Wednesday, June 14, 2017

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN SAN JOSE PHẢN ĐỐI QUẬN HẠT SANTA CLARA CẤP NGÂN SÁCH CỦA NGƯỜI ĐÓNG THUẾ CHO TỔ CHỨC KHAI MAN

Tác giả: Phóng viên Ngọc DungSourceVietPressUsaPosted on: 2017-06-13

.
Tin Khẩn: VIETPRESS USA TẠI LINK:


Chủ tịch Giám sát Dave Cortese của Quận hạt Santa Clara
VietPress USA (13/6/2017): Các tổ chức Cộng đồng, Đoàn thể, Hội đoàn và Người Việt cao niên San Jose và Bắc California hôm nay đồng ký tên một văn bản chính thức gởi Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và các Giám sát viên thuộc Hội đồng Giám sát Quận hạt Santa Clara để phản đối; đồng thời kêu gọi bà con trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt tỵ nạn CsVN tại San Jose và thuộc 15 thành phố của Quận hạt Santa Clara bỏ chút thì giờ đến tham dự buổi họp của Hội đồng Giám sát Quận hạt (County) Santa Cara sẽ tổ chức vào lúc 1:30 PM chiều thứ Tư ngày 14 tháng 6 năm 2017 tới đây, tại số 70 W Hedding St, San Jose, CA 95110 để phản đối việc dùng tiền thuế của dân lén lút cấp US$255,216.00 cho một tổ chức man khai nhằm thực hiện thừ nghiệm chương trình phục vụ bữa ăn trưa cho 31.200 người Việt cao niên ăn trưa miễn phí mỗi xuất US$8.18/phần trong vòng 1 năm.

Văn bản đại diện nầy mang chữ ký của : Ông Trần Vủ, CEO Hội Người Việt Cao Niên vùng Vịnh Cựu Kim Sơn; Ông Mai Khuyên, Chủ tịch Hội Cựu Tù nhân Chính trị Bắc California; Ông Trần Song Nguyên, Chủ tịch Hội Biệt Động Quân Bắc California; ông Triệu Hà, Chủ tịch Hội Địa Phương Quân và Nghĩa Quân Bắc California; Cô Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Bến Tre Kiến Hòa..

Hôm 11/6/2017, VietPress USA có phổ biến bản tin người Mỹ gốc Việt tỵ nạn tại quận hạt Santa Clara cám ơn ông Chủ tịch Hội đồng Giám sát Quận hạt Santa Clara là Dave Cortese và bà Giám sát viên Cindy Chavez đã tích cực giúp hỗ trợ USD 50 Triệu để xây dựng Trung tâm Cộng đồng Mỹ gốc Việt tại San Jose phục vụ cho đồng hương người Việt tỵ nạn CsVN thuộc 15 thành phố trong quận hạt Santa Clara tại bắc California (http://www.vietpressusa.us/ 2017/06/san-jose-le-ong-tho- xay-dung-trung-tam.html).

Thế nhưng rất tiếc hôm nay VietPress USA buộc lòng đăng tải lời Kêu Gọi của các Tổ chức Cộng đồng, Hội đoàn, Đoàn thể và cư dân Mỹ gốc Việt San Jose và khắp 15 thành phố Quận hạt Santa Clara phản đối việc ông Chủ tịch Giám sát Dave Cortese dùng tiền đóng thuế của cư dân để cấp số tiền USD255,216.00 (Hai trăm năm mươi lăm nghìn, hai trăm mười sáu Đô-la) cho một tổ chức man khai lấy danh nghĩa phục vụ 31.200 (Ba mươi mốt nghìn hai trăm) người Việt cao niên được ăn trưa miễn phí trong vòng 1 năm với tài trợ USD8.18/1 phần ăn (Tám Đô-la mười tám xu mỗi phần ăn).

VẤN ĐỀ GIAN DỐI VÀ LÉN LÚT :

Giám sát viên Dave Cortese đề xướng chương trình thử nghiệm phục vụ buổi ăn trưa dành riêng cho người Việt cao niên với ngân qũy là  US$ 255,216 trong một năm. Với chương trinh này County Santa Clara cấp ngân qũy là US$ 255,216 để phục vụ cho 31,200 phần ăn trưa trong vòng một năm, có nghĩa là mỗi một phần ăn trưa cho người cao niên là US$ 8.18 / phần ăn, mỗi người cao niên đến ăn phải trả thêm US$3.00 cho tổ chức đã được county đồng ý cấp cho ngân qũy US$ 255,216.
Như vậy, tính 31.200 xuất ăn trưa trong vòng 1 năm, Ngân sách Quận hạt trích từ tiền đóng thuế của dân là US$255.216.00 và người cao niên phải đóng thêm US$93,600.00 (31,200 xuất ăn x US$3.00/xuất) = US$348,816.00/Năm = US$29,068.00/Tháng.

