Tuesday, July 26, 2011

Lời kêu gọi biểu tình HS-TS-VN, Chủ nhật 31-7-2011

Kính thưa đồng bào và các bạn trẻ VN trong nước.



Nạn nhân trong 'video clip' này có thể là chính bạn, là người anh hay em của bạn, là người hàng xóm, là đồng bào ruột thịt của bạn ... cảnh tượng này có thể xảy đến với bất kỳ ai ngày mai, ngày mốt trên bất cứ phần đất nào của quê hương ! Bọn chúng là ai ? Hãy suy nghĩ thật kỹ và có câu trả lời cho chính mình sau khi xem đoạn phim này !



Có dư luận cho rằng cú đạp của tên súc vật công an kia là bôi nhọ, là cú đạp vào mặt đảng và nhà nước cầm quyền csVN, NHƯNG tôi không nghĩ vậy, mà là cú đạp được xem như dằn mặt bất kỳ ai muốn biểu lộ lòng yêu nước xuống đường phản đối bọn bá quyền xâm lược Bắc phương là Tàu cộng, ngầm ý nhắn gửi với mọi người rằng hãy lấy đó là gương ! Vì đảng Việt gian csVN đã chính thức xem người dân VN là kẻ thù cần phải đàn áp, cần phải vùi dập ... từ cổ chí kim tôi chưa thấy một triều đại, một chính quyền thể chế nào HÈN khiếp nhược cúi đầu gục mặt trước kẻ thù xâm lược, nhưng rất hung hãn ác độc đánh đập, sát hại chính người dân nước mình như đảng súc vật Việt gian csVN ngày hôm nay.





Câu hỏi cho bạn,và đồng bào VN trong nước chủ nhật tuần này 31-7-2011 là :



1. Tiếp tục sợ hãi, an phận với chủ nghĩa "MACKENO" (Mặc Kệ Nó) miễn sao mình không bị ai (CA) quấy nhiễu còn chuyện an nguy của đất nước đã có người khác yêu nước lo, đã có đảng nhà nước csVN lo dù sau này đất nước VN có trở thành 1 tỉnh của Tàu, dù có phải làm công dân của nước Đại Hán Tàu cộng cũng không sao, vì cha chung chết không ai khóc.



2. Xuống đường biểu tình với mục đích như lời kêu gọi của bác sĩ Nguyễn Đan Quế :


"Hãy đứng thẳng người hiên ngang tuyên bố: Tự Do hay sống nhục!

Xuống đường dứt điểm độc tài nhũng lạm quyền thế: đòi việc làm, đòi cơm áo, đòi nhà ở, đòi được học hành, đòi được chăm sóc y tế, chống áp bức bất công, nông dân chống cướp đất canh tác, công nhân chống bóc lột sức lao động.


Chúng ta muốn một xã hội công bằng, ai cũng được hưởng những Nhân Quyền căn bản như tự do thông tin, tự do phát biểu, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do internet, tự do tôn giáo, tự do đi lại, tự do buôn bán, tự do nghiệp đoàn, tự do hội họp, tự do sinh họat chính trị đa nguyên đa đảng để người dân chọn người tài đức lãnh đạo quốc gia.
"


Mong bạn và mọi người sáng suốt chọn cho mình một quyết định như bao lớp thế hệ ông cha anh mình đã chọn để rồi hôm nay đây chúng ta đang thừa hưởng những di sản quý báu đó.



Kính chào đoàn kết với quyết tâm tranh đấu cho một nước VN thật sự có TỰ DO - DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN.


HS-TS-VN !
Việt Nam (không CS) Muôn Năm !


Duc H. Vu - Tuesday 26-7-2011.

(Xin vui lòng tiếp tay phổ biến)

******* Tặng Các Bạn Trẻ VN ******

Đứng Cạnh Tôi (Nhau) - Phải Lên Tiếng - Đáp Lời Sông Núi

Đứng Cạnh Nhau (Tôi) (Stand By Me)

Đừng Im Tiếng Mà Phải Lên Tiếng

Đáp Lời Sông Núi

Đáp Lời Sông Núi

*****

KHÔNG DÙNG ĐẾN LÁ CỜ CỦA TỘI PHẠM BÁN NƯỚC



Long Tinh Kỳ

*****

TẬP THỂ CHIẾN SĨ VIỆT NAM CỘNG HÒA HẢI NGOẠI
TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TẬP THỂ CHIẾN SĨ VIỆT NAM CỘNG HÒA ÂU-CHÂU

www.trungtamdieuhopauchau.com

* Email : trungtamdieuhopauchau@yahoo.fr

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


KHÔNG DÙNG ĐẾN LÁ CỜ CỦA TỘI PHẠM BÁN NƯỚC (cờ đỏ sao vàng, lá cờ được khai sinh nhờ vào các thủ đoạn "phi dân tộc") TỪ QUỐC NỘI đến HẢI NGOẠI Mục đích của Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Âu Châu chỉ muốn nói lên một sự nhận định thực tiển, hợp lý, thuận lòng người nhầm mang lại hiệu qủa tốt nhất trong cuộc đấu tranh chung của Dân tộc Việt Nam, chứ không chủ trương tranh luận.

