Thư gửi anh xuôi Đỗ Mười (cựu tổng bí thư Đảng CSVN)

San Jose, ngày 3 tháng 3 năm 2011,

Đầu thư Giao Chỉ tui có lời thăm hỏi và lời chào “Quyết Chiến, Quyết Thắng … có thêm con đàn cháu đống” đến với cả hai gia đình thông gia chúng ta.

Dạo này cái viện bảo tàng thuyền nhân của tui bên Cali này cũng hơi … ế ẩm, ít người thăm viếng nên tui cũng bày đặt viết lách lung tung cho qua thời giờ. May sao gặp lúc có con nhỏ “cựu thuyền nhân kiêm Doanh Gia Việt Kiều yêu nước” Carina Oanh Hoàng đang kinh doanh văn hóa, bán sách “Boat People” cho đám thuyền nhân VN & con cháu của chúng đọc nên tui cũng nhảy vô ăn chực chút tiếng tăm. Tui viết bài “Điểm Sách Boat People” để giúp nó bán sách vì dù gì thì tui với ba nó là cựu trung tá VNCH Hoàng Tích Hữu Ái cũng có mối thâm giao của tình binh nghiệp thuở xa xưa (à quên, phải nói là “tình đồng chí” cho đúng với danh từ cách mạng chứ, phải không anh xuôi ?).

Tui vẫn biết là đã có không biết bao nhiêu sách báo viết về đề tài thuyền nhân, tiếng Việt có, tiếng Anh có, tác giả người Việt có, người ngoại quốc cũng có nhiều. Đó là chưa kể các cuộc thi viết “Hành trình biển Đông” ở cả Úc và Hoa Kỳ, nhất là các hình ảnh & phim lưu trữ trong Văn Khố Thuyền Nhân VN (www.vktnvn.com) và còn nhiều trang web khác nữa. Nhưng tui vẫn thích “phóng đại” một chút để lăng-xê cuốn sách “Boat People” cho con nhỏ Carina. Vì vậy tui đã mạnh dạn đặt hàng tựa “Nếu anh không nói, ai nói ? Bây giờ không nói, bao giờ ?”.

Hà hà hà, anh xuôi nghe có thấy tựa đề tui đặt có “nổ như lựu đạn Tết Mậu Thân” không ? Phải “nổ” như vậy thì mới bán sách được chứ, tròm trèm cả $50 dollars một cuốn, đâu có ít ỏi gì trong thời buổi kinh tế khó khăn ở cái xứ cờ huê này ! Nhưng nghĩ lại thì thuyền nhân cũng đã ổn định ở hải ngoại cả hơn 20 năm nay rồi thì chuyện lâu lâu “bị” móc túi $50 cũng đâu có gì là quá đáng, phải không anh xuôi?

Có điều là con nhỏ “doanh gia Việt Kiều” Carina này còn “khờ” quá, anh xuôi ạ. Ai đời viết sách “Boat People” cho dân tị nạn đọc mà lại “thành khẩn khai báo” chuyện nó về làm ăn ở VN ngay trong cái “Professional Profile” đăng ở trên cái website của nó. Nó chưa kịp tháo gỡ xuống thì đã có người in lại lưu giữ và bây giờ thì bị phát tán tùm lum ở trên Internet hết cả rồi (xem link ).

Ôi thôi thiệt là “bể dĩa” ! Thiên hạ liên lạc với mấy cái hãng ở Mẽo và khám phá ra là nhỏ Carina này chưa hề làm việc dù chỉ một ngày ở cả hai cái công ty mang tên “Advanced Cleanroom Microclean” và “Copeland International” ghi rõ trong cái “professional profile” của nhỏ.

Thiên hạ cũng đoán trúng phóc về chuyện Carina làm “quản lý nhân sự & hành chánh” (Human Resources/Administration Manager) cho cái công ty Beechrow Vietnam Pty Ltd có trụ sở là … một cái phòng nhỏ ở trong một cái khách sạn hay cúp điện tối thui tại Saigon. Số là Carina “làm quản lý nhân sự” giỏi quá nên y thị “vớt” luôn cả ông chủ (Director) lên … giưòng để … cưới làm “chồng tại chỗ” luôn cho tiện việc sổ sách và có “đầy đủ nhân sự” trên … giường phòng ngủ khách sạn (!) nhằm cắt giảm chi phí thuê văn phòng trụ sở cho cái công ty Beechrow Vietnam Pty Ltd (chuyên môn về nhập cảng giường ngủ và bàn ghế vô VN).

