Tuy mang tải một nội dung “động trời” như vậy, nhưng tài liệu này không hề gây ra sự để ý đáng kể, và hầu như không tạo ra dư luận tại VN. Lý do là ai cũng tin rằng đây là một tài liệu giả. Nhưng nhìn kỹ, cơ sở của lòng tin này không vững chắc. Trong cái có vẻ giả đó có chứa quá nhiều cái thực, và chưa ai có thể chứng minh được rằng một hội nghị “mua bán” tổ quốc như vậy đã không xảy ra.


Điều thấy rõ là do quyền lợi riêng về chính trị và kinh tế, ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc bao giờ cũng muốn “nuốt” Việt Nam. Cục diện thế giới hiện nay có vẻ như không cho thấy khả năng Trung Quốc sẽ dùng súng đạn để tiến hành một cuộc xâm lăng cổ điển. Bài báo của một vị tướng Trung Quốc cách đây hai năm tuyên bố Trung Quốc có khả năng dùng quân đội tràn ngập Việt Nam trong vòng mấy ngày có thể chỉ là một lời đe dọa vu vơ. Việc lấn chiếm và gây căng thẳng tại vùng biển Việt Nam, ngoài lý do kinh tế, trước mắt chỉ là những nước cờ gây bất ổn để khống chế Việt Nam.


Nhưng việc dùng mọi thủ đoạn để ngự trị tại Tây Nguyên thông qua dự án Bauxite buộc người ta phải e ngại rằng Trung Quốc vẫn không loại trừ khả năng tràn ngập Việt Nam bằng quân sự. Con cháu tham lam của nòi Hán chắc chắn sẽ dự tính đến mọi thế cờ. Đối với một thế lực muốn dùng cả phương tiện “quốc cường dân nhược” hòng lấy lại vị trí trùm thiên hạ cách đây 200 năm thì không ai dám khẳng định rằng ngoài sách lược kiềm tỏa, khống chế, ngoài việc tạo thế có thể xâm chiếm bằng quân sự, ban lãnh đạo cộng sản Trung Quốc không mơ tưởng đến và thúc đẩy khả năng Việt Nam “sẽ trở về lòng Trung Hoa vĩ đại”. Mơ tưởng này không phải là hoàn toàn phi thực tế trong tình trạng đất nước Việt Nam hiện tại.


Một điều rõ ràng, ai cũng biết là chính quyền Việt Nam hiện nay đang nhiệt thành theo đuổi một chính sách theo đuôi Trung Quốc. Bị choáng ngợp bởi sự phát triển kinh tế của Trung Quốc, ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đang cố gắng rập khuôn mô hình Trung Quốc, đang thành tâm đồng nhất không những là về mặt ý thức hệ, mà hầu như là về mọi mặt với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trên tiến trình đó, họ đã và đang đớn hèn cúi mình trước Trung Quốc.


Điều nguy kịch hơn là trong thời gian gần đây, những hiện tượng như: trang Web của Bộ Công nghệ và Môi trường mang tên miền của chính phủ Việt Nam nhưng lại do phía Trung Quốc điều hành để bảo vệ quyền lợi của Trung Quốc trong các tranh chấp với Việt Nam. Trang Web của Đảng Cộng sản Việt Nam “không chỉ thông tin theo quan điểm của phía Trung Quốc đối với chủ quyền lãnh hải trên Biển Đông". Báo điện tử Đảng còn chuyển tải giúp phía hải quân Trung Quốc thông điệp đe dọa dùng vũ lực nếu như 5 nước Nam Á trong đó có Việt Nam không chịu chung chia với họ tài nguyên thuộc chủ quyền của quốc gia mình” (lời của nhà văn Phạm Viết Đào, người đầu tiên phát giác ra điều bất cập trên trong Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam). Rõ ràng ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đang bước sang vị trí đại diện cho quyền lợi của bọn Chệt phương Bắc trước quyền lợi của dân tộc mình