- Với chương trình giúp cho người Việt cao niên; nhưng các tổ chức trong cộng đồng người Việt, các Hội đoàn, Đoàn thể người Việt và ngay cả Tổ chức Hội Người Việt cao niên vùng Cựu Kim Sơn quy tụ người Việt cao niên trong 15 thành phố của Quận hạt Santa Clara đều hoàn toàn không được thông báo gì cả về chương trình nầy!

- Cộng đồng người Việt tỵ nạn mới biết rõ rằng Chủ tịch Giám sát Dave Cortese đã sắp xếp xong xuôi để cấp Ngân khoản US$255,216.00 nầy cho một Tổ chức gọi tên là "VIET TU TE".

Vụ việc này tưởng chừng như đã xong, mọi sự sắp đặt đều suông sẻ, cộng đồng người Việt tỵ nạn không ai biết chuyện này;  nhưng trời bất dung gian. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã biết về chương trình này nên một số Hội đoàn, Đoàn thể đã đại diện gởi email cho ông Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và đã họp với Dave Cortese tại văn phòng của County Santa Clara để trình bày những  nguyện vọng của người Việt tỵ nạn, đưa cho Dave Cortese những giấy tờ văn bản chính thức chứng minh Tổ chức "Viet Tu Te" đã khai man gian dối đối với chính quyền Quận hạt Santa Clara và mong ông Dave Cortese cũng như Hội đồng Giám sát Quận hạt xét lại việc cấp sai mục đích cho kẻ khai gian.

Ông Dave Cortese nói rằng nếu như các tổ chức cộng đồng người Việt phản đối thì ông sẽ chuyển giao số tiền US$255,216.00 cho một cơ quan của Liên bang và ông sẽ hướng dẫn cho tổ chức "Viet Tu Te" đến đó để xin và như vậy khi "Viet Tu Te" xin được thì đừng ai khiếu nại nữa!

VIET TU TE là ai? Tổ chức khai đã hoạt động hơn 5 năm, nhưng sự thật ra sao"

- Tổ chức "Viet Tu Te" khai trong giấy tờ để nộp cho County Santa Clara là đã phục vụ thức ăn cho người cao niên trên 5 năm; nhưng theo giấy tờ của Tiểu bang California thì tổ chức Viet Tu Te mới nộp giấy tờ xin phép hoạt động ngày 24 tháng 10 năm 2016 và được chấp thuận vào ngày 5 tháng 11 năm 2016, có nghĩa là Viet Tu Te mới hoạt động được khoảng 7 tháng, đây là sự khai man giấy tờ.

- Tổ chức "Viet Tu Te" do người đàn ông tên CANH NGUYEN đứng tên trong giấy tờ của Tiểu bang California khai làm CEO (Chief Executive Officer - Chủ tịch Tổng giám đốc điều hành). Người tên CANH NGUYEN nầy cũng nắm giữ chức Thủ Quỹ của "Viet Tu Te" trong giấy tờ. Cùng lúc đó, tên của người đàn ông CANH NGUYEN nầy cũng khai làm  Chủ tịch của Chùa DI LẠC tại San Jose như kê khai trong giấy tờ tại Tiểu bang California; tức là chức "Trị trì Chùa Di Lặc

Viet Tu Te và chùa DI LAC cùng một địa chỉ và cùng một người  tên CANH NGUYEN đứng tên cho cả hai tổ chức.

Tên CANH NGUYÊN là tên trong giấy tờ, còn tên theo Pháp danh của Phật giáo thì gọi là THII1CH QUẢNG BẢO. Thời gian gần đây ông lấy thêm một Pháp danh khác nữa là THÍCH PHÁP LƯU. Ông thường tổ chức văn nghệ ca nhạc gây quỹ tại San Jose Unify Center.