Viết đến đây Giao Chỉ tui không khỏi bùi ngùi tội nghiệp cho ông bố Hoàng Tích Hữu Ái của Carina vì lão có thằng con rễ người Úc (gốc Ý) già khú đế, xấp xỉ bằng tuổi bố vợ (và đã “mất trinh” qua một đời vợ rồi mới tới phiên con Carina xài đồ “recycled”), chứ đâu có được cái diễm phúc dâu rễ đề huề trẻ trung và “môn đăng hộ đối” như gia đình của tui với anh xuôi. Đúng là phước đức “hòa hợp hòa giải” của hai gia đình chúng ta thiệt là quá lớn !

À, chưa hết, còn có mấy thằng vô công rỗi nghề khác lại chú ý tới hai cái bằng cấp ghi trong “Professional Profile” của Carina như sau:

Professional qualifications
MBA – California States University of Pomona, USA
BA (Chemistry) – Rosemont College, Pennsylvania, USA


Chỉ có vỏn vẹn mấy hàng đó thôi mà tụi nó “chọt” liền, nào là:
“Trường CSU Pomona là trường chuyên về kỹ thuật nông nghiệp và chăn nuôi. Con kền kền dốt không có đi học nên mới chọn trường này chơi nổi. Mà thí dụ ả có ra trường với bằng MBA đi nữa thì cũng chỉ có nước làm nghề cởi trâu hoặc chỉ đi trồng cam kiếm sống thôi! Ai mà mướn làm buniness management ???” (trích từ diễn đàn datviet.com).

“Tui chưa thấy ai có cái bằng BA Chemistry cả vì chỉ có BS Chemistry thôi vì nó nằm trong danh sách về Science thì làm sao mà đứng chung trong bộ Bachelor of Art (BA) cho được? Đúng là dân học "chạy" lấy tiếng thơm cho có để về nước nổ lấy le chứ hỗng phải là loại có kiến thức chính gốc! “ (trích từ diễn đàn datviet.com).

Có đứa khác còn “bới lông tìm vết” như sau:

“Rosemont College là đại hoc trường làng. Rosemont College chỉ mới mở rộng năm 2009. Tức là lúc nó học không có undergraduate program (“BA” chemistry). Cái bằng BA của nó là bằng dởm !!! Xin hãy xem
http://www.rosemont.edu/about-us/index.aspx, trích như sau:

“Over the year’s the College has evolved to “meet the wants of the age,” by developing as one college with three schools: the Undergraduate College and the Schools of Graduate and Professional Studies. On May 30, 2008 the Board of Trustees of Rosemont College approved a Strategic Plan which will emphasize and expand the College’s enrollment, programs, and reputation by embracing co-education, partnerships, and online education. In the fall of 2009, the College opened its doors at the undergraduate level to all interested and qualified women and men, unifying the College’s three schools and expanding the College’s mission of being a ‘community of learners’. In addition to changes on the undergraduate level, the approved Plan has permitted major changes in the Schools of Graduate and Professional Studies, specifically expanding online degrees." (trích từ diễn đàn datviet.com).

Mèn ơi, không ngờ mấy cái bằng cấp “học đại” của nó cũng chẳng ra gì ! Anh xuôi có thấy cái con Carina này nó khoác lác thày chạy, thuộc hạng siêu đẳng không thua gì tiểu sử Bác Hồ không ?

Tuy vậy chứ chuyện “sơ yếu lý lịch” láo toét này của nhỏ Carina vẫn chưa làm tui “bức xúc” cho bằng chuyện làm việc lề mề và tắc trách của mấy cái thằng phóng viên Vietnam Net bên anh. Tụi nó chậm chạp quá, không kịp tẩu tán hết mấy cái bài viết về Hội Nghị Doanh Nhân Việt Kiều năm 2005 mà con Carina đã tham dự và tuyên bố mình “là thành viên”, cùng với mấy cái bài phỏng vấn tai hại trên chuyên san Người Viễn Xứ của Vietnam Net. Thiệt là thiện tai, thiện tai ! Với bằng chứng rành rành như vậy thì trách chi con Carina bị …. lộ tẩy quá sớm ở hải ngoại.

Anh xuôi biết hông, để “chữa cháy” tui ép con Carina phải viết lại cái “sơ yếu lý lịch” của nó và bắt nó phải khai là nó đã bán cái công ty Royal Blue Training & Consulting (Vương Thanh) ở Saigon ngay từ năm 2006 (tức là ngay sau cái Hội Nghị Doanh Nhân Việt Kiều năm 2005) rồi theo thằng chồng Ý già về Úc sinh sống ngay sau đó. Thôi thì “còn nước còn tát” !

Tưởng nói láo như vậy là yên chuyện, ai ngờ thiên hạ lại “mò” trên Internet và khui ra một cái bản tin đề ngày 9 tháng 10 năm 2008 của trường đại học RMIT (Royal Melbourne Institute of Technology, có chi nhánh ở VN) trong đó họ loan báo chuyện Carina làm “guest speaker” (phát ngôn viên) cho một buổi hội thảo ăn mặc gì đó ở Saigon, đặc biệt bản tin này đã “phát họa” sự nghiệp hiện tại của Carina là đương kim “owner and director of the Royal Blue Training and Consulting Company”.

