http://tuoitre.vn/Giao-duc/454377/Gi...hai-giang.html


GS Ngô Bảo Châu chia sẻ: “Cách đây một năm, khi tôi được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp, ông có nói với tôi, khi ông được nhắn tin về giải thưởng Fields của tôi, điều đầu tiên ông làm là đến một góc toà nhà của Chính phủ thắp nén hương cho cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Điều đó với tôi rất cảm động”.

Ông Ngô Bảo Châu nhắc nhở các em học sinh: “Không có những người như các ông chúng ta không có các ngành khoa học, sự nghiệp nghiên cứu khoa học như hôm nay, cũng như không có khối chuyên Toán. Ta luôn nhớ đến điều đó

-Ông nghe ông Dũng thắp nhang vái ông Đồng để ông được giải Fields làm ông cảm dộng.

*Vậy ông Châu có nghĩ chuyện ông Dũng thắp hương van vái ông Đồng có thật không.

-Nếu ông tin là có thật để mà cảm động thì ông ngu không thể tưởng!

-Nếu ông không tin mà cảm động thì đây là câu nói "bợ đít" không hơn không kém.

*Khoa học như hôm nay có nghĩa là sao, "sự nghiệp nghiên cứu" ?

Đúng là đi nói khoác với đám con nit dịp lễ khai giảng.

GS Châu có trình độ và tư cách rất kém, tôi vẫn nghi ngờ ông này khó trụ được ở Univ of Chicago.


*Thật ra trường University of Chicago có khuynh hướng thích thuê những GS có giải như Nobel, Fields, chứ thực chất về toán đứng sau cả MIT (1), Berkeley (2), Stanford (2), Princeton (2), Harvard (2).

http://grad-schools.usnews.rankingsa...atics-rankings

USnews trong phần đánh giá có tính đến phần giáo sư có nhiều ít giải thưởng vì vậy U of Chicago có lợi thế thêm nên được hạng 6 về toán. Nếu bỏ mục này ra tôi nghĩ chỉ có thể ở khoảng hạng thứ ngoài 20 mà thôi.

PS. Tôi mới tìm ra cái link đánh giá ở mức độ chi tiết hơn về math rankings. Với cái link này phù hợp với những gì tôi đoán University of Chicago về toán, Trường này chỉ được nằm ngoài top 10 mà thôi.

http://graduate-school.phds.org/rank...cs/rank/larger

Trungthuc5