- Để biết rõ Thích Quảng Bảo là ai, VietPress USA xin trích đăng một số Links phổ biến trên Internet và được nhiều báo chí truyền thông lưu ý lâu nay như sau:
Tin từ các Links trên đây ghi rõ nguyên văn như sau:

Uyen Dang post ngày  Sunday, January 6, 2008 viết:
"Tại Cali có ông Đại Đức Thích Quảng Bảo mới nhập cảnh từ Việt Nam được vài năm. Ông Đại Đức này thuộc tăng đoàn chùa Kim Sơn miền Bắc Cali (Tel: 408-848-1541). Tuy nhiên, ngài không muốn ở trên núi Kim Sơn quanh năm vắng lạnh, mà lại thích ngao du xuống vùng Little Saigon tận miền Nam Cali. Tại vùng này có rất nhiều chùa chiền, nhưng Đại Đức Thích Quảng Bảo cũng không muốn nương cửa Phật, mà cứ quyết tâm đi xin tá túc loanh quanh trong nhà của các nữ Phật tử, dù đã có lần ngài bị phật tử đuổi ra khỏi nhà như đuổi tà ma.

Là người gốc Bình Định thuộc miền Trung Việt Nam, nhưng Đại Đức Thích Quảng Bảo vẫn luôn khuyên răn Phật tử không nên tin dân miền Trung. Cũng theo lời Đại Đức Thích Quảng Bảo, rất nhiều chùa chiền ở miền Đông Hoa Kỳ đang muốn thỉnh ngài về trụ trì nhưng ngài chưa nhận lời.

Đại Đức Thích Quảng Bảo tên thật là Nguyễn Văn Canhsinh năm 1976. Ngài vốn theo học tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam, một trường đào tạo sư quốc doanh để củng cố cho giáo hội Phật Giáo của nhà nước cộng sản Việt Nam. Điều không ai dám ngờ là bài Luận văn Cử nhân Phật học vào năm 2001 của Đại Đức Thích Quảng Bảo được phổ biến trên trang web Buddhism Today (http://www.buddhismtoday.com/ diemsach/tamlyhocPG.htmthật ra chính là bản cóp bi 100% bài viết của Thượng Tọa Thích Chơn Thiện, cùng được phổ biến trên trang web Buddhism Today (http://www.daophatngaynay. com/viet/ddtamly/tamlyhocPG. htm ).


Hiện nay ngài đang nương náu trong nhà một nữ phật tử ở vùng Fountain Valley, gần Little Saigon. Đại Đức Thích Quảng Bảo cũng đang chuẩn bị lập riêng một hội non-profit để bá tánh tiện dịp cúng dường riêng cho ngài.

Quý vị nào có thêm tin tức về Đại Đức Thích Quảng Bảo, xin vui lòng liên lạc với Sở Di Trú/Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ."

Vo Liem Si post ngày Sunday, January 20, 2008, viết:
"Đại Đức THÍCH QUẢNG BẢO – tên thật là Nguyễn Văn Canh, sinh năm 1976 tại miền Trung, Việt Nam. Tốt nghiệp Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (một trường đào tào cán bộ đội lốt tăng sĩ Phật giáo của cộng sàn Việt Nam).



Thích Quảng Bảo được tu viện KIM SƠN (Bắc Cali) bảo lãnh từ Việt Nam đến Hoa Kỳ theo diện tôn giáo, nhưng không ở trong tu viện Kim Sơn mà đang sống rất bí ẩn trong nhà một Phật tử tại Fountain Valley, gần Little Saigon (miền Nam Cali).



Thích Quảng Bảo đã công khai viết bài trên trang web “Đạo Phật Ngày Nay” để giới thiệu và xin hỗ trợ cho “Học viện Phật Giáo VN tại Thành phố Hồ Chí Minh”.




BÁO ĐỘNG: CSVN đang ồ ạt gửi cán bộ đội lốt tăng sĩ Phật giáo vào Hoa Kỳ trong kế hoạch khống chế Phật giáo tại đây. Đồng bào Phật tử cần cảnh giác để nhận diện những sư tăng quốc doanh này, hầu hết đều vào Hoa Kỳ theo diện tôn giáo dưới sự bảo lãnh của các chùa và tu viện Phật giáo.".