Khám phá này của họ làm tui mất … mặt mo hết sức vì đã nói láo mà bị … “giấu đầu lòi đuôi”. Coi nè, anh xuôi đọc xem cái đại học chết tiệt RMIT đó nó đã báo hại tui như thế nào:

RMIT Vietnam Community Update 6
9 Oct 2008 ... The guest speaker , Carina Oanh Hoang, owner and director of the Royal Blue Training and Consulting Company, is well-known in the American and Vietnamese business community …..
Link: http://www.scribd.com/doc/6459315/RM...unity-Update-6

Thiên hạ còn khui ra thêm một mớ websites khác nữa như:

http://mobi.tuoitre.com.vn/tianyon/I...76&ChannelID=7

http://www.vietbao.com/?ppidE&pid=5&nid0639

http://tim.vietbao.vn/b%E1%BA%AFt_%C...7u_kinh_doanh/

Ui chao, không có gì là có thể giấu diếm được dưới gầm trời Internet này ! Ngày xưa mà có Internet thì làm sao Đảng ta có thể gạt gẫm dân chúng miền Bắc suốt mấy chục năm thắt lưng buộc bụng “chống Mỹ cứu nước” được phải không anh xuôi ?

Chỉ vì ba cái Internet phản động này, tui xin anh xuôi làm ơn ra lệnh ngay cho cái đám công an mạng phải giật sập hết mấy cái websites tui đã kể ở trên và đánh tan nát luôn mấy cái tui kể ở dưới đây nữa nhé:

1) Bài tường trình (có kèm theo hình ảnh) về hội nghị của Hội Doanh Nhân Việt Kiều mà Carina đã tham dự và xác nhận cô là thành viên vào ngày 15/6/2005 :
http://www.datviet.com/attachment.ph...3&d=1297441190

2) Bài phỏng vấn Carina do “chuyên san Người Viễn Xứ” ghi nhận trên trang web VietnamNet của VC.

http://www.datviet.com/attachment.php?attachmentid=2694&d=1297441197

3) Bài phỏng vấn Carina do phóng viên Trọng Nguyên của Việt Báo (VN) :

http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Nguoi-phu-nu-6-lan-lam-giam-doc/45171005/111/

Trong lúc chờ đợi anh xuôi giúp đỡ, Giao Chỉ tui đã “phản công” bằng cách la hoảng và buộc tội cái đám lợi dụng Internet này là bọn “thù nghịch” đang “đánh phá ” tác giả chẳng qua chỉ vì “Carina ra mắt sách tại tòa báo Người Việt, một địa điểm đang bị thiên hạ thù nghịch”.

Anh xuôi có thấy tui đã “thấm nhuần cao độ” tinh thần cách mạng sau bao năm làm xuôi gia với gia đình anh không ? Hễ bất cứ ai có ý kiến, ý cò ngược lại với mình thì họ đều là bọn “thù nghịch” và “phản động” hết ráo phải không anh xuôi ? Rất may là tui được sự ủng hộ hết mình của tờ báo lề phải “Cali Today”. Tui gọi nó là báo “lề phải” vì Cali Today chỉ dám đăng một chiều các bài viết o bế Carina của tui thôi, chứ còn các bài viết chống đối ngược lại tui thì họ dứt khoát không đăng đâu, anh xuôi à. Tui đề nghị anh ban cho họ cái bằng “Báo Tiên Tiến” để họ còn tiếp tục hăng hái lập công dâng Đảng, anh xuôi nhé.

Tuy Carina chưa kịp làm nên cơm cháo gì để “triển khai nghị quyết 36” của Đảng ta nhằm nhập nhằng xóa bỏ ranh giới Quốc - Cộng giữa đám thuyền nhân “khúc ruột dài ngàn dặm” và nhà nước ưu việt của ta, Giao Chỉ tui cũng mạnh dạn xin anh xuôi làm ơn tuyên dương công trạng cho tác giả Carina lấy lại tinh thần vì dù sao con nhỏ này cũng đã có công to lớn trong chuyện bóp méo lịch sử thuyền nhân VN. Anh biết không, từ đầu đến cuối cuốn sách “Boat People” Carina đã không hề tố cáo đích danh “Việt Cộng” hay “Cộng Sản VN” như là thủ phạm đã đẩy dân chúng trốn chạy ra biển Đông để tìm tự do. Ngược lại, cuốn sách đã miêu tả thuyền nhân VN như là “people fleeing from war ” (trang 206) và phác họa các cuộc trốn chạy ra biển Đông này chẳng qua chỉ là “migration” (trang 107), một làn sóng di tản chạy loạn và trốn đói sau khi chiến tranh VN kết thúc chứ hoàn toàn không ăn nhậu gì đến Việt Cộng cả. Không tin xin anh xuôi cứ lật ra trang 107 của cuốn sách “Boat People” để đọc đoạn văn sau đây:

