Tuesday, March 8, 2011

Cập nhật bản tin Công An Quận 5 đối phó với BS Nguyễn Đan Quế và các tin liên hệ

DLB xin cập nhật một số thông tin đã đăng trước đây. Trong bài báo nói về Công An Quận 5 phải kiểm điểm về việc bắt giữ BS Nguyễn Đan Quế, nguồn tin làm rõ hơn về “tướng công an tóc bạc” không phải là tướng Triều mà là ông tướng thường đối tác với nước ngoài về tình trạng nhân quyền Việt Nam.

Đặc biệt nguồn tin còn chia xẻ thông tin là nhiều quan chức ngoại giao nước ngoài cho rằng chẳng đặng đừng mới phải tiếp xúc với ông tướng này vì ông này thường độc thoại, ít để người khác có cơ hội phát biểu. Và ông thường lập đi lập lại những luận điệu cũ ríc. Thậm chí một quan chức Châu Âu nói là “phải bịt mũi” mà nói chuyện với ông tướng công an này.

Nguồn tin cũng cho biết sắp tới Wikileaks sẽ tiết lộ nhiều điện văn từ Hà nội và sẽ biết giới ngoại giao nhận xét gì về những người đang cai trị Việt Nam!

Ngoài ra, cũng trong bản tin “Công An Quận 5 phải kiểm điểm” khi ông tướng công an nói rằng “Quốc Hội Hoa Kỳ đã chuẩn bị một nghị quyết lên án việc bắt giữ” thì ông tướng đó cũng chỉ nói một nửa sự thực thôi.

Qua một nguồn tin phát xuất từ Đại sứ Quán Việt Nam tại Hoa Thịnh Đốn thì trong nghị quyết đó, các dân biểu Cộng Hòa hiện đang tìm cách cắt giảm ngân sách chính phủ của Tổng Thống Obama đã định đưa các chương trình viện trợ cho Việt Nam như về AIDS, Chất Da Cam, v.v., vào danh sách cắt bỏ.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ là Lê Công Phụng phải đến Bộ Ngoại Giao và Quốc Hội Hoa Kỳ “làm việc”. Có thể đó cũng là thêm một lý do để công an thả BS Quế một ngày sau khi bắt.

Được biết ĐS Lê Công Phụng sắp trở về Việt Nam và sẽ được thay thế bởi Thứ Trưởng Ngoại Giao Nguyễn Quốc Cường.

Tưởng cũng nên nhắc lại ĐS Lê Công Phụng chính là người tuân lệnh Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam đàm phán và ký hai Hiệp Định dâng đất (1999) và nhượng biển (2000) cho Trung Cộng. ĐS Lê Công Phụng có thể làm điều gì để xóa cái lịch sử ô nhục cho dòng họ, con cháu mình?

Nhân dịp này, cũng xin cập nhật tin về vụ kỹ sư Phạm Thành Sơn tự thiêu trước Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng. Một nhân viên từ Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội có đến tìm hiểu vào cuối tháng hai thì công an Đà Nẵng ngăn chặn không cho nhân viên này tiếp xúc với thân nhân gia đình anh Phạm Thành Sơn và khẳng định là “tai nạn do bình xăng xe Honda bốc cháy.” Theo như nguồn tin từ Đà Nẵng, nhân viên Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội phát biểu đó là một lý do “khó tin.”

Nhắc đến chuyện các tòa đại sứ, DLB xin cung cấp một điều cần biết là “tất cả người Việt làm việc tại các Tòa Đại Sứ hay Tổng Lãnh Sự” của nước ngoài đều phải làm điểm chỉ viên cho Tổng cục An ninh thuộc Bộ Công an Việt Nam về di chuyển, công tác của quan chức ngoại giao nước ngoài. Nguồn tin này cho biết trước đây khi người vợ xin được một chân thư ký ở một tòa đại sứ vào buổi sáng thì buổi chiều cán bộ an ninh đã đến nhà yêu cầu nhận nhiệm vụ báo cáo mọi hành vi của vị quan chức ngoại giao đó. Người vợ sợ quá nên phải tìm việc khác và hiện nay là nhân viên của một tổ chức nhân đạo quốc tế ở Hà nội.

Dân Làm Báo

0 comments:

Powered By Blogger