Được biết sau khi bị cộng đồng người Việt tỵ nạn CsVN tại Miền Nam California theo dõi ráo riết, Đại đức Thích Quảng Bảo phải rời vùng Little Saigon để chạy về San Jose và nhờ sự giúp đỡ "hợp tác chân tình" của một nữ thí chủ có cơ sở kinh doanh lớn trên đường Story Road, nên Đại đức Thích Quảng Bảo tên thật CANH NGUYỄN (Nguyễn Văn Canh) dựng Chùa Di Lặc tại số 765 Strory Road #130, San Jose, CA 95122-2678. Đây cũng là địa chỉ mà CANH NGUYỄN khai đã hoạt động tổ chức "Viet Tu Te" phục vụ nấu ăn từ thiện cho người già trên 5 năm qua.

Chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhưng sau một thời gian ỳ xèo với tên gọi Thích Quảng Bảo, nay Đại đức cho khai tử Pháp danh đó và đặt Pháp danh mới là Thích Pháp Lưu.

Dù Pháp danh là THÍCH QUẢNG BẢO hay THÍCH PHÁP LƯU thì đây cũng chỉ là NGUYỄN VĂN CANH, sinh năm 1976, theo học tại Học Viện Phật Giáo Việt Nam là trường đào tạo sư quốc doanh để củng cố cho giáo hội Phật Giáo của nhà nước cộng sản Việt Nam nhằm tung ra nước ngoài hoạt động. Nguyễn Văn Canh được Chùa Kim Sơn trên núi ở San Jose bảo lãnh qua Hoa Kỳ để giúp Chùa hoạt động Phật sự; nhưng ông đã không ở trong Chùa Kim Sơn mà qua Nam California, rồi nay hoạt động tại San Jose gọi là thầy Trị trì Chùa Di Lâc.

Ngày 05/6/2017, Chủ tịch Giám sát Dave Cortese sau khi nghe phái đoàn đại diện các Tổ chức Cộng đồng, Đoàn thể người Việt tỵ nạn San Jose và Bắc California trình bày và đưa các bằng chứng lời khai gian dối của CANH NGUYỄN nói rằng tổ chức "Viet Tu Te"của ông đã phục vụ ăn uống cho người Việt cao niên trên 5 năm qua với phòng ăn rộng rãi tại Unify Center là một điều khai man vì kèm theo đây là Giấy chứng nhận của Tiểu bang California chỉ mới cấp phép hoạt động cho Viet Tu Te kể từ ngày , tức chỉ được 7 tháng mà thôi.

Sau khi nghe các đại diện Hội đoàn Mỹ gốc Việt giải thích và trưng bằng chứng, Chủ tịch Giám sát Dave Cortese trả lời rằng:
:
1 - Ông chỉ cho tiền chứ không cần sưu tra lý lịch để biết Viet Tu Te là ai (no ckeck background)
2 - Ngân quỹ US $255,216 sẽ đưa ra Hội đồng giám sát bầu phiếu  vào lúc 1:30PM Thứ Tư 14/6/2017 tới đây. Nếu có 3 vị Giám sát bầu “YES” thì Viet Tu Te sẽ được nhận US$ 255,216
3 – Nếu như có sự phản đối để Viet Tu Te không được thì ông Dave Cortese nói rằng ông sẽ đem ngân quỹ US$255,216 qua cho một Chương trình của Liên bang tên là "Senior Nutrition Program Congregate Meals Program" và sẽ được County phổ biến rộng rãi cho tất cả mọi người, mọi sắc dân biết, và rồi ông Dave Cortese cho hay ông sẽ nói cho Viet Tu Te nộp đơn xin vào tháng 10/2017 sắp tới. Nếu lúc đó Viet Tu Te được chấp nhận thì quý vị trong cộng đồng người Việt đừng có khiếu nại ( complaint).

Hôm nay ngày 13/6/2017, Đại diện các Tổ chức Cộng đồng người Việt Bắc California đồng ký tên gởi cho Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và các vị Giám sát cũng như Quận hạt Santa Clara một văn bản kèm theo các hồ sơ chứng minh tổ chức "Viet Tu Te" man khai gian dối; và không thể phục vụ cho đa số người Việt cao niên vì cơ sỡ Viet Tu Te là chỗ phục vụ đồ chay của Chùa Di Lặc, không thể cung cấp phần ăn trưa miễn phí cho người Việt cao niên thuộc các tôn giáo khác như Công giáo, Tin lành, v.v.

