Tuesday, March 22, 2011

NGÀY MAI 23/3/2011: TANG LỄ ÔNG TRỊNH XUÂN TÙNG, NẠN NHÂN CỦA TRUNG TÁ CÔNG AN

Tang lễ được cử hành tại Nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Lễ viếng từ 12 h ngày 23/3/2011.
Lễ an táng bắt đầu từ 14 h ngày 23/3/2011.
Đoàn xe tang sẽ đi từ BV Thanh Nhàn, qua nhà của oan hồn tại 525 Trần Khát Chân, qua đường Đại Cồ Việt – Giải Phóng, sẽ đi qua Giáp Bát, nơi oan hồn đã phải chịu cái chết đầy oan ức và đi về an táng tại quê nhà.

"Em nóng ruột lắm anh ạ. Em đếm từng ngày từng giờ để mong được chôn cất bố em cho đàng hoàng tử tế. Mẹ em vẫn buồn và khóc. Họ thông báo là sẽ trả xác bố em lại. Ngày mai em sẽ đi xem giờ. Ngày 23 tháng 3. Em cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và hết lòng với gia đình em…"

*****
Sau khi có kết quả Giám định Pháp y về cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng, nạn nhân của viên trung tá Công an Phường Thịnh Liệt, gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng đã quyết định an táng ông tại quê nhà thôn Tử Dương, Xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội vào lúc 12h ngày 23/3/2011.

Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đã dùng dùi cui đánh gẫy cổ ông Trịnh Xuân Tùng khi ông đang ngồi sau xe ôm đã dừng lại bên đường, cởi mũ bảo hiểm để gọi điện thoại.

Cái chết oan ức của ông Trịnh Xuân Tùng là một trong muôn vàn cái chết đang diễn ra hàng ngày dưới chế độ độc tài Công an trị của Việt Nam.

Sau một thời gian nằm chờ kết quả Giám định pháp y, nay đã có kết quá xác định rõ ràng: Cái chết do ngoại lực tác động làm gẫy đốt sống cổ dẫn đến liệt toàn thân và gây nên cái chết đau đớn của ông Trịnh Xuân Tùng.

Gia đình xin thông báo:

Tang lễ sẽ được cử hành vào hồi 12h ngày 23/3/2011 tại Nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ viếng từ 12 h đến 14h ngày 23/3/2011.

Lễ an táng bắt đầu từ 14 h ngày 23/3/2011 , đoàn xe tang sẽ đi từ BV Thanh Nhàn, qua nhà của oan hồn tại 525 Trần Khát Chân, qua đường Đại Cồ Việt – Giải Phóng, sẽ đi qua Giáp Bát, nơi oan hồn đã phải chịu cái chết đầy oan ức và đi về an táng tại quê nhà thôn Tử Dương, Xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Cái chết đầy oan khiên, tức tưởi này và xót xa, đau đớn cho một mạng người đã bị giết chết bởi cơn cao hứng của một viên công an, người “đầy tớ nhân dân” và nhất là sự độc ác, nhẫn tâm của những cán bộ, chiến sỹ công an và UBND Phường Thịnh Liệt khi đã còng nạn nhân bị liệt tứ chi từ 3 giờ chiều đến 21h30. Mặc dù gia đình xin được đưa đi bệnh viện hoặc nhờ bác sỹ tư đến cứu chữa nhưng các cán bộ của dân không cho phép, thậm chí còn còng tay vào cáng người đã bị liệt toàn thân khi đưa đến bệnh viện.

Những ai có quan tâm đến sự đau đớn này của nạn nhân, xin đến dự lễ tang tại Nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn hồi 12 h ngày 23/3/2011.

BBT Nữ Vương Công Lý xin gửi đến gia đình nạn nhân lời chia buồn sâu sắc nhất của chúng tôi. Chúng tôi kịch liệt lên án nạn bạo hành, côn đồ và hung hãn, nhất là thái độ hèn với giặc, hung ác với dân của cái gọi là lực lượng công an nhân dân nhưng chỉ biết “còn đảng còn mình” hiện đang hoành hành trong xã hội Việt Nam.

Cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng là tiếng kêu thống thiết của những người dân Việt Nam vô tội đang rên xiết dưới sự bạo tàn của chế độc độc tài đảng trị tại Việt Nam.

Việc chúng ta đến chia sẻ, viếng hương hồn nạn nhân là một nghĩa cử không thể thiếu của mọi người có lương tâm, là một sự bắt buộc đối với các tín hữu Kito: “Chôn xác kẻ chết”.

Nguồn Nữ Vương Công Lý, Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger