Friday, September 2, 2011

Giới thiệu trang Blog mới của Thanh Niên Công Giáo

Các Cha và Anh chị em làm truyền thông kính mến,

Chúng con là một số anh em quen biết những người Thanh niên Công giáo đang bị bắt và gần đây đã cố gắng viết bài, đưa tin. Tiếc rằng một số thông tin của chúng con, vì ở tầm mức hạn chế nhất định nên không được đăng tải, hoặc đã được đăng ở trang này thì lại không còn được đăng lại ở trang khác.

Chúng con biết một số hãng truyền thông có tổ chức và điều lệ riêng về chuyện đó. Phần chúng con chỉ duy nhất có một mong muốn là đưa tin về anh chị em đang bị bắt giữ, về giáo huấn Xã Hội Công Giáo và về Giáo hội nên chúng con lập 2 blogs là:


để đăng tải một số thông tin chúng con biết.

Tâm tình của chúng con là xin được copy lại thông tin từ các trang web của quý vị và xin trích nguồn đầy đủ, ngược lại xin các Cha, các quý vị cứ tự nhiên copy bài của chúng con như là một nỗ lực để quảng bá, truyền thông. Nếu thấy cần thiết thì ghi nguồn TNCG hoặc không là tùy vào quý vị.

Chúng con chỉ có một mong muốn duy nhất là làm sao để đem thông tin về sự thật cho càng nhiều người biết càng tốt.

Chúng con xin gửi theo đây trang giới thiệu về Thanh Niên Công Giáo để kính báo,

Xin trân trọng cám ơn

Thanh Niên Công Giáo


*

Các bạn Thanh Niên Công Giáo thân mến,

Thiên Chúa đem chúng ta đến giữa cuộc đời ngày, Ngài trao cho mỗi người một sứ vụ, có thể ồn ào náo nhiệt, cũng có thể khiêm tốn âm thầm. Đứng trước những bất công oan trái, có người lặng im cầu nguyện, có người vạch mặt chỉ tên và thẳng thắn đòi công lý.

Nhìn cảnh đất nước độc tài và tham nhũng, nhiều anh em trong chúng ta đã kiên quyết đứng lên làm chứng nhân của sự thật. Bước chân họ dồn dập cùng đồng bào, cánh tay căng lên đầy nhựa sống, và miệng lưỡi hô to lời chân lý.

Những Anh Chị em đó được Thiên Chúa ban cho bản tính dũng cảm để đối mặt với những hiểm nguy, Họ yếu đuối trước vẻ đẹp và tình yêu Thiên Chúa nhưng mạnh mẽ, kiêu hùng trước áp bức, bạo quyền. Họ thách thức tất cả những thế lực xấu xa để xây dựng một đất nước Việt Nam tốt đẹp hơn, giáo hội Thánh thiện và Tông truyền hơn dẫu có phải chịu vất vả hy sinh.

Hôm nay, nhiều người trong số họ đang ngồi tù, nhiều người đang bị truy đuổi. Chúng ta là những người Thanh Niên Công Giáo, một lần nữa lại tự đặt câu hỏi Chúa muốn ta làm gì và lắng nghe sự mách bảo của Thiên Chúa. Ngài muốn chúng ta đấu tranh, hãy đấu tranh, Ngài mời gọi chúng ta thinh lặng để cầu nguyện, hãy cầu nguyện, Ngài muốn chúng ta trở thành những Ngôn sứ, xin hãy đưa tin !

Trước hết, để cùng đồng lòng với anh em đang bị lao tù, Thanh Niên Công giáo chúng ta cùng đứng thẳng người làm nhiệm vụ của những Ngôn sứ. Chúng ta hãy mở rộng tấm lòng, lắng tai tiếp nhận nguồn tin, quảng đại viết và phổ biến. Chúng ta cùng thực hiện lời Kinh Thánh “Điều anh em nghe được trong bóng tối hãy nói nơi ánh sáng, điều anh em nghe rỉ tai nhau hãy rao giảng trên mái nhà” (Mt 10, 27)

Đất nước và giáo hội đang chờ đón chúng ta, những Thanh Niên Công Giáo của thời đại hôm nay!

Thanh Niên Công Giáo

0 comments:

Powered By Blogger