Sunday, June 18, 2017

Blogger Mẹ Nấm sẽ ra tòa ngày 29/6/2017

CTV Danlambao - Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ bị đưa ra xét xử trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 29/6/2017 sắp tới với cáo buộc “Tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự cộng sản.

Thông tin này đã được xác nhận trên facebook cá nhân của luật sư Nguyễn Khả Thành – một trong bốn luật sư tham gia bào chữa cho Mẹ Nấm. Ba luật sư còn lại gồm các ông: Nguyễn Hà Luân, Lê Văn Luân và Võ An Đôn.

Phiên sơ thẩm dự kiến sẽ diễn ra tại trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa, địa chỉ: số 2, đường Phan Bội Châu, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

Theo nội dung quyết định đưa vụ án ra xét xử, phiên tòa được ghi rõ là “công khai” kèm theo chữ ký của thẩm phán - chủ tọa phiên tòa là ông Trần Hữu Viện.

Cũng cần nói thêm, tòa án tỉnh Khánh Hòa là nơi khét tiếng vì lối hành xử ác ôn đối với những người bất đồng chính kiến.

Theo Facebook Luật sư Nguyễn Khả Thành

Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt giam vào ngày 10/10/2016, đến nay đã hơn 8 tháng nhưng gia đình vẫn chưa được gặp mặt.

“Vừa mừng, vừa lo” - đó là lời chia sẻ của bà Nguyễn Thị Tuyết Lan – thân mẫu cô Quỳnh khi nói về phiên tòa sắp diễn ra. 

Theo lời bà Lan, ít nhất thì gia đình có thể biết được rằng con gái bà vẫn còn sống và có hy vọng được gặp mặt sau 250 ngày bị giam giữ. Tuy nhiên, thông tin này cũng càng khiến gia đình lo lắng hơn vì Mẹ Nấm vẫn còn đang phải đối diện với mức án lên đến 12 năm tù giam.

Qua Danlambao, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan khẩn cầu:

“Họ sắp trả thù con tôi. Tôi kêu gọi mọi người hãy đồng hành cùng chúng tôi, lên tiếng đòi lại công bằng cho con tôi. Mọi người hãy cùng lên tiếng để cho xã hội này ngày càng tốt đẹp hơn.” 

“Nếu hôm nay là con tôi thì ngày mai chắc chắn sẽ là người khác. Xin mọi người hãy đồng hành cùng kêu gọi nhà cầm quyền trả tự do vô điều kiện cho con tôi.”

18/6/2017

0 comments:

Powered By Blogger