Tuesday, March 22, 2011

Chửi Cộng Sản, nghĩ đến Cộng Đồng

Từ qúa khứ tới tương lai, đối với Cộng Sản có muôn vàn điều để nguyền rủa, điều nào cũng đích đáng và cân thiết. Trong cái muôn vàn này, chỉ nói riêng một việc cứu trợ nạn nhân bị sóng thần, động đất tại Nhật Bản, đã có hàng chục bài báo lên tiếng. Vì sau 1975 đến nay đảng Cộng Sản Việt Nam đã ngữa tay nhận không biết bao nhiêu tỷ tỷ của Nhật, cho những dự án viện trợ tái thiết, xây dựng. Qua những dự án này hàng trăm đảng viên giàu lên nhờ sự bớt xén, ăn chặn điển hình vụ MPU 18. Thế nhưng trước thảm họa vừa qua, bọn CSVN muối mặt cứu trợ chỉ hai trăm ngàn, đã vậy còn thòng theo câu nói vô cảm: “nhờ Nhật Bản quan tâm đến số phận những lao động Việt Nam” việc làm và lời nói của nhóm người “lãnh đạo” đảng CSVN đã tổn thương rất lớn đối với danh dự của một dân tộc. Cho dù đồng bào trong nước, đồng hương hải ngoại, chưa bao giờ coi bọn cầm quyền này là đại diện của quốc gia. Bằng chứng 36 năm, sau ngày Miền Nam bị giải phóng, cho đến hiện nay những “đại diện cấp cao nhà nước” đến Hoa Kỳ chưa một lần ung dung vào cổng chính Tòa Bạch Ốc, tất cả đều phải chui vào cửa hậu “tòa nhà trắng” và bị xua đuổi như một con chó lác.

Nói tới Nhật là qúa tầm xa vời với CSVN, ngay như hàng trăm thiên tai đồng bào Việt Nam hứng chịu, chưa bao giờ thấy những tên đứng đầu đảng này, từ thời có đảng cho đến bây giờ: Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang… Cùng đồng bọn của 14, 15 bộ mặt, trong guồng máycai trị, không bao giờ có tên trong danh sách từ thiện. Cộng Sản không có khái niệm về từ thiện và liêm sỉ. Không riêng CSVN, hầu hết quốc gia nào máng lên ngực hai chữ Cộng Sản đều thô bỉ như nhau. Bắc Triều Tiên, hận thù Mỹ thấu trời xanh, chửi Mỹ như kinh nhật tụng. Thế nhưng khi đói lại nhớ đến “tụi Mỹ” trước tiên! Chưa đủ nhục, bắc Triều Tiên còn ăn xin luôn cả “thằng” Zimbabwe. Một quốc gia nghèo rớt mồng tơi, đói nhất thế giới. Tội nghiệp Tổng Thống Zimbabwe mới đọc qua lá thư xin ăn của “nhà nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên” tưởng rằng Bắc Triều Tiên chơi khăm, chọc quê mình. Không ngờ chúng nó đói thật! Ăn xin cũng rất thật.

Nguyền rủa Cộng Sản là điều chính đáng, song tại hải ngoại hình như chúng ta chưa thể hiện tình nhân loại với người Nhật, trong khi đó điều kiện, khả năng chúng ta không thiếu. Trước khi viết những bài này, tôi đã tìm đọc tin trên mạng, nhưng hình như không thấy Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ chính thức có văn bản thông báo cho các tiểu bang cùng thống nhất thực hiện. Riêng tại tiểu bang Georgia có đến hai Ban Chấp Hành Cộng Đồng cũng chưa khởi động. Tại Georgia không có gì nghi ngờ, khi nói chưa khởi động, nơi khác xin được nhấn mạnh hai chữ: Hình như, tôi xin bày tỏ sự thán phục, cùng hãnh diện nơi nào đó đã có cộng đồng, hoặc tổ chức khác, kể luôn cá nhân đã lên tiếng và thực hiện kêu gọi, lạc quyên cứu trợ Nhật Bản.

Cầu nguyện

Tính đên giờ này, chỉ có thầy Thích Tâm Châu, chùa Bảo Quang Santa Ana, đã làm lễ cầu siêu cho nạn nhân động đất, sóng thần. Có thể nhiều đạo khác, nhiều nơi khác cầu nguyện, cầu siêu nhưng báo chí truyền thông chưa đăng tin (?), tại Họ Đạo Các Thánh Tử Đạo Việt Nam/ Georgia, cá nhân giáo dân xin lễ, ngoài ra chưa nghe các tôn giáo tổ chức lễ với ý cầu nguyện nói trên.

Lạc quyên,

Mới đầu đi lùng tin lạc quyên trong Cộng Đồng Việt, được biết ở Los Angeles, có một cuộc lạc quyên, song đọc kỹ hình như không phải của CĐVN, trong bản tin chỉ nói lạc quyên nhưng không nói rõ cơ quan hội đoàn nào đứng ra làm việc này, nhìn hình nghị viên Jan Perry cầm thùng, chắc không phải CĐVN tổ chức.

Tuy rằng đảng CSVN không đại diện cho ai. Nhưng chúng cứu trợ chỉ hai trăm ngàn, thế giới này ai biết cho sự tình, tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn xa hơn. Hình ảnh cố TT Ngô Đình Diệm tặng mười ngàn Đôla, cho Đức Đạt Lai Lạt Ma, đức tính cao đẹp này thế giới mấy ai biết, nếu biết cũng khá lu mờ vì thời gian đi qua qúa lâu rồi. Ngay trước mắt thiên hạ chỉ biết VIỆT NAM hai trăm ngàn. Do đó xin thỉnh nguyện Cộng Đồng Việt Nam Hải ngoại cần nhanh chóng lập kế hoạch lạc quyên đồng hương khắp nơi, sau đó tuỳ từng địa phương có thể gởi trực tiếp đến Hội Hồng Thập Tự, chuyển qua Nhật. Ban Chấp Hành Cộng Hoa Thịnh Đốn chỉ cần tổng kết con số, nhờ báo chí đăng tải kết qủa.

Việc quyên tiền, xưa nay Cộng Đồng vẫn làm cho các công cuộc tranh đấu, cho bão lụt thiên tai, như cơn bão mang tên Karina tại Louisiana, biloxi và không biết bao nhiêu lần cứu trợ về trong nước, mỗi khi có thiên tai. Hôm nay trước sự kiện đau thương của Nhật Bản, thiết nghĩ là điều rất đáng thực hiện. Có như thế chúng ta mới hy vọng rửa một phần dơ bẩn trên hai chữ Việt Nam, do bọn Cộng Sản vô tri gây ra.

Ông Bút

0 comments:

Powered By Blogger