Thursday, July 28, 2011

Dân Sài Gòn rọi đèn công an chìm

Dân Sài Gòn, chúng ta cùng "săn đầu chó" ( rọi đèn công an chìm )
Nhận Diện Những Tay Sai Trung Quốc trong Công An Việt Nam
Ngày 24/7/2011 tại Sàigòn

Chủ Nhật tuần này (24/07/2011) Sài Gòn buồn hơn 7 tuần trước. 7 tuần trước Sài Gòn đứng lên vì biển đảo quê hương, có người biểu tình, có người hát vang tiếng lòng yêu nước của mấy ngàn người ngay giữa trung tâm thành phố. Dự tính biểu tình phản đối Trung Quốc tuần thứ 8 này đã không diễn ra như ý muốn vì bị công an và mật vụ theo dõi quá sít sao. Biểu tình không thể diễn ra được, chúng tôi đã chuyển qua cuộc “săn đầu chó”.

“Đầu chó” là câu mà mấy anh bạn dự bị biểu tình cùng bức xúc buột miệng nói ra khi không thể bước xuống đường giương cao biểu ngữ lên được. Câu nói vô tình này cũng có cơ sở vì CS, CA, cứ chạy theo hít hơi để bắt người dân. (CS = chó săn, CA = chó ác, CSCĐ = chó săn côn đồ, đều là cách gọi của nhiều bà con ở Sài Gòn hiện nay).

Từ sáng sớm khu vực xung quanh Tổng lãnh sự quán Trung Quốc và khu vực quận I đã có nhiều gương mặt CS, CA chìm, nổi xuất hiện. Chúng tôi vừa dừng xe ở công viên 23-09 đã có 3 tên mò đến. Lực lượng an ninh dáo dác khắp nơi.

Khoảng 9 giờ sáng, các nhóm bắt đầu đến tụ họp nhiều ở công viên trước Hội trường Thống Nhất, ngay bên hông nhà thờ Đức Bà. Khi chúng tôi nhập đoàn với các nhóm khác thì ngay lập tức có 2 tên theo sát từ sáng đến chiều.

Cứ mỗi khi có một ai đó đứng lên là ngay lập tức mấy chú lại bu vào đó ngay. Tình hình căng thẳng kéo dài, các nhóm không thể vùng lên được.

Chúng tôi biết không thể có biểu tình được nên đã chuyển sang “săn đầu chó”. Nay xin công khai những khuôn mặt đã tận tụy đàn áp lòng yêu nước tại Sài Gòn để lịch sử mai sau xét xử.

Xin chân thành cám ơn sự tiếp tay của 2 nhà chụp hình nghiệp dư đầy lòng yêu nước LLT và NTS.

Chứng Nhân – WebVT




















http://www.viettan.org/spip.php?article11359

0 comments:

Powered By Blogger