Ban Nghiên Cứu & Kế Hoạch

TTĐH/TTCSVNCH/ÂC

TỪ QUỐC NỘI đến HẢI NGOẠI


Mục đích của Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Âu Châu chỉ muốn nói lên một sự nhận định thực tiển, hợp lý, thuận lòng người nhầm mang lại hiệu qủa tốt nhất trong cuộc đấu tranh chung của Dân tộc ta, chứ không chủ trương tranh luận.


Việt Nam ngày hôm nay cần phải có một cuộc cách mạng dân tộc dân chủ để cứu quốc và kiến quốc. Có nghĩa là toàn dân cần phải góp sức, chung lòng và chấp nhận hy sinh bằng mọi giá để lật đổ và xóa sạch ngay cái chế độ độc tài đảng trị CSVN hiện tại, để kịp thời thiết lập một chế độ dân chủ, một chính thể có tinh thần dân tộc và có nhiệm vụ bảo đảm mọi quyền tự do căn bản của con người. Có như vậy thì mới có thể giữ vững được giang san gấm vóc của Tổ tiên để lại cho giống nòi. Muốn thực hiện được công cuộc cách mạng dân tộc dân chủ này, mỗi người Việt chúng ta, trong cũng như ngoài nước, nên ý thức rõ hiểm họa mà đảng CSVN đang nhấn chìm dân tộc và đất nước vào trong vòng nô lệ của ngoại bang. Mỗi người Việt chúng ta nên tận lực củng cố lại các tổ chức đấu tranh cho có đường lối, vì đấu tranh có đường mới mang lại kết quả mong đợi cho cuộc cách mạng cứu quốc và kiến quốc. Mỗi người Việt chúng ta cần ý thức rõ về hình thức và nội dung các bích chương, biểu ngử và đặc biệt Tuyệt đối đừng nên cầm trên tay lá cờ của kẽ tội phạm bán nước (cờ đỏ sao vàng) trong các cuộc biểu tình trong và ngoài nước. Người Việt trong nước đừng bao giờ nghĩ rằng khi cầm trên tay lá cờ đỏ sao vàng hay khoác lên người những chiếc áo thung có lá cờ đỏ kia là bạo quyền VGCS không dám đàn áp hay bắt bớ. Điều này hoàn toàn nhầm lẩn và sẽ phải chuốc lấy những thất bại nặng nề. Tại sao ? Vì khi người Việt trong nước lấy lá cờ đỏ sao vàng làm biểu tượng cho tiếng nói của người dân thì ít nhiều gì đã gián tiếp hay trực tiếp tự ràng buộc mình vào trong một khuôn khổ luật pháp hiện hành của bạo quyền VGCS. Vì khi cầm lá cờ máu (cờ đỏ sao vàng ) trên tay, thì đương nhiên tự mình nhìn nhận cái chế độ độc tài, đảng trị bán nước hiện tại là của Dân, do Dân và vì Dân. Phương cách này không hợp tình, hữu lý chút nào cả. Không thể nào cầm lá cờ của kẻ bán nước, của một chủ nghĩa ngoại lai, vô nhân bản, của sự bóc lột để đi đòi lại chủ quyền đất nước, đòi Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.


Chúng ta cần nên nhớ, đảng CSVN được tồn tại, bền vững bấy lâu nay là bằng cách chúng cấu kết sách lược theo sự chỉ đạo của Trung cộng. Sự kiện này đã chứng minh cho thấy đảng CSVN đã mất tự chủ hoàn toàn. Bộ chính trị của đảng CSVN đã hoàn toàn nằm trong tay của bọn giặc Hán triều Bắc Kinh. Đảng CSVN với âm mưu và dã tâm làm những thái thú cho thiên triều để đưa toàn dân tộc Việt vào tròng nô lệ cho Đại Hán. Chúng sẵn sàng trấn áp, trù dập những thanh niên, sinh viên học sinh, những người yêu nước cũng như chúng cúi đầu im lặng trước sự hung hãn, ngang ngược của bọn TC đối với các ngư phủ VN trên vùng biển ở cái thòng lọng gọng lưỡi bò. Đảng CSVN là một đảng được coi là hèn hạ và gian manh nhất trong lịch sử qua các triều đại. Đây là một trong những bước sai lầm nghiêm trọng nhất mà đảng CSVN đã từng mắc phải và cứ thế triền miên nối tiếp.


