Thursday, June 15, 2017

Chết Cho Lẽ Phải Là Cái Chết Thật Đáng Phục


AuthorHuỳnh Quốc BìnhPosted on: 2017-06-15
in tức cho biết, ông Ricky John Best một giáo dân Công Giáo, 53 tuổi, một cựu chiến binh Hoa Kỳ với 23 năm quân ngũ, là một trong hai người đã bị một tên cuồng tín đâm chết trên chuyến xe lửa tại Portland, Oregon ngày 26-5-2017 vừa qua… Ông Ricky Best có vợ Việt Nam. Nhạc Gia của ông là một Cựu Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
Ông Ricky John Best và một người khác Taliesin Myrddin Namkai Meche 23 tuổi, cả hai đã can đảm bênh vực hai người phụ nữ có lối trang phục của đạo Hồi Giáo bị hà hiếp, và kết quả họ bị tên cuồng tín giết chết. Ông Ricky John Best qua đời, để lại người vợ Việt Nam- Bà Mỹ-Hạnh Best và bốn người con, ba trai và một cô gái út.
Cả nước Mỹ và thế giới đã biết tin quan trọng này. Mọi người xem ông Ricky John Best và Taliesin Myrddin Namkai Meche là những anh hùng, bởi khi bênh vực cho lẽ phải, họ đã phải trả bằng chính mạng sống của họ.


Hình: Ông Ricky John Best (trái) Anh Taliesin Myrddin Namkai Meche (phải)
Người viết cho rằng ông Ricky John Best không những là một anh hùng mà ông còn là tấm gương sống đạo cho những ai nhận mình là Ki-tô hữu hay con dân Chúa. Nhận mình là con dân Chúa thì ít nhiều phải biết thể hiện tinh thần sống đạo mà Chúa Cứu Thế Jesus đã làm gương, đó là yêu thương, nhịn nhục, nhân từ… Tức là hiền nhưng không hèn. Điều này khác với thái độ của những kẻ hèn nhát nhưng lúc nào cũng cho rằng mình thiêng liêng hơn người khác hay đạo đức hơn người khác; hoặc vổ ngực nhận mình là người có đạo, có Chúa nhưng thường co đầu rút cổ trước những bất công và có cách hành xử như những tên vô đạo đức.
Vợ con ông Ricky John Best và thân nhân của ông, hoặc thân nhân của anh Taliesin Myrddin Namkai Meche tuy thật đau buồn trước cái chết của cả hai, nhưng theo tôi, họ có quyền hảnh diện về người thân của họ đã hy sinh mạng sống mình cho lẽ phải.


Hình: Bà Dương Mỹ Hạnh (Myhanh Best) cùng các con trong tang lễ
Liên quan đến tin buồn này, nhiều cơ quan truyền thông Mỹ Việt đã đưa tin, nhưng trong đó có một đài truyền hình phía người Việt và vài tên ký giả người Việt thuộc loại vô lương tâm hay vô liêm sỉ đã mang cái chết của ông Ricky Best và anh bạn Mỹ trẻ tuổi để họ làm cớ ném bùn vào Tổng Thống Donald Trump một cách vô tội vạ như sau:
“Nguyên nhân bắt nguồn từ luận điệu chống người Hồi giáo của Tổng thống Trump. Ngay sau khi nhậm chức, ông Trump ký sắc lệnh tạm thời cấm công dân 6 quốc gia Hồi giáo trong thời gian 90 ngày…”
“Họ coi việc Christian giết người là một hình thái “tự do phát biểu”; sau vụ anh giết hai người da trắng, đâm trọng thương người thứ ba, và công khai khiêu khích pháp luật ngay tại tòa án, cư dân Portland mất thiện cảm với những người cuồng tín ca tụng Tổng Thống Trump một cách quá đáng…”
Đi tin trung thực là thiên chức của giới truyền thông chân chính, còn lối đi tin sai lạc để vô cớ triệt hạ những ai mình không ưa thích là hành động của bọn bất lương. Trong vụ đưa tin này tôi cho rằng những kẻ lợi dụng việc làm hết sức cao đẹp của ông Ricky John Best và Taliesin Myrddin Namkai Meche mà cả hai đã trả giả bằng chính mạng sống của họ, để giải quyết mưu đồ bất chính của mình. Tôi (Huỳnh Quốc Bình) không ngần ngại lên án hành động đó chẳng khác nào mấy con kênh kênh chực hờ chờ ăn xác thây ma, không hơn không kém.
Cái chết thật đáng ca ngợi của ông Ricky John Best và anh Taliesin Myrddin Namkai Meche đáng cho mọi người thán phục và thương tiếc như đã nói.
Những ông bà nào giỏi chữ nghĩa thì hãy viết bài ca ngợi hay an ủi gia đình các nạn nhân, thay vì lợi dụng chuyện buồn của tang gia để kích động cảm xúc của mọi người hầu hướng dẫn dư luận một cách sai lạc về lập trường của Tổng Thống Hoa Kỳ và nhét vào họng ông Tổng Thống với những điều không phải do ông chủ trương hay nói ra.
Huỳnh Quốc Bình
(503) 949-8752 .
Email: huynhquocbinh@yahoo.com

---------

0 comments:

Powered By Blogger