Thursday, June 15, 2017

Bài học xương máu

Đồ Hiếm (Danlambao) - Càng đọc báo Vẹm càng thấm thía câu nói của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu (1923 - 2001) đúng thật là một chân lý: Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm!

Điểm nóng lại là Đồng Tâm. Hôm 13/06, côn an Hà Nội đã ra quyết định lật lọng và trả thù dân Đồng Tâm qua hành vi khởi tố điều tra vụ án hình sự vụ việc xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hôm 15/4 dựa trên luật rừng Ba Đình, với 2 cáo buộc:

- Dân ĐT dám bắt giữ bọn côn đồ côn an Hà Nội, trong lúc đang thi hành lệnh cướp đất và đàn áp.

- Dân ĐT lại cố ý hủy hoại các hung khí và vũ khí của côn an trái với luật rừng Ba Đình.

Sơ lược vụ Đồng Tâm:

Từ nhiều năm qua, người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức Hà Nội đã đưa đơn thư tố cáo UB (mạo nhận) ND Hà Nội thu hồi đất nông nghiệp của dân để giao lại cho Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel một cách thiếu minh bạch. Vụ việc đã không được giải quyết thỏa đáng, thế mà vào cuối tháng 3/2017, côn an Hà Nội quen thói lưu manh, một mặt nói là mời một số người đại diện Đồng Tâm lên để cùng đo đạc, xác định mốc, ranh giới giữa đất quốc phòng và đất nông nghiệp, nhưng mặt khác lại cho bắt giữ một cách tùy tiện 4 người đại diện này mà không đưa ra một thông tư nào cả! Tức nước vỡ bờ, ngày 15/4/2017, dân Đồng Tâm trả đũa bằng cách bắt giữ 38 người gồm cán bộ huyện Mỹ Đức và một số CSCĐ (cảnh sát chó đ… ỏ) để trao đổi với 4 người dân bị bắt, đồng thời xử lý các khiếu nại đất đai. Đến 18/4/2017, dân Đồng Tâm do thật thà và cũng không kham nổi chi phí nuôi báo cô, nên đã thả 15 CSCĐ. Sau nhiều phen đối thoại gian dối không thành. ngày 22/4, chủ tịt UB (mạo nhận) ND Hà Nội Nguyễn đức Chung (tự Chung con) phải về xã Đồng Tâm để đối thoại với người dân. Sau cuộc đối thoại, người dân Đồng Tâm đã thả toàn bộ số cán bộ côn an còn bị giữ. Trong cuộc đối thoại, Chung con cũng đã viết bản cam kết gồm 3 điều với người dân xã Đồng Tâm:

- Thứ nhất, cam kết trực tiếp kiểm tra đoàn thanh tra về đất đai.

- Thứ hai, cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm.

- Thứ ba, cam kết chỉ đạo điều tra, xác minh việc bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình (83 tuổi) là 1 trong 4 người đại diện cho xã bị bắt trước đây.

Bài học cộng sản lật lọng

Cam kết cứ ký vung mạng, vậy mà chưa đầy 2 tháng sau, phía nhà cầm quyền CS (NCQCS) đã vội vàng trở mặt, đòi khởi tố những người dân Đồng Tâm! Tự xưng là đầy tớ nhân dân mà hết cướp đất, nay quay sang hứa cuội lật lọng như vầy, thì chẳng khác nào NCQCS đã tự tố giác bản chất khốn nạn lừa bịp của bọn chúng. Chưa kể, Chung con ngoài chức vụ Chủ tịch UBND Hà Nội còn là Thiếu tướng côn an CSVN, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN khóa XII, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, ĐBQH khóa XIII, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Hàng đống c…hức vụ cao cấp trong Cuốc Hụi, như thế mà hắn cũng không biết danh dự và liêm sĩ là gì khi hạ bút ký, rồi lại trở mặt đi lừa đảo mấy ngàn dân đen trong xã Đồng Tâm.

Riêng hai tên đại biểu Cuốc Hụi cùng ký tên trong bản cam kết với Chung con là Dương trung Quốc và Lưu bình Nhưỡng (nội 2 cái tên Trung Quốc với Bình Nhưỡng không cũng đủ nặng mùi C(hó) S(ăn) rồi!) mang tiếng là đại biểu dân, mà vẫn một lòng bưng bô cho đảng đỏ, khi tuyên bố việc truy cứu Đồng Tâm là cần thiết và phải được xem xét một cách công bằng theo Hiếp pháp, pháp luật, để bảo đảm quyền và trách nhiệm của tất cả các tổ chức và cá nhân!(1) Thà mấy tay ĐBQH này cứ im mồm còn hơn tuyên bố này nọ, mất công người dân bảo là giành hết phần ngu của thiên hạ. Đã ăn cắp đất của dân đem bán gấp 50 lần, mà kêu là việc truy cứu người dân ra tòa án là làm đúng pháp luật, thì luật này đúng là do Hồ Đười Ươi ngồi trong hang Pắc Bó soạn ra mà thôi.