Vì vậy, các Tổ chức Cộng đồng, Đoàn thể người Việt tỵ nạn Cộng sản tại San Jose và bắc California tha thiết kêu gọi bà con trong cộng đồng, nhất là các bậc cao niên, hãy nhờ con cháu chở đến, hay đại diện tham dự phiên họp Biểu quyết của Hội đồng Giám sát Quận Hạt Santa Clara vào lúc 1:30PM chiều Thứ Tư 14/6/2017 để phản đối việc Chủ tịch Giám sát Dave Cortese đi riêng với tổ chức "Viet Tu Te" trong vụ cấp ngân khoản US$255.216 từ tiền đóng thuế của dân để giao cho CANH NGUYỄN (Nguyễn Văn Canh) tức Đại đức Thích Quảng Bảo hay Thích Pháp Luân hoạt động lấy danh nghĩa tài trợ phần ăn miễn phí cho 31.200 người Việt cao niên trong một năm thử nghiệm. Sau năm thử nghiệm sẽ là những năm tiếp tục..

Xin xem các Tài liệu đính kèm:

a/. Tờ trình của Quận hạt Santa Clara (Fiscal/Budget Item 86202) đề nghị cấp Ngân khoản US$255,216.00 cho Viet Tu Te để thực hiện chương trình cấp bữa ăn trưa miễn phí cho 31.200 Người Việt cao niên trong vòng 1 năm (Gồm 2 trang). Tờ trình ghi láo rằng "The Viet Tu Te is a non-profit that has been serving meals at Unify Center for 5 years" (Viet Tu Te là tổ chức phi lợi nhuận đã phục vụ bữa ăn tại Unify Center suốt 5 năm nay).

b/ Giấy phép của văn phòng Tiểu bang California cấp cho tổ chức Viet Tu Te hoạt động mang số FG-92335 cấp ngày 05/11/2017. Như vậy chỉ mới được phép 7 tháng mà khai đã hoạt động 5 năm qua là man khai, dối trá.

c/- Thư của các đại diện Công đồng người Việt tỵ nạn CsVN tại San Jose và bắc California gởi cho Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và các Giám sát viên Quận hạt Santa Clara đề ngày hôm nay 13/6/2017.

d/. Thư đề ngày 05/6/2017 của đại diện Công đồng người Việt tỵ nạn CsVN tại San Jose và bắc California gởi cho Chủ tịch Giám sát Dave Cortese để yêu cầu cuộc gặp ngày 11/6/2017 trình bày; nhưng sau đó Dave Cortese nhất quyết sẽ cấp ngân khoản cho Viet Tu Te vì một lý do nào đó (?).

e/. Các mẫu màu vàng hướng dẫn bà con cộng đồng ghi tên phát biểu tại cuộc họp lúc 1:30PM Thứ Tư 14/6/2017 tại Quận hạt Santa Clara phản đối việc cấp ngân khoản cho tổ chức Viet Tu Te của CANH NGUYEN (Nguyễn Văn Canh) tức Trụ trì Thích Quảng Bảo hay còn pháp danh mới Thích Pháp Luân. Nếu bà con ghi danh viết ý kiến mà không lên phát biểu thì đánh dấu X vào ô theo hướng dẫn mũi tên màu đỏ.

VietPress USA xin đón nhận những phần lên tiếng của các bên liên hệ trong vấn đề nầy để sự việc được rõ ràng hơn.

VietPress USA


Giấy phép của Văn phòng Thư ký Tiểu bang California cấp cho Viet Tu Te đề ngày 05/11/2016
Văn bản chính thức gởi cho Chủ tịch Giám sát Dave Cortese và các Giám sát viên
phản đối việc Quận hạt cấp ngân khoản US$255.216 cho Viet Tu Te man khai
Văn bản gởi cho Chủ tịch Dave Cortese ngày 05/6/2017 của các đại diện Cộng đồng
để gặp thảo luận sáng ngày 11/6/2017

Hai mẫu màu vàng hướng dẫn bà con cộng đồng đến ghi danh phát biểu chiều 14/6/2017
lúc 1:30PM tại Phiên họp xét cấp Ngân khoản cho Viet Tu Te của CANH NGUYEN
--
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "Phóng Viên Ngọc Dung" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to phongvienngocdung+ unsubscribe@googlegroups.com.
For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.

0 comments:

Powered By Blogger