“A national wide famine, an unjust and ludicrous land reform, total war, the loss of one nation now split in two (?) – all this combined to set in motion the largest exodus in modern history. The Skyluck was just one vessel from this vast migration, but it ended up as a symbol for what prompted the Vietnam War.” (trích “Boat People”, trang 107)

Anh xuôi thấy “đã” chưa ? Con nhỏ Carina này “khéo léo” lắm, anh xuôi ơi. Tất cả các diễn biến và các câu chuyện kể trong “Boat People” đều được trình bày theo lối … bàng quang miêu tả hậu quả của chiến tranh để “mập mờ đánh lận con đen” và che giấu thủ phạm. Từ nay, nhờ sách “Boat People” của Carina mà tất cả độc giả người ngoại quốc và ngay cả thế hệ con cháu của thuyền nhân VN sẽ nghĩ về chuyện “vượt biên” của cha mẹ anh em mình như là một cuộc di tản vĩ đại để chạy ra khỏi một đất nước bị chiến tranh tàn phá (“war-torn country”), chứ không phải để “tị nạn chính trị” gì ráo trọi !
Nhằm để nhấn mạnh quan điểm “war-torn country” này của mình, Carina đã không ngần ngại trình chiếu ngay trong buổi ra mắt sách ở tòa soạn báo Người Việt cả hai tấm hình nổi tiếng trong chiến tranh VN: một tấm của Nick Út với cảnh cô bé Kim Phúc hớt hãi chạy tránh bom Napal, và tấm kia là tấm hình oan nghiệt năm Mậu Thân khi tướng Loan (VNCH) bắn vào đầu tên Việt Cộng. Khán giả tham dự buổi ra mắt sách của Carina đã trố mắt đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên kia khi nhìn lại hai tấm hình nổi tiếng đã giúp bọn phản chiến tuyên truyền.

Khán giả còn đang há hốc thì lại không khỏi bàng hoàng khi một khán giả đứng lên hỏi tác giả Carina là “Chị có thấy mâu thuẫn gì không trong việc chị về VN rất sớm ngay từ năm 1987, về lại mỗi năm rồi sau đó về ở hẵn luôn để kinh doanh với VC từ năm 1996, trong hội nghị doanh nhân Việt Kiều năm 2005 chị phát biểu là chị muốn “đầu tư 100% vốn” với VC, thế nhưng bây giờ thì chị lại đầu tư trong việc bán sách “Boat People” ở hải ngoại ?”.

Ông MC Đinh Quang Anh Thái của báo Người Việt đã vội vàng tìm cách “bịt miệng” không cho vị khán giả này nói thêm khi ông viện cớ rằng “đây là chuyện cá nhân của tác giả Carina” và “sắp hết giờ rồi” mặc dù ngay trước đó ông đã cho cô phóng viên Hà Giang tới những 15 phút để ca ngợi tác giả mà Hà Giang “biết dùng lời rất khó ” nên chỉ nói được có 5 phút thôi.

Một bà khán giả khác đã nổi giận phản đối là “Tại sao sách Boat Peoples mà lại đề cập đến sự kiện “chết 200 người ở Mỹ Lai” là sao ?”.
Anh xuôi thấy chưa, Carina đã “khéo léo” chen vào các sự kiện “lãng nhách” đó nhằm trình bày quan điểm: người ta đã kéo nhau ra biển Đông chỉ vì họ chạy lo ạn sau khi chiến tranh VN kết thúc, đơn giản chỉ có vậy thôi !

Tuy nhiên, Giao Chỉ tui cũng bày đặt “nổ” một chút rằng “cuốn sách là một bản cáo trạng”.

“Cáo trạng” cái nỗi gì khi thủ phạm chỉ là “chiến tranh VN” ?
Tụi thuyền nhân VN này vẫn còn đặc cứng đầu óc “ủy mị” của đám tiểu tư sản, anh xuôi à. Chúng nó mãi lo chúi mũi lặng ngắm mấy tấm hình chụp cảnh lênh đênh trên biển (do các ký giả ngoại quốc chụp & Carina in lại) hoặc sụt sùi nhỏ lệ vì các câu chuyện kể ở trong đó cho nên chúng đâu có để ý đến cái “thâm ý” rất đặc biệt này của tác giả Carina Oanh Hoàng nhằm viết lại lịch sử thuyền nhân VN ? Vì vậy cho đến bây giờ vẫn có thằng ngây thơ tin rằng Carina “đã đóng góp đưọc một quyển sách về lịch sử di dân tị nạn CS khá hay” (trích từ NguoiVietBoston.com). Có đốt đuốc cũng chẳng thấy Carina tố cáo thủ phạm là Cộng sản !

