Friday, March 18, 2011

Mỹ sẽ sử dụng vũ khí gì đối phó với phòng không Libya?

Nếu quân đôi Mỹ tham gia các chiến dịch tấn công quân sự nhằm vô hiệu hoá lực lượng phòng không của quân đội chính phủ Libya để thực thi lệnh cấm bay của Liên Hợp Quốc nhiều khả năng Lầu Năm Góc sẽ sử dụng tất cả sức mạnh không quân hiện đang hiện diện ở Mỹ, châu Âu và thậm chí cả ở Iraq và Afghanistan.

75282146-a4_1.jpg
Tên lửa tấn công được lắp trên tiêm kích F-22 của quân đội Mỹ (ảnh minh hoạ).

Tuy nhiên, một số tướng lĩnh của quân đội nước này đã e ngại rằng tổn thất về tài chính sẽ là những gánh nặng khiến Mỹ phải cân nhắc vì hai cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan đã ngốn rất nhiều tiền và nay là đồng minh Nhật Bản đang gặp hoạn nạn, nước Mỹ không thể khoanh tay đứng nhìn.

Tướng Schwartz cho biết, hiện tại các thông tin tình báo, trinh sát và cảnh báo về tình hình Libya của Mỹ cũng ở mức giới hạn.

Nếu tham gia các chiến dịch tấn công quân đội chính phủ Libya, quân đội Mỹ sẽ sử dụng các máy bay ném bom và tiêm kích tấn công, nhiều khả năng sẽ sử dụng tiêm kích F-16, F-15s và thậm chí cả tiêm kích Mãnh Cầm F-22 để vô hiệu hoá các mục tiêu mặt đất ở Libya.

Tất nhiên, không quân Mỹ sẽ triển khai các máy bay trinh sát, cảnh báo tầm xa cũng như việc điều động các phi cơ tiếp dầu trên không.

Một lực lượng quan trọng khác mà Mỹ sẽ triển khai là các phi đội máy bay trang bị hệ thống liên lạc vệ tinh cùng hệ thống gây nhiễu điện tử để gây nhiễu, đánh lừa các phương tiện ra đa của lực lượng phòng không của quân đội chính phủ Libya.

0 comments:

Powered By Blogger