Vậy dưới cơ chế của một chế độ thối nát độc tài toàn trị như thế, người dân cần phải có một cuộc cách mạng dân tộc dân chủ. Phải nỗ lực đấu tranh và sự đấu tranh này của chúng ta ngày hôm nay còn mang ý nghĩa đền đáp công ơn của tiền nhân đã đổ biết bao xương máu để vẹn toàn lãnh thổ đất nước được bắt nguồn từ đời vua Hùng dựng nước.


Xuống đường biểu tình dù dưới hình thức nào trong một đất nước đang nằm dưới ách thống trị của bạo quyền VGCS, dù dùng bích chương, biểu ngữ hay lá cờ nào, kể cả lá cờ đỏ sao vàng, cũng không tránh khỏi thảm họa bị đàn áp, đánh đập, bắt bớ, tù đày. Hiện tượng này đã và đang xảy ra nhan nhản dưới bao ánh mắt thương tâm của những người trong và ngoài nước. Do đó đồng bào trong nước cần dùng những chiêu thức khác phù hợp hơn trong công cuộc đấu tranh chống lại bọn Tàu phù và lũ tội đồ bán nước, giết dân VGCS. Dùng phương kế này là phương kế để tạo cho bọn VGCS lâm vào ngõ cụt. Có nghĩa đồng bào Quốc nội nên ra công may những lá Cờ của Tổ tiên trong các cuộc khởi nghĩa chống trả lại sự thống trị của vương triều phương Bắc : Như hai Bà Trưng đã quét sạch quân Đông Hán, Khúc Thừa Dụ lật đổ ách đô hộ của nhà Đường kết thúc ách thống trị hơn một nghìn năm của nền phong kiến Bắc phương đối với Việt Nam, như Ngô Quyền chiến thắng trận Bạch Đằng, đánh tan quân Nam Hán xâm lược, như Lý Thường Kiệt đã trịnh trọng tuyên bố “Nam quốc sơn hà Nam đế cư’’ và cũng như Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lê Lợi, hay Quang Trung đã đánh bại hai mươi vạn quân Thanh xâm lược.…v…v… từ thế kỷ 11 đến cuối thế kỷ 18.


Việc thực thi chủ quyền đất nước của các vị Công thần trung liệt, các vị Vua Việt Nam xưa kia, đã được thể hiện công khai, đầy đủ về mọi mặt sau khi đã chấm dứt quan hệ giữa “chư hầu” với “thượng quốc”. Như vậy, các lá Cờ này là những biểu tượng cho cả một dân tộc Việt Nam, biểu tượng cho tinh thần bất khuất, không hề khuất phục trước cuồng vọng xâm lăng của lũ giặc ngoại bang Hán tộc.


Nói thế không có nghĩa chúng ta quên lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, lá cờ của Chính nghĩa Quốc gia đã đem lại những tháng năm hạnh phúc, ấm no cho miền Nam VN trước ngày Đại nạn 30/04/75. Tất cả trong chúng ta, ai cũng thừa hiểu và biết rằng, đồng bào trong nước làm sao có thể dùng lá cờ Chính nghĩa (Cờ Vàng ba sọc đỏ) kính quý này được trong các cuộc biểu tình chống lại bọn giặc nội, ngoại xâm.


Đoàn người biểu tình trong nước cầm trên tay lá cờ Vàng ba sọc đỏ chẳng khác nào tự sát. Vì thế, Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Âu Châu xin được đưa ra phương thức là nên trưng dụng những lá cờ của Tiền nhân để lấy đó làm mục tiêu, làm tiền đồ chống cộng.


Truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc VN đã có từ ngàn xưa. Giống như chỉ dụ của Vua Lê Thánh Tông cho bọn Thái Bảo Kiến Dương Bá, Lê Cảnh Huy " Một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào lại có thể vứt bỏ. Ngươi phải cương quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu người nào dám đem một thước núi sông, một tấc biên ải để làm mồi cho giặc, thì phải bị tru di " Chỉ dụ này đã nói lên tinh thần và sự thiết tha yêu nước của người lãnh đạo.


