Monday, June 5, 2017

Lũ quỷ lại đòi chặt cây

Hạ Trắng (Danlambao) - Nhà cầm quyền Hà Nội loan tin sẽ chặt khoảng 1300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng trước ngày 30/9/2017 để thi công Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch- cầu Thăng Long. Cụ thể, sẽ chặt 1000 cây xanh, di chuyển 158 cây và cắt tỉa 142 cây. Công trình này do Ban quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông Hà Nội (Sở Giao thông- Vận tải Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Nội đưa ra “sáng kiến” chặt cây để phát triển kinh tế (theo lý giải của những kẻ lãnh đạo thành phố này) mà dư luận đã dậy sóng bởi những đợt chặt cây vô tội vạ vào mùa hè năm 2015- một mùa hè nóng như thiêu đốt.

Lần chặt cây năm nay cũng diễn ra trong bối cảnh Hà Nội nóng như chảo lửa, nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức 45 đến 50 độ C, thậm chí vào giờ nắng gắt nhất, nhiệt độ đo được tại lòng đường là gần 60 độ C. Người dân thủ đô đang phải chịu đựng những đợt nắng nóng chưa từng thấy, khắc nghiệt hơn những đợt nóng kỷ lục của năm 2015. Trong tình trạng nắng nóng khủng khiếp như thế này thì chặt một cây xanh trên đường phố cũng không thể chấp nhận được dù với bất cứ lý do nào. Chưa cần phân tích đến yếu tố môi trường, chỉ cần nói đến tác dụng làm “bóng mát” của cây xanh, cũng thấy được sự độc ác và ngu dốt của những kẻ được gọi là “lãnh đạo thành phố”.

Hoàng Trung Hải, Bí thư Hà Nội phọt -mô- sa một câu ngây ngô và vô trách nhiệm rằng: “Chặt cây ai cũng tiếc, mình đang trồng chả được nhưng trong quá trình phát triển, cần di dời cây thì buộc phải làm”.

Vậy thì tiên sư nhà Hải, nếu Hải tiếc thì Hải chặt làm gì. Nói như Hải, thì trước khi phát triển một cái gì đó (mà không biết nó là cái con tự do gì) thì đều phải phá hoại, đều phải dỡ bỏ, đốn chặt, khai tử cho những thứ khác à. Ai cũng biết tỏng, cái thứ được gọi là “quá trình phát triển” chính là đặc quyền đặc lợi cho bọn chóp bu cộng sản được đánh đổi từ chính mồ hôi, nước mắt, xương máu, tài sản của người dân lao động.

Giới cộng sản cai trị đương nhiên không bao giờ thèm đếm xỉa đến đời sống cơ cực, thậm chí tính mạng của người dân. Nhưng giả sử, nếu để cho Hoàng Trung Hải thử làm công việc của một anh thợ hồ, một cậu bé đánh giày hay một chị bán hàng rong trên đường phố một ngày thôi giữa cái chảo lửa Hà Nội, Hải sẽ thấy thế nào.

Việc chặt phá cây xanh so với thảm họa môi trường tại miền Trung chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng mỗi việc dù lớn hay nhỏ, thì đều là những việc phản dân hại nước mà thủ phạm chỉ có một là đảng cộng sản Việt Nam.

Bây giờ, hãy cứ chặt phá, đốn hạ, hủy hoại đi, sau này, chính nhân dân Việt Nam sẽ hủy diệt, chôn vùi nhà nước độc tài này. Đến lúc đó, hãy nhớ những tội ác hôm nay để thấy diện mạo của mình chỉ là loài quỷ dữ.

5/6/2017

0 comments:

Powered By Blogger