Không những vậy, hành vi trấn áp nặng nề đối với các tiếng nói phản đối hành động ngạo ngược của chính quyền Trung Quốc và những chỉ thị, nghị định mới đây trong việc kiềm tỏa, bóp nghẹt thông tin đã là những cơ sở đáng tin cho dư luận là chính phủ Hà Nội đang làm theo những chỉ thị của Bắc Kinh. Tổng cục 2, với một quyền lực khủng khiếp và những thành tích bất hảo trong thời gian qua đã và đang được dư luận chung coi là một cánh tay nối dài của Trung Quốc.
Một bộ máy lãnh đạo và một hệ thống chính quyền như vậy hoàn toàn có khả năng sẵn sàng mở toang biên giới về phương Bắc để trở thành một tỉnh của Tàu!

Thực tế, những cái tiêu biểu của Trung Quốc đã thẩm thấu khá sâu vào mọi ngõ ngách của Việt Nam. Từ hơn 10 năm qua, cánh của hé mở về phương Tây đã bị đóng sập lại và được thay bằng một thái độ thán phục, ngợi ca và gắng noi theo Trung Quốc. Không những hàng hóa, mà cả sách báo, phim ảnh Trung Quốc đã và đang tràn ngập Việt Nam. Theo những cái đó là cách nhìn và cách nghĩ Trung Quốc cũng đang dần dần lan tỏa. Trong không khí nhộn nhịp làm ăn, trao đổi (thực chất là học tập) văn hóa, kinh nghiệm, tiếng Trung Quốc đang ào ào lên giá tại Việt Nam. Không ít người Việt Nam đang học người Trung Quốc, chê bai phương Tây và tự đắc về những thành tựu ngoại giao và kinh tế của Trung Quốc.
Lác đác đâu đó trong xã hội, ý kiến “trở thành một bộ phận của Trung Quốc có khi là điều tốt” đã không gặp những phản ứng phẫn nộ cần thiết.

Thực tế, số người Việt còn quan tâm tới vận mệnh đất nước đang ngày càng trở lên ít ỏi, và nhiều khi còn bị chính quyền và số đông khinh bỉ, chê cười. Đà tiến của một xã hội như vậy không thể loại trừ khả năng là đến một lúc nào đó, “hào khí Con Rồng Cháu Tiên” sẽ lụi tắt và người dân Việt sẽ vui vẻ đi theo chính quyền làm một dân tộc thiểu số trong “Siêu cường Đại Hán”!


Điều này không phải là quá bi quan, vì hiện nay ai cũng biết là giặc Tàu đã ém quân tại nhiều điểm chiến lược then chốt của Việt Nam: từ rừng biên giới đến Ninh Bình, Thanh Hoá, Tây Nguyên, Dak Lak, Bình Đương, xuống tới vùng 4...Ngoài ra dân Tàu còn được tự do ra vô biên giới (không cần visa), nên chúng đã ồ ạt đổ vào, tung tiền (có tin là toàn tiền giả, vì tụi chệt là vua mạo hoá) mua hết các nhu yếu phẩm cuả ta, gây nên tình trạng khan hiếm giả tạo. Sau đó chúng tuồn hàng kém chất lượng, lại chứa những chất độc hại, nhưng với giá thật rẻ, để vừa phá hoại kinh tế VN, vừa đầu độc dân VN cho chết dần chết mòn.


Hơn nữa, theo tin từ VN cho biết, hiện nay gián điệp Tàu thuộc Tổng Cục Tình Báo Hoa Nam đã tràn ngập VN như lũ ruồi nhặng bu vào bãi rác, len lỏi vào các cơ quan từ thấp tới cao, để kiểm soát và lèo lái các cơ quan này theo chính sách của Tàu Cộng. Ngành công an VN là nơi bị xâm nhập nặng nhất. Trong các vụ trấn áp về chính trị, ngay cả trong những cuộc biểu tình của dân VN, lực lượng đàn áp chính là tuị gián điệp Tàu. Vì thế chúng đã có những hành động phi nhân tính, bắt người mang đi như súc vật, đạp vào mặt người đã bị kềm giữ cả 2 chân, 2 tay.