Dựa trên nền tảng căn nguyên, trên tinh thần yêu nước, thương nòi này để đối đầu với lũ giặc Nội, Ngoại xâm, thì tốt hơn hết là đồng bào trong nước nên trưng dụng những lá cờ dân tộc, những lá cờ mà Tổ tiên đã một thời đánh đuổi giặc Hán triều. Nếu như bọn công an chìm, nổi VGCS dùng bạo lực để khống chế, bắn giết, đánh đập đoàn người biểu tình khi trên tay họ cầm những lá cờ của Tổ tiên từ thời lập quốc, thì đây là dịp chúng ta tạo kẽ hở cho bọn chúng hiện nguyên hình loài qủi đỏ, cùng bản chất đầy thú tính của đoàn quân bán nước trên nhản hiệu quân đội nhân dân. Và cũng từ đó những cán binh, cán bộ, đảng viên CS và toàn dân khắp ba miền Nam, Trung, Bắc, từ thành thị đến thôn quê, từ dân dã bình thường đến đảng viên cao cấp mới nghiệm thấy rằng những gì được tạo nên bằng dã tâm, thủ đoạn và bạo lực sẽ không tồn tại lâu dài vì những yếu tố đó không là bản sắc truyền thống của dân tộc Việt. Cuộc cách mạng dân tộc dân chủ một mất, một còn này sẽ đem đến sự thành công nhanh chóng hơn. Và hơn nữa những lá cờ đầy lòng ái quốc này, cũng là một hình thức biểu hiện cho bọn Hán cộng thấy được sự phẫn nộ cao độ cùng tinh thần bất khuất của giống dòng dân tộc Việt từ bao đời. Phương cách này là một trong những phương cách tuyệt hảo nhất cho đồng bào Quốc nội trong các cuộc biểu tình chống bọn VGCS và Hán cộng ngoại bang.


Sự sống còn trước cái thảm họa diệt vong và thăng hoa của tám mươi mấy triệu người dân Việt trong nước là một bước ngoặc hết sức quan trọng, không chỉ trong cuộc đời của một con người mà còn đặc biệt hơn, quan trọng hơn đối với lịch sử của cả một dân tộc. Tương lai của một dân tộc tốt đẹp hay suy vong đều phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, một trong những yếu tố đó là tuổi trẻ. Có thể nói, tuổi trẻ và tương lai của đất nước là hai yếu tố không thể tách rời. Thời nào cũng vậy, thế hệ trẻ luôn là lực lượng tiên phong, xông pha vào những nơi gian khổ mà không quản ngại sống chết. Điều đó đã được thể hiện qua trong thời chiến, được thể hiện qua sự hy sinh cao cả của 58 chiến sĩ Hải Quân dưới thời Chính thể VNCH vào tháng 1 năm 1974.


Những đứa con yêu của đất nước đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân vào cái lứa tuổi 18, 20 đầy nhựa sống để phục vụ Tổ quốc với lý tưởng sống thật cao đẹp trong cái trách nhiệm của người con dân nước Việt là không quy phục trước cuồng vọng xâm lăng của bọn giặc Hán triều. Đấy là những thanh niên của trên 40 năm trước, còn lớp thanh niên ngày nay thì sao? Các đảng viên trong cái chủ nghĩa chuyên chính vô sản do Hồ chí Minh dựng tạo đã làm gì trước cảnh nước mất, nhà tan ? Xưa kia,những vị anh hùng dân tộc đã làm cho phương Bắc hiểu rằng, chúng không dễ gì thôn tính và đồng hóa được dân tộc VN. Vậy thì thử hỏi, các vị này là ai? Các vị này đều là những con người của tuổi trẻ, họ dám nghĩ, dám làm, họ tiếp nối nhau đứng dậy để duy trì sự tồn vong của dân tộc.


Quốc gia là một lãnh thổ có chủ quyền, một đất nước và những con người của các dân t c có trên lãnh thổ đó cùng chia sẻ quá khứ cũng như hiện tại, và cùng nhau xây dựng một tương lai chung trên toàn miền lãnh thổ có chủ quyền. Không có một tấc đất nào không có mồ hôi và xương máu của tiền nhân. Không có con sông,dòng suối, tên núi, tên làng... nào lại không vang tiếng lay động cõi lòng người Việt.


Vậy thử hỏi, chủ quyền của nước Việt Nam chúng ta ở đâu khi các đao phủ thủ như Hồ chí Minh và Phạm văn Đồng, người chủ tịch, kẽ thủ tướng của đảng CSVN, đã ký công hàm bán đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung cộng vào năm 1958 và bán luôn cả cơ đồ dân tộc ?