Đám thuyền nhân cũng ngờ nghệch lắm, anh xuôi ơi ! Chỉ cần báo chí đưa tin và hình ảnh các ngôi mộ ở đảo Kuku do Carina gửi tới thì họ ngây thơ tin ngay rằng “Carina nổi tiếng là người đi tìm mộ ở Indonesia”. Chứ đâu có ai để ý chuyện chính Carina trước đó đã tháp tùng phái đoàn do Văn Khố Thuyền Nhân VN tổ chức và tìm được con đường đến đảo Kuku vào tháng 4 năm 2009. Sau khi tháp tùng xong thì Carina “mượn hoa cúng Phật” hay “ăn hớt cơm chim” bằng cách nhảy ra mở dịch vụ tìm kiếm mộ thuyền nhân để “cạnh tranh” với tổ chức thiện nguyện & bất vụ lợi là Văn Khố Thuyền Nhân VN, và để lấy tiếng thơm riêng cho cô ta. Do đó các chuyện cá nhân (chẳng hạn như chuyện của David Lee tìm mộ mẹ) kể trong “Boat People” đều cố tránh né đề cập đến cái tên “Văn Khố Thuyền Nhân VN” chính là cơ quan đã tổ chức chuyến đi tìm mộ ở Kuku tháng 4 năm 2009, hoặc chỉ nhắc sơ qua là “non-profit organization” (chỉ nói trổng, hoàn toàn không nói tên !). Đúng là “qua cầu chặt dây” !

Thêm vào đó, Carina đã lợi dụng truyền thông ở hải ngoại để “quảng cáo không tốn tiền” cho dịch vụ tìm mộ của mình. Tưởng cần nói thêm, Văn Khố Thuyền Nhân là tổ chức đã trùng tu gần 500 ngôi mộ thuyền nhân tại Malaysia, đã tìm đường đến các trại tỵ nạn cũ tại Thái-lan, Mã lai, Singapore, Indonesia, Philippines và giúp thân nhân tìm mộ thuyền nhân. Mọi chi tiết đều có trên trang web (vktnvn.com). Ai đọc cũng được và ai lấy xài cũng được (miễn là dùng cho mục đích bất vụ lợi), hoàn toàn không có chuyện “giữ bản quyền” (copyright) như quyển “Boat People” có giá cắt cổ của Carina.
Riêng về điểm lợi dụng thuyền nhân để làm thương mại này thì cả Carina và MC Đinh Quang Anh Thái đều giỏi xuất sắc. Hồi đó (năm 2005) Đinh Quang Anh Thái đã đại diện cho Little Saigon Radio để cùng tháp tùng với giới truyền thông về thăm hai đảo Pulau Bidong & Galang dưới sự tổ chức và hướng dẫn của Văn Khố Thuyền Nhân VN. Ngay sau khi về, giới truyền thông chỉ biết đưa tin tức cho quần chúng thôi, chứ me xừ Đinh Quang Anh Thái thì tung ra bán ngay cuốn DVD “Về Biển Đông” để kiếm lợi tức cho Little Saigon Radio (tròm trèm 50 ngàn dollars) mặc dù ngay từ đầu giới truyền thông đã được Văn Khố Thuyền Nhân VN nhắc nhở là không được dùng các hình ảnh trong chuyến đi cho mục đích thương mại (vì chính VKTNVN cũng làm một cuốn DVD nhưng chỉ để gây quỹ trùng tu các nghĩa trang thuyền nhân).

Đúng là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, cho nên lần này thì chính khứa Đinh Quang Anh Thái đã đứng ra làm MC để giới thiệu tác giả Carina trong buổi ra mắt sách “Boat

People” dưới sự thỏa thuận ăn chia với báo Người Việt.
Đó, anh xuôi thấy bất công chưa, tại sao Đinh Quang Anh Thái bán DVD “Về Biển Đông” để kiếm lời cho Little Saigon Radio mà không ai gọi khứa là “con kền kền” họ Đinh, mà bây giờ người ta lại gọi Carina là “con kền kền” họ Hoàng ? Rõ ràng là “đầu óc phong kiến” “trọng nam khinh nữ” chứ đâu có ưu việt và bình đẳng như chế độ xã hội chủ nghĩa của Đảng ta hén anh xuôi !