Bọn gián điệp Chệt đội lốt Công An VN hành xử man rợ

Công An VN sẽ không làm thế vì không cần thiết đối với những người không kháng cự. Chỉ có bọn gián điệp Chệt, ví căm giận dân VN đã biểu lộ tinh thần yêu nước chống lại những hành động cướp bóc và giết dân VN ngoài biển khơi cùa chúng, mới hanh động như vậy. Bọn Hán tôc từ ngàn năm xưa cho đến nay, và có lẽ đến cả ngàn năm sau, vẫn luôn luôn nuôi ý định tràn vào VN để kiếm ăn từ các lãnh vực nhỏ đến các tài nguyên phong phú cuả ta; giống như ngày xưa tổ tiên của chúng đã bắt dân ta lên rừng kiếm sừng tê giác, xuống biển mò ngọc trai.

Tại hải ngoại, bọn gián điệp Tàu cộng cũng đã và đang len lỏi vào mọi tổ chức, mọi sinh hoạt của CĐVN với những mưu ma chước quỉ. Chúng giả danh "chống cộng", và đưa ra những luận điệu lừa bịp: nào là Tân Việt Nam, nào là Tân Hiến Pháp, nào là đánh sập nền kinh tế của CS...Nhưng cùng lúc ấy, chúng lại luôn chưởi bới nhũng người chống cộng bằng những luận điệu của bọn du côn, vỉa hè như: phe cờ vàng "óc heo", mù quáng cần được cai trị bởi ngoại bang 50 năm nữa may ra mới thành người. Chúng còn mạt sát thậm tệ tất cả những "Con Người VN", và cả những phơng tục tập quán của VN từ ngàn xưa là nhà quê, là vô học, là khỉ vượn chưa rụng đuôi...v...v... Ngay tại diễn đàn Vietland này đã ló mặt ra 2 tên, nhưng tiếc thay Ban Điều Hành lại coi những giọng điệu đểu cáng đó như những ý kiến mới để mọi người góp ý??? Đúng là có lơ thơ vài tên đồng bọn của chúng tán thưởng, "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã " mà! Còn lại đa số thành viên thay nhau xỉ vả và chưởi bới khiến Ban Điều Hành phải đóng lại.

Tóm lại, với một chính quyền CSVN hiện nay và với một trào lưu xã hội như vậy, khó có ai có thể phủ nhận một cách hoàn toàn thuyết phục rằng kịch bản “Hợp nhất Trung-Việt” sẽ không xảy ra. Một nhà sử học phương Tây đã tiên đoán rằng thế giới đã đến lúc quay trở về bản đồ hành chính xa xưa. Đó có thể sẽ là thành quả của nhân loại khi nó được đứng trong những cộng đồng phồn thịnh, bình đẳng và tự do (ám chỉ Phương Tây). Nhưng đối vói một cộng đồng phong kiến "Hán Trị" trá hình, đó sẽ là một thảm họa diệt quốc, triệt nòi cho những nước nào lọt vào vòng kiềm toả của chúng.
Liệu người Việt Nam có thể tránh khỏi nguy cơ này trong khi nhiều bậc thức giả đang rung chuông cảnh báo triệu chứng liệt kháng của tập đoàn CSVN trước âm mưu quỷ quyệt của giặc Tàu???

Dựa theo một phần từ Internet

Vĩnh Phan

http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php/11756-Gi%C3%A1n-%C4%91i%E1%BB%87p-thu%E1%BB%99c-T%E1%BB%95ng-C%E1%BB%A5c-T%C3%ACnh-B%C3%A1o-Hoa-Nam-c%E1%BB%A7a-Trung-C%E1%BB%99ng-tr%C3%A0n-ng%E1%BA%ADp-VN