Friday, September 9, 2011

Cộng Sản Việt Nam Công Khai Ký Hiệp Ước Bán Nước

Việc nhân vật Ủy viên Quốc Vụ Viện Trung Quốc là Đới Bình Quốc sang Việt Nam để ký kết các hiệp ước song phương giữa Hà Nội và Bắc Kinh đang dấy lên một làn sóng phẫn nộ trong dân chúng yêu nước. Đới Bình Quốc là ai, theo sự tố cáo của nhiều nhà nghiên cứu thời sự cho biết, nhân vật này chính là kiến trúc sư ngoại giao của chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc, kẻ đã tuyên bố “đường lưỡi bò” là “lợi ích cốt lõi của Trung Quốc” và luôn luôn có mặt khi áp đặt vấn đề này vớiViệt Nam trên thế thượng phong. Sự có mặt của Đới Bình Quốc, được đánh giá kẻ quyết định số phận biển đảo Việt Nam từ cách bán nước của Hà Nội. Thậm chí trên các trang mạng, lời hiệu triệu hãy phản ứng về sự có mặt của Đới Bình Quốc đã lan nhanh.

Dẫn đầu trong các lời kêu gọi đó, là của một tác giả trong nước tên là Phan Nguyễn Việt Đăng. Từ ý kiến của nhân vật này, sự có mặt của Đới Bình Quốc đã bị vạch trần âm mưu cũng như kéo theo một làn sóng chỉ trích và phân tích sự quỳ gối bán nước của Hà Nội. Cùng thời điểm đó, một bản video chỉ rõ về cách Hải quân Trung Quốc xâm lược vùng Gạc Ma, thuộc Trường Sa của Việt Nam cũng được tung ra. Sự việc diễn ra vào năm 1988 nhưng làm nhiều người bàng hoàng về sự ác độ của Trung Quốc. Những hình ảnh mọi người xem trong video này, được thực hiện bởi một người lính Trung Quốc, đi trên tàu chiến đấu Trung Quốc. Nếu không có những thước phim, hình ảnh như vậy, người dân Việt Nam sẽ không bao giờ hiểu được việc bộ đội Cộng sản Việt nam bị bắn giết, chủ quyền Việt Nam bị chiếm đóng như thế nào.

Qua video, người ta thấy những người lính Công binh Hải quân Cộng sản Việt nam đang vác đá trên đảo Gạc Ma, trước khi bị đạn nhọn Trung Quốc găm vào ngực, vẫn còn cười với… tàu Trung Quốc vì tưởng đó là đồng minh và khi trúng đạn, ngã xuống biển, mắt vẫn mở to, không tin là vừa bị bắn… Nhiều năm nay, sự thật về điều này, vẫn chị Nhà nước Cộng sản Việt nam giấu kín, vì lo sợ ảnh hưởng đến tình bang giao Việt – Trung. Đáp lại những điều này, tin từ báo chí trong nước, ngày 6/9, Việt Nam vui mừng thành lập ban chỉ đạo song phương với trung Quốc về vấn đề biển Đông.

Điều này, có nghĩa là mọi quyết định về biển Đông, đảo hay ngư dân… sẽ được phía Trung Quốc áp đặt mọi ký kết từ chỉ đạo của Đới Bình Quốc. Cũng trong lúc này, các phát biểu của giới chức chính quyền Cộng sản Việt nam đều gọi biển Đông bằng tên gọi áp đặt của Trung Quốc là biển Hoa Nam, báo hiệu một thỏa thuận và thời kỳ độ hộ mới của Trung Quốc với Việt Nam. Nhiều dự báo cho thấy rằng sớm muộn gì Cộng sản Việt nam cũng sẽ dâng Trường Sa trọn vẹn cho Bắc Kinh, trong năm nay.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger