Sau khi lấy trộm được xe SH, nhà sư Lịch về “phù phép” bằng cách dán màu lại, thay biển số giả để sử dụng chở bạn gái đi chơi, ăn nhậu.

Ngày 26/7, cơ quan Công an TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Thanh Lịch (19 tuổi), pháp danh Thích Vạn Kinh, là nhà sư của một ngôi chùa ở xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) để làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”. Thông tin được đăng trên Phunutoday.


Lịch và chiếc xe SH tại cơ quan điều tra

Xuất gia từ nhỏ, nhưng Nguyễn Thanh Lịch không chịu tu tâm dưỡng tính mà ăn chơi đua đòi, không nghe lời khuyên răn của sư phụ nên ngày càng sa vào con đường tội lỗi, có những hành vi không thể chấp nhận được như lén thầy đi cúng lấy tiền để tiêu xài, uống bia rượu, có bạn gái.

Đến chiều ngày 26/6, Lịch đang ở quán internet thì phát hiện anh Đặng Vinh Quang (45 tuổi, trú đường Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn) dựng xe máy SH BKS 53Z2-5757 trên lề đường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn nhưng bất cẩn không rút chìa khóa.


Nhà sư này nảy lòng tham lấy chiếc xe của anh Quang đi dán decal để thay hình đổi dạng và trộm một biển số khác gắn vào chiếc xe SH này sử dụng để đi chơi với bạn gái.


Đến ngày 13-7, Lịch sử dụng chiếc xe SH trên đi uống cà phê thì bị công an phát hiện, đưa về trụ sở làm việc. Lúc này, Lịch lừa xin phép ra ngoài ăn cơm chay rồi bỏ trốn đến một ngôi chùa ở huyện Tuy Phước, cách TP Quy Nhơn khoảng 20km. Đến ngày 18-7, các trinh sát công an TP Quy Nhơn phát hiện bắt giữ Lịch.


Tại cơ quan điều tra, Lịch còn khai, trong quá trình học lớp trung cấp Phật học (sau đó Lịch bị đuổi khỏi trường vì có hành vi vi phạm) ở Tu viện Nguyên Thiều đầu năm 2011. Trong lúc mọi người lo hành lễ, Lịch lẻn ra ngoài sân, dắt trộm chiếc xe Nouvo của một Phật tử là anh Phạm Trung Việt (trú KV4, P. Thị Nại), mang đi cắt chìa khóa rồi sử dụng để đi chơi. Trong quá trình sử dụng, Lịch bị CSGT kiểm tra xử phạt nên đã bỏ luôn chiếc xe này tại cơ quan CA.


Trước đó, báo CAND cũng đưa tin vào tháng 11 năm 2006, chú tiểu Nguyễn Hữu Mạnh đang tu tại chùa Long Đấu (huyện Quốc Oai, Hà Tây) cũng bị cơ quan công an bắt giữ vì tội ăn cắp tài sản.


Sau một tháng, không chịu được sự vất vả, khổ hạnh khi sống ở chùa, Mạnh bỏ về nhà. Không có tiền tiêu, anh ta mò vào chùa, đột nhập vào phòng của sư thầy lấy chiếc máy tính xách tay hiệu IBM mang về nhà cất giấu.


Ngày 14/11, trên đường mang máy tính ra Hà Nội định bán lấy tiền, trốn vào miền Nam, Mạnh đã bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện và bắt giữ.


Kim Minh (tổng hợp)
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/32548/nha-su-trom-sh-cho-ban-gai-di-choi.html

----------

Duc H. Vu:

Phật tử hãy túm đầu tên sư hổ mang này, lột áo hắn, nện cho hắn 1 trận nên thân, xong tống cổ tên ày ra khỏi chùa , gặp sư trụ trì hỏi cho ra ngọn ngành rồi có biện pháp thích ứng !

***


Ngòai những bậc chân tu và những người xuất gia vì có duyên với Phật pháp . Phật giáo tại VN ngày nay có nhiều biến tướng :

1/ Các đình , chùa lớn nay thuộc nhà nước điều hành => mọi tiền cúng dường của bá tánh vô túi nhà nước , sau khi trừ chi phí điều hành . Thí dụ : miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc nay thuộc Trung ương ngòai Bắc quản lý vì số tiền , vàng kết xù cúng dường hàng năm của bá tánh .

2/ Người dân nay duy tâm nhiều , hướng về tôn giáo để tìm điểm tựa khi đời sống quá khổ . Từ đó phát sinh ra nghề đầu tư vô tôn giáo .
Tư nhân , hay nhà nước sẽ bỏ tiền ra xây chùa lớn , đẹp . Mời hoặc điều các thầy về trụ trì . Tiền kiếm được từ bá tánh cúng dường sẽ chia theo % . Vì theo thói quen của người dân thích đi cúng chùa lớn ,đẹp . Họ nghĩ sẽ linh ứng hơn chùa nghèo , nhỏ .
Tại khu du lịch núi Sam , Châu Đốc đang thi công 1 ngôi chùa rất " hòanh tráng " do nhà nước bỏ tiền ra xây .

3/ Thành phần trẻ nhưng lười lao động , vào chùa tu để khỏi phải vất vả kiếm sống . Tôi viết lên điều nầy vì chính tôi chứng kiến trong lần về VN năm rồi .
Hè năm rồi Má tôi mất ở VN , về lo tang xong tôi đi cúng Thập tự ( cúng 10 Chùa) để cầu cho Má tôi siêu thóat ( Theo yêu cầu của bà con bên ngọai ) . Tại một số ngôi chùa tôi thấy có những thầy rất trẻ ,mặc áo nhà chùa , đầu cạo trọc , dưới 30 tuổi ( tôi nghĩ chưa là sư ) hút thuốc , có khi ngồi đánh bài với nhau .Khi thấy có người vào cúng chùa thì họ rút hết vô nhà sau .

Ngòai ra còn có người của nhà nước cài vào các chùa lớn , giả sư giả thầy để quản lý tài chánh , quan sát sinh họat của các sư . D.M