- Ai là người soạn ra “Hiệp Định Mậu Dịch Biên Giới” ?


- Ai là người cử hành lễ đổi tên “Mục Nam Quan” thành “Hữu Nghị Quan” vào tháng 3 năm 1965, để rồi từ đó dâng trọn Ải Nam Quan cho Trung Cộng ?


- Ai đã phê chuẩn cho Trung cộng vào phần đất VN để khai thác quặng bauxite tại Tây Nguyên (Nguyễn tấn Dũng) v...v...


Còn nhiều và còn rất nhiều nữa, chứ không phải chỉ có thế thôi. Vậy thử hỏi : Tất cả những hành động và việc làm của những tên đầu sỏ trong đảng CSVN này có phải là bọn bán nước, hại dân, diệt giống nòi không ?


Các cán binh, cán bộ, đảng viên CS đã đến lúc cần phải tỉnh ngộ, phải khước từ cái sai để đi tìm cái đúng, phải từ bỏ cái lạc hậu, lỗi thời để đi tìm cái tân tiến cho phù hợp với thời đại hôm nay và phải vượt qua những lối mòn cũ kỹ để đi tìm con đường mà dân tộc đang mong đợi. Đó là sự khẳng định cho bản chất của những người vì nước, vì dân, một khả năng mà lịch sử đang đòi hỏi bức thiết. Đó chính là bước ngoặc để tạ tội với Tổ tiên, với giống dòng dân tộc Việt.


Pháp Quốc, ngày 27 tháng 7 năm 2011


Ban Nghiên Cứu & Kế Hoạch


TTĐH/TTCSVNCH/ÂC


* GHI CHÚ :

Bài nhận định này, với phương thức dùng lá cờ dân tộc của Ban Nghiên Cứu & Kế Hoạch TTĐH/TTCSVNCH/ÂC đưa ra, rất phù hợp cho đồng bào trong nước trước bối cảnh xuống đường chống lại bọn giặc Nội, Ngoại xâm.
Dưới đây là sự đối chiếu của Ban Nghiên Cứu & Kế Hoạch để đi đến kết luận.

Thí dụ : "Long Tinh Kỳ ", (Quốc Kỳ nguyên thủy của triều đình Nhà Nguyễn,), Long Tinh
Kỳ là Cờ Rồng có chấm Đỏ viền tua xanh, biểu hiệu cho một Dân tộc có nguồn gốc con Rồng cháu Tiên. Vì thế đồng bào trong quốc nội có thể dùng lá Cờ Đại nghĩa này làm biểu tượng trong việc chống Trung cộng và bọn tay sai.


Long Tinh Kỳ

Còn tại Hải ngoại này.Cộng đồng người Việt Quốc gia Tự Do Tỵ nạn
Cộng sản vẫn luôn giương cao lá Co Vàng Chính Nghĩa (Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ) trong mọi tình huống. Lá "Quốc Kỳ" đúng nghĩa đầu tiên của dân tộc Việt, vì nó hàm chứa nguyện vọng độc lập và thống nhất của lãnh thổ Việt Nam. Xác quyết sự toàn vẹn lãnh thổ của Đại Nam Quốc. Ba miền Nam, Trung, Bắc đều có tư thế chính trị giống nhau và bất khả phân trong nền tảng màu
Vàng của Dân tộc Việt. Chính vì các ý nghĩa trên mà lá cờ Vàng ba sọc đỏ còn được mệnh danh
là cờ "Quốc Gia". Như vậy, từ ngữ "Quốc Gia" có từ cuối thế kỷ 19, đối nghịch với "thuộc địa", chớ không chỉ mới có vào bán thế kỷ thứ 20 khi từ ngữ "cộng sản" xuất hiện. Suốt gần ba thập niên qua, tại khắp nơi trên các nước tự do, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ luôn luôn được dùng làm biểu tượng của dân tộc VN trong mọi cuộc lễ nghi, hội họp. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ luôn luôn được giương cao, không phân biệt đảng phái chính trị hay hội đoàn xã hội nào. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ không chỉ là Quốc Kỳ trong thời VNCH, mà còn được dùng làm Quốc Kỳ của các chính thể trước đó.

