Friday, March 25, 2011

Biển đảo mất, ngư dân bị Tàu khựa húc chết mà sao thảnh thơi quá!

Khiêu vũ đã trở thành phong trào của chiến sĩ trẻ ở đảo Trường Sa, và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu. “Sớm thể dục, chiều thể thao, tối giải lao khiêu vũ” là hình thức nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của các chiến sĩ ở nơi tuyến đầu Tổ quốc…

QĐND – Dù ở hải đảo xa xôi, nhưng các chiến sĩ trẻ Trường Sa không “ngại” khi được các ca sĩ, diễn viên mời khiêu vũ. Bởi đây là dịp để họ “trổ tài” với anh em trong đơn vị.

Niềm vui trong đời sống tinh thần của các chiến sĩ trẻ Trường Sa không chỉ đọc báo, xem ti vi, làm thơ hoặc viết thư tình lãng mạn mà còn thích khiêu vũ cùng ca sĩ, diễn viên. Mỗi lần có ca sĩ từ đất liền ra thăm và biểu diễn, “giới khiêu vũ” trẻ Trường Sa luôn rạo rực niềm vui, có khi cả đêm thấp thỏm không ngủ. Nhiều chiến sĩ trẻ trước khi đi ngủ còn tranh thủ “lượn” một vòng những động tác cơ bản về khiêu vũ để sẵn sàng có dịp trổ tài.

Ở đảo Nam Yết có hẳn một “tổ vũ sư” 5 chiến sĩ sẵn sàng phục vụ đơn vị và văn công. Chỉ cần nghe nói có văn công ra đảo, ắt thì các vũ sư luyện tập ngay mà không cần “đôn đốc”. Chiến sĩ Trần Văn Hoài là “vũ sư” từ thời học sinh thổ lộ: “Lần nào có văn công em cũng không vắng mặt. Em rất thích khiêu vũ và sẵn sàng nhảy bất cứ lúc nào. Sướng nhất là khiêu vũ cùng nữ ca sĩ. Cả năm luyện tập, không “ráp” thì tiếc lắm”.

Không có ánh đèn sân khấu, không có sàn khiêu vũ chuyên nghiệp, giường ngủ chiến sĩ được dọn lại cho gọn. Nhạc nổi lên, có thể là đàn ghi-ta hoặc bản nhạc tăng-gô trữ tình từ cát-sét. Tình tứ trong từng điệu nhảy. Các chiến sĩ khao khát trong vòng tay, còn các nữ văn công xin truyền hơi ấm đất liền. Sự cảm thông sẻ chia và ân tình hòa quyện vào nhau.

Khiêu vũ đã trở thành phong trào của chiến sĩ trẻ ở đảo Trường Sa, và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu. “Sớm thể dục, chiều thể thao, tối giải lao khiêu vũ” là hình thức nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của các chiến sĩ ở nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Bài và ảnh: Mai Tuấn Cường

http://www.baomoi.com/Home/AmNhac/www.qdnd.vn/Chien-si-Truong-Sa-thich-khieu-vu/5941919.epi

0 comments:

Powered By Blogger