Nghĩ cũng oan khiên ông Địa cho nhà báo, nhà văn & nhà nghệ sĩ Ngụy Vũ ở Nam Cali. Ngụy Vũ kêu gọi làng nước đóng góp viết các câu chuyện về thuyền nhân, sửa chữa lại, rồi xuất bản quyển sách “Hành Trình Biển Đông”. Đó là một bộ sách sưu tập tuyệt vời về thảm cảnh thuyền nhân và tội ác Cộng sản. Vậy mà tui lại cố tình làm ngơ như bộ sách đó chưa hề ra đời !

Nhỏ Carina cũng làm công việc tương tự như Ngụy Vũ, chỉ khác là nó phỏng vấn rồi viết lại sao cho trao chuốt theo ý mình, và thêm hình ảnh nhiều vào. Hình cá nhân và gia đình nó thì nhiều, chứ hình lịch sử phỏng có bao nhiêu ? Nhưng mà mệnh nó có sao Tham Lang vượng địa, lại thêm dòng dõi nhà họ Hoàng có máu kinh doanh nên nó làm ăn khấm khá trót lọt hơn Ngụy Vũ cho tới ngày nó bị người ta phác giác là “doanh nhân Việt Kiều yêu nước”.

Cái đám thuyền nhân này cũng “quáng gà” khi mãi mê đọc ba cái chuyện chết chóc trên con đường hải hành trong cuốn sách “Boat People” mà quên khuấy đi mất sự kiện tác giả Carina đã về Việt Nam ngay “từ năm 1987 và về lại mỗi năm” (theo chính lời của Carina kể lại với phóng viên Vietnam Net). Có mấy ai biết được khi các thuyền nhân khốn khổ đang lênh đênh đối diện với tử thần và cái đói khát trên đầu sóng ngọn gió thì ở trên trời cao “cựu thuyền nhân kiêm Việt Kiều” Carina Oanh Hoàng đang ngồi chễm chệ uống rượu sâm-banh trên máy bay về thăm quê hương ?
Hành động thiếu ý thức và “sống chết mặc bay” này của nhỏ Carina (và đám Việt gian giống như nó), đã khiến cho Liên Hiệp Quốc và các cường quốc tiếp nhận người tị nạn VN bắt buộc phải suy nghĩ lại. Tại sao Liên Hiệp Quốc lại phải tốn tiền và hơi sức để lo cho các thuyền nhân VN khi mà chính các cựu thuyền nhân như Carina, con của Tướng Tá VNCH, đã có thể nhởn nhơ bay về VN ăn chơi thoải mái trong vòng tay “kẻ thù” VC ngay từ năm 1987 ? Hậu quả là Liên Hiệp Quốc quyết định đóng hết các trại tị nạn vào đầu thập niên 1990 và tất cả thuyền nhân đều phải qua giai đoạn “thanh lọc” để xác nhận tư cách tị nạn chính trị hay bị cưỡng bức hồi hương về VN. Có bao nhiêu thuyền nhân đã chết tức tưởi và oan ức trong quá trình “thanh lọc” và cưỡng bức hồi hương này của Liên Hiệp Quốc ? Bao nhiêu người đã treo cổ tự tử, tự thiêu, bao nhiêu người đã tự mổ bụng chết vì không muốn bị cưỡng bức về lại VN ? Khi đóng kịch sụt sùi nhỏ nước mắt cá sấu của mình trước nấm mộ các thuyền nhân, không biết con nhỏ Carina này có biết sợ những oan hồn tức tưởi này “vật” mình hay không ?
Tui tin là con nhỏ Carina này đang bị các oan hồn thuyền nhân “vật” nó nên kỳ này vừa mới ra quân bán sách “Boat People” nó bị … ế chổng gọng và bị chống đối quá xá ! Đó là chưa kể bị tuần báo Sàigòn Nhỏ (Little Saigon News) gán cho cái tên là “Việt Gian gái”. Mèn đét ơi, hết gọi “con kền kền” rồi tới “Việt Gian gái” thì làm sao bán sách được đây, các cha nội nhà báo ?

Lão Hoàng Tích Hữu Ái cứ “ỷ” mình là trung tá VNCH thì con mình phải là … “phượng hoàng”, chứ không thể “kền kền”.

Sao lại không ?

Lão có nghĩ đến các oan hồn thuyền nhân đã chết tức tưởi vì bị con nhỏ Carina “đâm sau lưng chiến sĩ” (à quên, đâm sau lưng thuyền nhân) khi nó về VN du hí từ năm 1987, rồi về mỗi năm để rồi ở lại kinh doanh luôn từ năm 1996 và còn tuyên bố nhi nhô trên báo rằng “sống ở VN là hạnh phúc nhất” ? Có lẻ lão không bao giờ nghĩ ra chuyện đó nên mới “hung hăng con bọ xít” tuyên bố: “Con tôi, tôi biết …nếu nó là cộng sản tôi sẽ xử nó”.