Không dùng đến lá cờ được khai sinh nhờ vào các thủ đoạn "phi dân tộc" Điểm đáng ghi nhận là Cờ đỏ sao vàng của
bọn VGCS có ngôi sao lớn là tượng trương cho Trung Hoa Lục Địa, Còn cờ đỏ có hình búa liềm tượng trưng cho đảng CSVN, tương tự như cờ Soviet Union. Như vậy, lá cờ MÁU này, khác hẵn với ý nghĩa độc lập thống nhất dân tộc. Cờ đỏ sao vàng mang ý nghĩa " Việt Nam là một trong những nước chư hầu của khối cộng sản, là tay sai của Hán triều". Chế độ đọc tài đảng trị CSVN không đại diện cho người Việt ở hải ngoại, về mặt pháp lý cũng như tinh thần.

Tập đoàn lãnh đạo VGCS chỉ có thể đòi hỏi chính phủ Liên Bang Hoa Kỳ tôn trọng cờ đỏ saovàng, mỗi khi có sự tiếp đón ngoại giao mà thôi. Ôn lại các sự kiện trên để thấy rằng ngay từ thuở phôi thai, đảng CSVN không hề phục vụ cho Dân tộc. Ngược lại, chúng đã dùng chiêu bài "cách mạng dân tộc" để phục vụ cho lý tưởng Chủ nghĩa ngoại lai, đồng thời xử dụng sách lược của Đệ Tam Quốc Tế để cướp chính quyền. Chính vì lá Cờ đỏ sao vàng này được khai sinh nhờ vào các thủ đoạn "phi dân tộc", nên lá cờ đỏ sao vàng của bọn giặc nhà Hồ, không hề mang tính "Dân Tộc".


CỘNG SẢN CÒN, CÒN ĐẠI HỌA
CỘNG SẢN CHẾT, HẾT ĐẠI HỌA
*****

Tin RFI : Người dân Hà Nội tạm ngưng biểu tình phản đối Trung Quốc




Khu vực sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, sáng 31/01/2011 (ảnh: anhbasam.wordpress.com)Thụy My



Hôm nay, 31/07/2011, là chủ nhật đầu tiên kể từ tám tuần qua, người dân Hà Nội không xuống đường phản đối những hành động gây hấn của Trung Quốc ở Biển Đông.

Sau tám tuần lễ biểu tình liên tiếp, các nhân sĩ trí thức đã từng kêu gọi tham gia biểu tình, nay đề nghị tạm nghỉ chủ nhật này. Bên cạnh đó, trận bão số 3, tức bão Nock-ten, gây mưa lớn tại Hà Nội cũng là một nguyên nhân.

Trên blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, nơi vẫn thường tường thuật trực tiếp các cuộc xuống đường, viết :

«Cuộc biểu tình yêu nước và tưởng niệm các liệt sĩ đã bỏ mình vì Tổ Quốc diễn ra sáng chủ nhật 24/7 đã thành công. Để mọi người (trong đó có các lực lượng an ninh) cùng được nghỉ ngơi, thư giãn, chủ nhật tuần này (31/07), các nhân sĩ trí thức không tham gia biểu tình (trừ trường hợp Trung Quốc tiếp tục gây hấn)».

Thông báo còn mời những người dân đã tham gia các cuộc xuống đường trước đây cùng đến gặp gỡ tại một quán cà phê ở Hà Nội.

Cuộc biểu tình vào chủ nhật tuần trước tại Hà Nội đã thu hút ít nhất 300 người tham gia, và diễn ra một cách êm thấm.

Trước đó, cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc ngày 17/07 đã bị đàn áp khá thô bạo. Hình ảnh một người biểu tình bị một nhân viên công an mặc thường phục đạp vào mặt trong lúc đang bị bốn công an khiêng lên xe buýt, đã gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến số người biểu tình ngày 24/07 đông hơn hẳn, và chính quyền đã có nới tay hơn.

Một điểm đáng chú ý nữa là trong cuộc biểu tình chủ nhật 24/7, nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ của Việt Nam, lần đầu tiên xuất hiện những biểu ngữ tưởng nhớ các binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng Hòa hy sinh trong trận hải chiến năm 1974 khi Trung Quốc xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa. Sự kiện này đã gây xúc động cho nhiều người. Giáo sư chuyên ngành nguyên tử Phạm Duy Hiển tham gia biểu tình hôm đó, được phát một tờ giấy A3 ghi tên một binh sĩ hải quân Việt Nam Cộng Hòa hy sinh ngày 17/01/1974 tại Hoàng Sa, sau đó đã ghi lại tâm sự : « Anh là ai, đồng đội của anh hôm ấy có những ai, mà sao đến tận bây giờ, một người Việt Nam có học như tôi mới biết ? ».