Bài học cho người... không làm chính trị

Người dân xã Đồng Tâm trong vụ bắt con tin có tuyên bố không làm chính trị, không có ý đồ chống phá nhà nước, mà chỉ vì muốn được giải quyết ổn thỏa đất đai. Nhưng nay, trước sự lật lọng tráo trở của NCQCS thì đây là một bài học xương máu cho họ thấy ra rằng, họ đã đặt sai lòng tin từ bao năm qua vào một đảng cướp CS có truyền thống hơn 70 năm lật lọng dối trá lưu manh. Muốn có dẫn chứng thì hãy còn vô số cú lừa của đảng đỏ còn nóng hôi hổi dưới đây:

- Vào ngày 12/12/2016, trước sự việc gần 1.000 người dân Kỳ Anh biểu tình đòi bồi thường từ Formosa đã gây ách tắc giao thông cả tiếng đồng hồ, khiến Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh quá hoảng sợ nên đã đến gặp gỡ, khuyên nhủ bà con ngư dân về thôn Bắc Hà xã Kỳ Hà để họp. Tại đây Nguyễn Quốc Hà đã làm bộ lắng nghe ý kiến người biểu tình và hứa ngon hứa ngọt rằng, ngư dân sẽ nhận được tiền đền bù đầy đủ để có thể tổ chức mừng lễ Giáng Sinh. Người dân đã vỗ tay nhiệt liệt và mãn nguyện ra về. Nhưng hết Giáng Sinh rồi lại Tết ta mà có thấy đồng nào nhỏ xuống đâu? (2)

Bài học: Một cuộc biểu tình tuy không đông người, nhưng vô cùng hiệu quả vì bắn ngay tử huyệt cs.

- Ngày 3/4/2017, hàng nghìn người dân của hai xã Thạch Bằng và Thạch Kim đã kéo đến trụ sở chính quyền huyện Lộc Hà để phản đối vụ công an nổ súng hăm dọa và còn hành hung các thanh niên cùng một số nhà hoạt động vào đêm 2/4, đồng thời người dân cũng tiếp tục đòi đền bù thỏa đáng sau vụ ô nhiễm của công ty Formosa. Sau đó để xoa dịu lòng dân, đại diện chính quyền Lộc Hà hứa sẽ đối thoại với dân về các vấn đề họ nêu ra, kể cả tìm người chịu trách nhiệm về vụ đánh đập và nổ súng đêm 2/4. Thế mà 10 ngày sau, công an Lộc Hà lại ra quyết định khởi tố ngược lại người dân vì cho rằng cuộc biểu tình đã gây “ảnh hưởng nghiêm trọng” đến tình hình “an ninh chính trị, trật tự xã hội” và có dấu hiệu “tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.” (3)

Bài học: Bắn vào dân cũng chính là CS đã châm dầu vào lửa.

- Ngày 15/8/2016: Hơn 30 ngàn giáo dân biểu tình đòi ‘Formosa cút khỏi Việt Nam’. Một cuộc biểu tình bất bạo động với số đông hàng chục nghìn dân, mỗi cánh tay vung lên là một cục đá vào đầu côn an, khiến chúng phải cởi áo tháo chạy.

Bài học: Biểu tình bất bạo động + Số đông hàng ngàn người + tổ chức + đoàn kết + kỷ luật + tương trợ + truyền thông toàn cầu = Thành công.

Bài học vàng: "Một khi cả nước xuống đường, nô cộng sẽ tháo chạy"

Đúng là nhờ những bài học xương máu qua các cú lừa bịp của đảng lừa và chú phỉnh CS, mà dân ta đã sáng mắt sáng lòng, thấy rõ ràng cứ đi theo đảng chính là đang theo đĩ. Những nạn nhân của chế độ, thì bị ĐCS lừa hết cú này qua cú khác mà vẫn cứ cả tin, họ cho là chỉ vì cán bộ đời nay hư hỏng. Họ phải thấy ra rằng, cốt lõi của cơ chế CS đã hoàn toàn sai lầm, phản động vì đi ngược với quyền lợi của toàn dân, nên cần phải xóa bỏ tận gốc, đó mới là thực thi dân chủ. Còn nhiều người chưa bị ĐCS sờ gáy, thì lại chọn cách sống ai chết mặc ai. Đó chính là bệnh vô cảm, cứ thờ ơ với nỗi mất mát của người chung quanh mà chỉ biết vun vén cho bản thân và gia đình mình. Đừng tưởng những oan khiên kia sẽ không ụp xuống đầu gia đình mình, như thế là lầm to, vì ngày nào còn ĐCS, thì chính những kẻ đại diện quyền lực nhà nước cũng là những tên cướp ngày với lòng tham vô đáy. Người dân thấp cổ bé miệng không có súng, không có bom nhưng để đấu tranh với tà quyền CS thì chúng ta luôn có sức mạnh đoàn kết. Ngàn người, vạn người, triệu người đồng lòng xuống đường chắc chắn sẽ lật đổ được tà quyền khốn nạn này ngay lập tức. Đó không vì riêng ta, mà vì đời con, đời cháu ta sẽ được thoát khỏi ách CS độc tài tàn ác, để có được một cuộc sống tự do, hạnh phúc và ấm no thực sự.

Những ai giờ này mà còn chưa nhận ra chính quyền CS là kẻ thù của toàn dân thì hãy trả lời một câu, chỉ một câu mà thôi: "Ai đã cướp đất của dân để làm giàu, ai đã rước bọn Trung Cộng vào xả thải, vào đầu độc, vào chiếm đất-chiếm biển-chiếm cả vùng trời của Việt Nam?"

15/6/2017


_______________________________________

Chú thích:

0 comments:

Powered By Blogger