Nói xin lỗi, lão “biết” quái gì về con lão ?
Khi con Carina lấy chồng già ở ngay trên … giường của khách sạn Park Royal tại Sàigòn năm 1998 thì lão có “biết” không ?

Lão có mặt ở đó để … chúc lành cho tình yêu của “đôi trẻ” không ?
Việt Nam ta có câu “Gái khôn tìm chồng ở chốn ba quân”. Ái nữ của lão vì quá “giỏi” (theo như lời lão khen con) nên nó “tìm chồng ở chốn phòng thuê” (khách sạn) mà chắc gì lão cản nỗi nó.

Thế con lão không là cộng sản, mà là “bưng bô” cho cộng sản thì lão sẽ “xử nó ” thế nào đây ? hay lão sẽ câm lặng “dĩ hòa vi quý” ? Mọi người hãy chờ xem.
Nói nào ngay, con nhỏ Carina này đã từng đâm sau lưng thuyền nhân của nó như vậy thì Đảng ta cũng không nên tin dùng nó lâu, chỉ nên “vắt chanh bỏ vỏ” rồi đá đít nó như đã từng đá thằng gián điệp Phạm Xuân Ẩn vậy, phải không anh xuôi ?

Thôi thư đã dài nên tui xin mạn phép dừng bút. Có điều không quên việc nhà nên xin được nhắc nhở anh xuôi là luôn tâm huyết ghi nhớ chuyện … tẩu tán cái tài sản 2 tỷ dollars của anh xuôi gấp gấp gấp. Dạo này dân Bắc Phi bày đặt xuống đường làm cách mạng bông lài, bông sứ gì đó nên mấy cái ngân hàng ở Âu Châu đã phong tỏa hết các trương mục kết xù của đám lãnh đạo độc tài ở Tunisia, Ai Cập, Libya, …. Xin anh xuôi chớ dại mà gửi tiền ở các ngân hàng ngoại quốc. Mùa hè này tui sẽ biểu xấp nhỏ dẫn đàn cháu về VN chơi, trước là thăm viếng anh chị xuôi, sau là để anh xuôi có cơ hội “dúi” tiền và vàng cho tụi nó cất giùm kẽo “của thiên trả địa”, hay anh muốn vợ chồng tui “cất giùm” cho anh cũng được, bao nhiêu tụi tui cũng nhận tuốt. Anh xuôi nhớ “bảo trọng” nhe !

Chào đoàn kết trong tình nghĩa thông gia,
Giao Chỉ Đại Tá.

STOP PRESS ! TIN MỚI NHẬN !
Tin từ bên Úc Kăng-ga-ru cho biết VC đặt Toà Lãnh Sự tại Perth là thủ phủ của tiểu bang Tây Úc, nơi sinh sống của Carina. Bên Úc hiện đang sôi sục không khí biểu tình chống Văn công VC đầu tiên đến Perth để chào mừng Lãnh sự quán vào ngày 20 tháng 3 này. Nghe đâu Carina cũng đã về Úc, không biết để coi văn nghệ của văn công VC, để chào mừng VC hay là tình cờ ngẫu nhiên ?

Hãy chờ xem …. Let’s wait and see …

Lời Tác Giả: Bài viết trên đã được sáng tác sau khi tác giả lấy cảm hứng từ chuyện Giao Chỉ Đại Tá hãnh diện khoe mình là “xuôi gia của Đỗ Mười” trong một email lão Đại Tá hồi âm cho một độc giả có thắc mắc về tác giả Carina và tác phẩm “Boat People”, Nguyên văn của cả hai email đó được ghi nhận trên diễn đàn vietland.net như sau:

1) Email của độc giả:

“Kính gửi ông Lộc:
Lúc ban đầu, tui rất vui khi thấy tin về cuốn The Boat People nên tìm hiều và vào website của cô Carina Hoàng đó để coi. Thấy giới thiệu rất mạnh và biết cô bên Úc. Tui đã tính gửi mua sách, nhưng có một trực giác thế nào ấy, lại tìm nữa, và thấy cái tài liệu trong cái link đó. Và thiệt sự ngại ngùng ... Vì tui đọc trong các webs của cô Carina, không hề thấy nói lý do vượt biển vì cộng sản. Đó là một dấu hỏi rất lớn đối với tui.
Tui chưa thấy cuốn sách nhưng có tò mò coi video do (Báo) NgườiViệt phỏng vấn, thì thấy sách cô XZ cầm tay (The Boat People), không phải là đồ sộ chi lắm (webs để là 295 trang mà bán cả $45-$50 thì cũng thắc mắc .... Tui chỉ mới gửi đi khoảng 100 mails thì đã có vô số bạn hỏi muốn tìm mua .. mà chính tui cũng muốn mua nhưng ... dội lại với giá đó.

