Friday, March 25, 2011

Bóng đất, bóng nhà đã nổ, khối người đi

Trong một tuần mà đã có mấy tin về những người tôi quen, biết " đi" bằng cách tự tử.

Họ dùng dao, dùng dây thừng, dùng cách bay từ nhà tầng xuống, uống thuốc ngủ...rất đa dạng.

Một anh ở Đà nẵng, 50 tuổi, làm cho tập đoàn bất động sản to nhất nhì khu vực. Sáng 6 giờ vẫn đi bộ với vợ, 7 giờ về và vợ la lên ràng anh đã treo mình. Vài căn hộ cao cấp và lô đất tên người khác trong nhà cả, anh chả có gì ngoài những mảnh giấy vay tiền của ngân hàng và tín dụng đen.




Một anh ở Thủ đô, làm quan. Trước khi anh "đi" thì cả hai vợ chồng đã thống nhất thế này thế kia, anh chết bằng cách tự chọc dao vào mình. Tài sản là vài cái biệt thự và nhà phố cho thuê, đứng tên em vợ, em mình cả. Con thì có ít, chả hiểu tiền để làm gì ?

Các anh chết mà vợ bình thản như thường, thậm chí còn thấy nét mặt vui lộ từ bên trong như mới có một quả lời từ buôn đất vậy.

Tại sao sau khi anh nhà nước thông báo siết chặt tín dụng thì có nhiều anh tự chết vậy ? đáo hạn ? Không cho vay nữa ? Nhà đang trùm mền, đất đang đóng băng ?... Vậy thì rút kinh nghiệm dạo năm 98 hay 97 là vay tiền rồi mua đất đứng tên mình bằng phương pháp khác là vay tiền ngân hàng, tín dụng đen nhưng mua nhà đất và tài sản đứng tên " cháu, em vợ, em mình, bồ..." rồi ta bùng !. Hy sinh đời bố củng cố đời ...bồ ?

Chúa ban cho con người sự sống, đó là thứ quý giá nhất. Ấy thế nhưng những con thiêu thân vẫn xông vào lửa bởi chúng thích ánh hào quang của những đồng tiền chụp giựt.

Ngân hàng có thể không đòi được nợ, tín dụng đen có thể đến đòi mạng vợ con thay tiền, vậy tiền để làm gì, có thể giúp ích gì cho những con thiêu thân và xã hội ?

Khó trả lời.


Bài từ Lê Dũng YH Plus
Baoblog.net tháng ba năm 2011

0 comments:

Powered By Blogger