghĩa của Người Việt Hải Ngoại đang được hai anh chiến sĩ Hải Quân từ từ kéo lên ngọn kỳ đài :

    Tiếng đồng ca cất lên , vang cả một khu phố , như lời kêu gọi con dân Việt , dù đang sống ở Hải Ngoại :

    ” Này công dân ơi , đứng lên đáp lời sông núi …”

    Vâng , thưa Mẹ Việt Nam , chúng con vẫn còn đây , vẫn hiện diện dưới lá cờ Tổ Quốc thân yêu , với lời nguyền quyết tâm ” Đáp Lời Sông Núi “.

    Sau phần chào Quốc Kỳ Việt , lá cờ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ được kéo lên cột cờ , song song với Cờ VNCH :

    Phút mặc niệm , với khúc nhạc Chiêu Hồn Tử Sĩ , để tưởng nhớ tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước , để ghi ơn các chiến sĩ Quân Lực VNCH đã vị quốc vong thân , và cũng để nhớ đến các thuyền nhân đã bỏ mình trên đường tìm tự do … , mọi người lặng lẽ cúi đầu như hoà mình trong lời mặc niệm của người MC , trầm buồn , tha thiết …

    Trong giờ phút linh thiêng này , hồn anh linh tử sĩ , hãy về đây chứng giám lòng thành của chúng tôi , những người con xa xứ , nhưng luôn hướng về đất Mẹ , tri ân những người đã chết cho chúng tôi được sống :

    ANH HÙNG TỬ , KHÍ HÙNG BẤT TỬ

    Sau phút mặc niệm , là phần dâng hương :

  7. Tiếp theo , để gây khí thế cho cuộc biểu tình , anh MC mời tất cả các ACE nào thuộc , lên đồng ca bài Đáp Lời Sông Núi của nhạc sĩ Trúc Hồ :

    ” Đáp lời sông núi , anh em ta đáp lời sông núi …
    Tổ quốc lâm nguy , xương máu này ta nguyện hiến dâng .
    Đáp lời sông núi , anh em ta đáp lời sông núi ,
    Quyết bảo vệ giang san , ta thề chết cho Quê hương …”

    Bài hát này , hầu như ai cũng biết , nhất là với giai đoạn hiểm nguy này của hiện tình đất nước .

    Bài hát được ca trong các buổi sinh hoạt cộng đồng , khắp nơi trên thế giới , và cả trong một buổi biểu tình ở Saigon , một anh biểu tình , cõng con trên cổ , cất cao tiếng hát thật nhuyễn , thật hùng hồn

0 comments:

Powered By Blogger