Qua điện thoại viễn liên, một sinh viên ở Hà Nội cho RFI biết vì sao anh không đi biểu tình ngày hôm nay:

- Sáng nay theo trên blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện thì mọi người hôm nay nghỉ, để cho các bác già yếu sau nhiều tuần liên tiếp được nghỉ ngơi. Với lại hôm nay mọi người tuy không đi nhưng họp mặt nhau ở quán cà phê 36b Điện Biên Phủ đấy ạ. Rất tiếc là em bận, em không đi được. Ở Việt Nam thì hôm nay bão về nên ở Hà Nội trời mưa rất là to, em nghĩ đấy cũng là một lý do khiến mọi người không đi biểu tình.

RFI: Nhưng hình như ở khu vực gần đại sứ quán Trung Quốc cũng vẫn tiếp tục giăng dây để bảng cấm ?

- Ở đấy thì Chủ nhật hàng tuần đều bị cấm, nên chắc việc giăng dây là có đấy ạ.

RFI: Tạm nghỉ tuần này thì tuần tới bạn có đi nữa không ?

- Dạ có chứ !

RFI: Vì sao bạn đi biểu tình?

- Đó là vì hành động gây hấn quá hỗn xược của Trung Quốc nên em muốn bày tỏ thái độ của mình, của người dân, muốn nói lên lòng yêu nước của mình, chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa của mình với toàn thể người dân trên thế giới để họ biết. Chứ những hành động ngoại giao của Việt Nam chỉ mang tính hình thức, không đủ sức nặng để nói với Trung Quốc. Theo em nghĩ, tiếng nói của người dân sẽ mạnh mẽ hơn tiếng nói của chính phủ.

RFI: Bạn có bao giờ bị bắt chưa ?

- Dạ, bị bắt một lần vào ngày 10/7. Hôm ấy khoảng tám giờ rưỡi, cuộc biểu tình diễn ra được một lúc, độ khoảng mươi, mười lăm phút, mươi phút thôi, vừa mới đi được vài bước chân thì công an nhảy vào bắt một anh. Thế là em cũng xông vào để giải cứu cho anh đấy. Nhưng một lúc sau thì có một chiếc xe buýt tới, thế là công an họ nhảy vào, họ bắt tất, tống lên buýt rồi đưa về trụ sở công an Mỹ Đình.

RFI: Như vậy mà bạn vẫn không ngại đi biểu tình những lần tới ?

- Theo em nghĩ, đấy là quyền của công dân. Đây là quyền cơ bản của công dân, việc mình thực hiện quyền cơ bản của một con người thì chắc chắn điều đó là theo đúng Hiến pháp, mình không phải sợ gì cả !

RFI: Đối với nhà trường thì bạn có gặp rắc rối gì không khi tham gia các cuộc biểu tình như vậy ?

- Có một ít rắc rối, do công an đưa giấy về trường, nên nhà trường có gọi em lên một chút để nói chuyện. Nhà trường muốn yêu cầu em không đi biểu tình nữa, muốn em ký vào biên bản, trong đó ghi ý kiến của các thầy là đã bảo em không nên đi biểu tình. Còn em nói là em không đồng ý với ý kiến đó. Các thầy muốn em ký vào nhưng em không ký ! Các thầy quy vào điều 43 trong quy chế, nếu gây ảnh hưởng xấu đến nhà trường thì trường có quyền buộc thôi học. Em có biết đâu, hôm ấy các thầy dọa thế thì em mới biết cái luật ấy chị ạ. Em đi biểu tình thể hiện lòng yêu nước, nhà trường nói đấy là gây ảnh hưởng xấu đến nhà trường !

RFI: Rất cám ơn bạn.

*****

31-7 Hội ngộ Lòng Yêu Nước


Người Buôn Gió - Một tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình vào chủ nhật tới đã đưa ra sau khi tất cả hoàn toàn thống nhất. Luật sư Dương Hà và luật sư Hà Huy Sơn đã tranh thủ bớt chút thời gian để đến gặp mọi người, hiện nay họ rất bận vì ngày xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đến gần. Họ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến phiên xử anh Vũ, nhiều người chắc chắn sẽ có mặt tại tòa án tối cao Hà Nội vào ngày 2/8 tới đây để trông chờ một phiên tòa khách quan và công bằng...