Ngàn Giọt Lệ Rơi của Bà Đặng Mỹ Dzung trên 500 trang, sách bìa dày và hoàn toàn chống cộng, vạch trần những mánh khóe xảo quyệt của cộng sản, có giá trị gấp bội ... không bán với giá đó. Các webs của Carina về cuốn Boat People không hề thấy nói lý do vượt biên, đọc kỹ chỉ thấy có mấy từ ngữ exodus và diaspora .... có ý tránh né chống cộng sao ???????? Hay là bị/được kiểm duyệt ?????????
Tui có quyền đặt câu hỏi và có quyền xin lỗi quý bà con bạn hữu về cái tin tui forward ban đầu. Quý bạn kia có quyền xét đoán của họ .
Vậy xin giải thích để ông rõ quan điểm của tui.
Thăm và chúc ông luôn bình an.
XYZ “

[Phần chữ gạch dưới và trong ngoặc đơn (..) do người đăng (post) tự ý thêm, để giải thích ]

2) Email hồi âm của Giao Chỉ Đại Tá:
[Tôi xin mạn phép được bỏ dấu dùm cho bức điện thư của Đại-Tá]

“Kính gửi Ms. XYZ.
Xin cám ơn đã gửi cho tôi tài liệu viết về tác giả Boat People mà tôi viết bài giới thiệu. Tôi cần biết thêm tin tức để suy nghĩ cho đúng. Xin nói thêm để có thể biết rõ về cá nhân tôi. Có lẽ trong số các anh em sĩ quan trong quân đội VNCH tôi là người bị biểu tình chống đối dữ dội nhất vì bị cho là có tinh thần hòa giải. Làm sui gia với (cựu TBT) Đỗ Mười (có mớ tài-sản ghi nhận cuối năm 2005- là 2 Tỷ $ US Dollars) và rất nhiều chuyện lẩm cẩm khác. Vì vậy tôi hết sức dè dặt khi lên án người khác.
Chưa hề biết tác giả, tôi chỉ biết bố cô ta là trung tá trưởng ty cảnh sát Tây Ninh, tù cộng sản 14 năm. Tuy nhiên khi cầm được tác phẩm trong tay thì tôi thấy đây là bản cáo trạng (?) dành cho chế độ cộng sản viết cho thế giới Anh ngữ. Tôi hết sức xúc động nên đã viết bài giới thiệu với chân tình. Tôi nghĩ rằng rất cần mắt thấy tai nghe mới biết được sự thật. Nên có dịp đọc qua tác phẩm và nên có dịp tìm hiểu thêm mới có thể kết luận được. Không thể nào chỉ đọc lời phê phán hết sức một chiều và bất công mà có thể kết luận ngay được.

Xin lỗi nếu ý kiến của tôi không thuận với Ô/ Bà XYZ. Đối với riêng tôi là người sáng lập Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân tại San Jose thì Boat People quả thực là một món quà vô giá.

Trân trọng
Vũ văn Lộc “

[Hết- Ngưng trích]
[Phần chữ gạch dưới và trong ngoặc đơn (..) do người đăng (post) tự ý thêm, để giải thích ]
Ghi Chú:

Nếu quý vị muốn tìm hiểu thêm về chuyện kinh doanh văn hoá thuyền nhân (DVD “Về Biển Đông”) của kền kền họ Đinh và Little Saigon Radio năm 2005, xin mời vào link dưới đây:

http://www.datviet.com/threads/191405-%E2%80%9C%C4%90i-ngang-V%E1%BB%81-t%E1%BA%AFt%E2%80%9D-hay-%E2%80%9C%C4%82n-gian-N%C3%B3i-t%E1%BA%AFt%E2%80%9D
(Bài viết này đã từng được đăng trênTake2Tango nhưng diễn đàn này không còn hoạt động nữa).

Trân trọng cảm ơn tất cả quý độc giả, các Yahoo Mail groups, các tòa soạn và các diễn đàn “lề trái” đã và đang giúp tác giả lưu hành bài viết “Thư gửi anh xuôi Đỗ Mười (cựu tổng bí thư Đảng CSVN)”. Chúng ta cần phải cảnh giác và giúp đồng bào tránh xa bọn Việt gian trở cờ và “bưng bô” cho Việt Cộng này.

Tác giả,
Nguyễn Thuyền Nhân
Orange County, California.
----------------

Bài đã đăng cùng chủ đề Carina Oanh Hoàng và Giao Chỉ - Vũ văn Lộc (San Jose)

http://vuhuyduc.blogspot.com/2011/03/lai-chuyen-carina-oanh-hoang.html