Sunday, June 4, 2017

ĐẠI BÀNG KHÔNG BIẾT BAY



AuthorKiêm AíPosted on: 2017-06-03
Từ khi Tổng Thống Donald Trump lên cầm quyền nước Mỹ, ông ta có những quyết định "chống lại cả thế giói". Những gì cần phải làm để "lãnh đạo thế giới", những gì cần phải làm để tỏ ra là sen đàm quốc tế, những gì giúp nước Mỹ được coi là siêu cường số một thế giới, Donald Trump đều coi thường và tệ hơn nữa là không muốn làm.
Tổng Thống Obama đẻ ra chương trình y tế Obamacare giúp mọi người "có bảo hiểm sức khỏe, Donald Trump thay thế cái khác, TPP do Tổng Thống Oabama  "đẻ ra" để khống chế Trung Cọng, Donald Trump rút lui. NATO là chỗ để Hoa Kỳ cầm đầu các nước Âu Châu, Donald Trump dọa "chỉ giúp nước nào đóng góp chi phí theo điều kiện được qui định", Nay lại rút lui khỏi Hiệp Định Paris về môi trường". Vừa rồi, khi Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng VC được mời qua thăm Mỹ, được TT Hoa Kỳ tiếp ở "Nhà Trắng" vinh dự hơn cả Tập Cận Bình chỉ cho ở Floria từ lúc qua cho đến lúc về. Trong cuộc hội đàm, hội kiến với Nguyễn Xuân Phúc, Donald Trump không nói lấy một chữ về nhân quyền, điều mà tất cả viên chức Hoa Kỳ mỗi khi đụng đến Việt Nam cũng "đặt ưu tiên hàng đầu" Và mỗi lần như vậy "các vị lãnh đạo đỉnh cao trí tuệ VN" đều thề bán mạng là sẽ tôn trọng nhân quyền, sẽ làm đủ thứ để thực hiện lời hứa, rốt cuộc lại là VC cũng làm, nhưng thay vì tôn trọng nhân quyền chúng lại chà đạp nhân quyền mạnh hơn. Kinh nghiệm những năm trước, mỗi khi VC được gặp Đức Giáo Hoàng khi về nước chúng lại trừng trị dân Công Giáo nhiều hơn, giống như chúng đã được Vatican cấp "lai sân" đàn áp giáo dân!. Một Tổng Thống như thế có người cho là "không biết làm Tổng Thống", không biết lãnh đạo thế giới là quang vinh cho Hoa Kỳ, không biết rằng nếu Hoa Kỳ không lãnh đạo thế giới thì Trung Cọng sẽ thay thế lúc đó Hoa Kỳ phải chịu lép vế, TT Trump đã quên mất những gì gọi là "Chết Bởi tay Trung Cọng". Thế là mọi người tha hồ chê Donald Trump không biết làm Tổng Thống, không cho lãnh đạo thế giới là quan trọng, coi nhân quyền Việt Nam không bằng đồng xu của Mỹ v.v...
Nhưng có ai hỏi xưa nay Hoa Kỳ được lãnh đạo thế giới, ở đâu cũng được ăn trên ngồi trước, tổ chức nào Hoa Kỳ cũng có ảnh hưởng rất mạnh v.v... là vì sao ? Vì Hoa Kỳ đã bỏ ra quá nhiều tiền, mà tiền ở đâu ra? Ở sự đóng thuế của dân Hoa Kỳ chứ ở đâu. Và Donald Trump làm Tổng Thống là phục vụ cho dân chúng Hoa Kỳ chứ ông ta đâu có làm Tổng Thống Thế giới đâu? Làm Tổng Thống trước hết phải lo cho dân, làm Tổng Thống trước hết phải biết đồng tiền xương máu của dân mình phải dùng cho đúng chỗ, phải không cho các quốc gia gắn cho Hoa Kỳ 2 chữ lãnh đạo rồi bắt Hoa Kỳ phải è cổ ra "chịu phần lớn chi phí" cho các tổ chức, đến cả Liên Hiệp Quốc Hoa Kỳ cũng đóng nhiều nhứt mà cũng chỉ có một phiếu phủ quyết. Tại sao TT Trump nói lời dại dột rằng nếu các nước trong khối NATO bị rắc rối, bị xâm lăng thì chính phủ Trump chỉ giúp nước nào có đóng "phí khoản đã qui định - nghĩa là nước nào không đóng tiền thì không được giúp", Cả thế giới NATO nhao nhao chỉ trích, phản đối, Trump "coi đồng tiền bắng cái nong, cái nốn". Nghe tin Donald Trump quyết định rút ra khỏi Hiệp  Định Paris về khí hậu, Obama lên giọng kẻ cả chê bai Trump, xúi dục dân chúng "đứng lên" làm chuyện thay chính phủ kẻo Địa Cầu nóng lên, báo chí lề đui mù hoan hô Obama quá trời, hoan hô Obama bao nhiêu chê Trump bấy nhiêu.
Những cơ quan truyền thông chê bai Trump đủ điều, binh vực Hilary hết mình, thậm chí còn phịa những chuyện Trump không làm ... là vì sao vậy? Tại vì họ được Hilary trả tiền. Mấy tháng trước tôi có đọc được một bảng liệt kê có tới 25 cơ quan truyền thông "lớn thuộc hàng lớn nhất trong các cơ quan truyền thông của nước Mỹ" có ăn tiền của bà Hillary! Vô tình hay hữu ý họ cùng chí hướng với Donald Trump mà họ cứ nhè Doald Trump mà chửi, mà chê bai là tại sao? Họ biết làm tiền cho chính họ" tại sao Donald Trung không tiêu tiền của dân bừa bãi họ lại mắng người ta?
Những tổ chức thế giới hô hào những ai ký tên trong hiệp định này, thỏa hiệp nọ phải làm như thế này, như thế kia và cũng qui định phải đóng tiền theo khả năng, nhưng chỉ có Hoa Kỳ là đóng nhiều nhứt, còn các nước kia không đóng. Như vậy những cái "vinh quang" thế giới có nên bỏ tiền ra để nhận hay không? Mua cái hư danh như vậy mà phải trả tiền quá nhiêu, tiền thì do dân đóng thuế. Để có tiền đóng thuế người dân nước nào cũng phải lo làm mới có , dân Hoa Kỳ cũng vậy. "Có 2 điều mà người Mỹ không tránh được, đó là CHẾT và ĐÓNG THUẾ.
Đúng như Donald Trump đã có khẩu hiệu "Make America Great again", nhưng không phải bỏ tiền ra chi bừa bãi cho những tổ chức quốc tế, mà phải tiêu tiền của dân một cách hợp lý, nhứt là làm cho thế giới có thái độ đứng đán hơn, đừng ỉ lại vào Hoa Kỳ.
Đã đến lúc thế giới phải thấy rằng phải chung lưng đấu cật với Hoa Kỳ chứ đừng lợi dụng Hoa Kỳ. Thực hiện bài học này cho thế giới thì những Truyền Thông Dòng Chính của Hoa Kỳ lại cho Trump là không biết làm Tổng Thống. Đúng là những con se sẽ mà chê chê Đại Bằng không biết bay.
Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger