Thursday, July 28, 2011

Rửa mặt xe bus!


C20, E209, F312 (bạn đọc Danlambao) - Là một người dân thủ đô tôi vô cùng phản đối những hành động làm vấy bẩn tới hình ảnh Hà Nội thân yêu cũng như vấy bẩn hình ảnh tổ quốc và dân tộc! Phản đối việc lạm dụng phương tiện công công trong việc đàn áp, bắt bớ người biểu tình chống quân Trung Quốc xâm lược!


*

Xe bus Hà Nội, một phương tiện công cộng, về một khía cạnh nào đó có thế coi như là một phần của diện mạo thủ đô. Trước "vấn nạn giao thông" chưa có lối thoát như hiện nay phương tiện giao thông công cộng này đang được coi như một cứu cánh tương đối hữu hiệu phần nào vãn hồi nạn ách tắc do sự tăng trưởng quá mức của các phương tiện giao thông cá nhân.

Mà quả vậy, hầu như đô thị văn minh nào cũng gắn liền với hình ảnh của các hệ thng giao thông công cộng. Thậm chí nó còn trở thành những biểu tượng đặc trưng của những thành phố đó. Ví dụ: Tàu điện của Hà Nội trước đây với tiếng chuông leng keng, xe bus hai tầng của London, Hông Kông, tàu điện ngầm Moskva của Nga... Để có được những hình ảnh đi vào lòng người và thi ca như vậy cần biết bao thời gian, cần biết bao công phu vun đắp và gìn giữ, xây dựng? Chất lượng phục vụ như thế nào? Vậy mà hệ thống bus của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến của chúng ta hiện tại ra sao? Không thể chối cãi được khi có ý kiến cho rằng Bus Hà Nội là một thứ “hung thần đường phố” với nạn “cướp đường”, chạy ẩu, bỏ bến... nhân viên phục vụ còn thô tục trong ngôn ngữ, hành vi với hành khách, thậm chí đánh hành khách thành thương tật (chuyện không hiếm trên các mặt báo hàng ngày) .v.v. và .v.v. Kẻ cắp thì lộng hành dưới bến, trên xe như ở chốn không người hết năm này qua năm khác coi thường pháp luật, chưa hẳn. Bởi hình như làm gì có pháp luật tồn tại ở xứ sở này để mà chúng coi thường ???

Chưa hết. Hình ảnh về xe bus Hà Nội hình như chưa đủ để xứng danh HUNG THẦN ĐƯỜNG PHỐ hay sao? Hay tại bộ Công an quá nghèo không có tiền mua xe chuyên dụng? Hoặc giả bộ Công an chơi trò "gắp lửa bỏ tay người? Không muốn làm xấu đi "HÌNH ẢNH ĐẸP ĐẼ CỦA NGƯỜI CÔNG AN NHÂN DÂN" nên đã cố tình sử dụng xe bus Hà Nội khi thực hiện những hành vi đê tiện chống lại nhân dân yêu nước, tiến bộ? Quyết biến xe bus thành HUNG THẦN thực sự? Quả là một trò đánh tráo bỉ ổi! Một trò bôi nhọ, ngậm máu phun người! Hành vi này cần phải lên án! Chúng ta nghĩ gì khi hàng ngày có hàng triều người, phụ nữ, trẻ thơ, ông già, bà lão, khách du lịch quốc tế thập phương bước chân lên xe bus với tâm trạng nơm nớp lo âu về những hình ảnh, những tai họa, những cách hành xử phi nhân tình biết đâu có thể xảy đến bất cứ lúc nào?

Xin đừng tô đậm thêm hình ảnh của hung thần, xin đừng để xe bus Hà Nội trở thành biểu tượng của côn đồ, kẻ cướp, khủng bố, bạo lực, "phòng nhì", "mật thám".

Xin hãy dừng ngay lại và tẩy rửa, hãy trả lại cho xe bus những hình ảnh thân thiện, đáng yêu như là một phần biểu tượng của thủ đô. Chúng ta hãy cùng nhau “RỬA MẶT” CHO XE BUS!

C20, E209, F312

0 comments:

Powered By Blogger