*

Khoảng 200 người yêu nước đã quây quần vào chiều ngày 31/7/2011 tại cà fe Trung Nguyên 36 Điện Biên Phủ - Hà Nội, một địa điểm gần ngay cạnh trụ sở Bộ Ngoại Giao Việt Nam và cách đại sứ quán Tàu Cộng không xa. Đây là những gương mặt thân thuộc trong những cuộc biểu tình, tuần hành phản đối hành đông ngang ngược xâm hại chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, trong tháng 6 và 7 năm 2011 vừa qua. Phần nhiều trong số họ đã bị bắt giữ, tra hỏi bởi lực lượng giữ gìn trật tự và an ninh Việt Nam.

lẽ đây là buổi cà fe kỷ lục nhất về gặp mặt giữa những người này. Các nhân sĩ lớn như TS Nguyễn Quang A,NV Phạm Xuân Nguyên, TS Nguyễn Xuân Diện,NV Nguyễn Hoàng Đức, NV Nguyễn Trọng Tạo,KTS Trần Thanh Vân,GS Phạm Duy Hiển,GS Nguyễn Đông Yên,TS Nguyễn Thị Thanh, nhà giáo Phạm Toàn... cùng nhiều giới nghệ sĩ trí thức và các giai tầng khác trong xã hội. Mọi người hô vang những khẩu hiệu yêu nước quen thuộc dưới sự lĩnh xướng của hậu duệ nữ tướng Bùi Thị Xuân là chị Bùi Minh Hằng.



Hai em bé học sinh nhà ở ngõ Yên Bái, được cha mẹ chở đến gặp gỡ mọi người, chụp chung với hai em là anh Phương người đọc tuyên ngôn tại nhà hát lớn Hà Nội và chú Vũ Quốc Ngữ, Ngữ kể rằng khi bị bắt, anh hô ''mọi người yêu họ bắt người yêu nước''.

Cái bọn bắt anh nó trả lời - Mày hô thế hô nữa vô ích, không ai cứu mày đâu.



Chia sẻ và ôn lại những giờ phút đầy vinh quang nhưng cùng đầy gian khó giữa Chí Đức, Chí Tuyến, Ngô Quyền...


Cường Bóng chụp cùng 2 em gái Thu Lành, Kim Tiến. Là một người giàu lòng nhân ái, anh tham gia các hoạt động từ thiện, nhưng lòng yêu nước của anh cũng giàu không kém lòng nhân ái. Anh có mặt năng nổ hầu hết những buổi tuần hành yêu nước vừa qua.



Binh nhì Nguyễn Tiến Nam bon chen sánh vai cùng hoa hậu biểu tình Trịnh Kim Tiến.


JB Nguyễn Hữu Vinh gặp lại cháu gái Trịnh Kim Tiến từ ngày đám tang của cha cháu.



Người Buôn Gió ngắm nhìn Thu Lành sau mấy lần biểu tình không thấy em.


Dưới cây đàn của nghệ sĩ già Trí Hải, mọi người hát vang bài ca ''dậy mà đi''.


Blog Lê Dũng cùng con gái, từ sau vụ tàu Trung Quốc cắt cáp tàu thăm dò Việt Nam, hàng ngũ những người yêu nước xuất hiện thêm nhiều gương mặt ưu tú,Lê Dũng là một trong những người nổi bật đó. Sáng ngày mai anh sẽ đến công an theo giấy triệu tập về lá thư gửi ông giám đốc CATPHN Nguyễn Đức Nhanh khiếu nại về việc công an Minh đánh người yêu nước.


Nguyễn Xuân Diện người đàn ông trầm tĩnh, nhỏ nhẹ và giản dị, nhưng chứa những tố chất mà ngay cả những chiến binh quả cảm cũng phải ghen tị, ngoài lòng can đảm anh còn có những suy tính sâu sắc của người trí thức, kẻ sĩ. Hôm nay anh sánh vai với phóng viên Đoan Trang, hình như ai đó vừa tặng Trang chiếc áo. Híc, nhớ lại năm nào cũng vì áo xống mà Đoan Trang, Mẹ Nấm và Người Buôn Gió sa chốn lao tù.


Các bậc trưởng thượng gặp nhau , những bàn tay xiết chặt nói rất nhiều điều.



Quây quần từ trong ra đến ngoài sân, sau cà fe mọi người rủ nhau đi uống bia và ăn tối. Một tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình vào chủ nhật tới đã đưa ra sau khi tất cả hoàn toàn thống nhất. Luật sư Dương Hà và luật sư Hà Huy Sơn đã tranh thủ bớt chút thời gian để đến gặp mọi người, hiện nay họ rất bận vì ngày xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đến gần. Họ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến phiên xử anh Vũ, nhiều người chắc chắn sẽ có mặt tại tòa án tối cao Hà Nội vào ngày 2/8 tới đây để trông chờ một phiên tòa khách quan và công bằng.

http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/359/359

0 comments:

Powered By Blogger