Tuesday, June 20, 2017

Tano Hưng làm tiền & lời thỉnh cầu gửi ông TBT Nguyễn Phú Trọng

Lê Dân (Danlambao) - Sau khi ra tù, sức khỏe phục hồi, Tano Hưng âm thầm lặng lẽ tìm kế sách lừa đảo mới. Tano Hưng móc nối quan hệ cũ và xây dựng quan hệ, chủ yếu là lãnh đạo cấp cao để làm chỗ dựa. Nắm được Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, sau đó là Lê Hồng Anh và một số tướng lĩnh ngành Công an: Trần Đại Quang, Nguyễn Văn Hưởng, Phạm Quý Ngọ. Với mối quan hệ này, Tano Hưng dễ dàng lọt qua hàng rào cảnh vệ để đến với các vị cao cấp như Nguyễn Văn Chi, Trương Tấn Sang và lân la đến cả Lê Khả Phiêu, Phan Văn Khải, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng. Có người là tạo được quan hệ làm ăn, nhưng cũng có người chỉ dừng ở mức quen và đến thăm, nhưng như thế cũng đã oách lắm rồi. Mọi người rất nể sợ y.

Tano Hưng gắn chính trị với kinh tế, dùng kinh tế để lũng đoạn chính trị. Cơ quan cũ của y: Tổng cục Hải quan là nơi hắn từ đó chui vô nhà tù, nay cũng nể sợ y, hệ thống ngân hàng, ngân hàng nhà nước, Tổng cục thuế, các Cục thế, các Tập đoàn bất động sản, các Tổng Công ty nhà nước, các đại gia trong Nam ngoài Bắc đều được y hỏi thăm. Tano Hưng đưa nhiều vị này đến gặp các lãnh đạo cấp cao. Mỗi lần gặp để ra mắt, để vị Bộ trưởng hoặc cao hơn biết tên biết mặt thì 1 cặp phong bì mỗi cái 10.000 đô la là ít. Người ta nói: Sao các tập đoàn, các đại gia mà Tano Hưng dẫn đến thì gặp quá dễ, không phải đăng ký, còn các cán bộ đăng ký gặp thì chờ dài cả cổ. Mà có tiếp cũng qua loa không sâu mặn như tiếp người của Tano Hưng sau những cú ra mắt ấy là những phi vụ chạy chức, chạy ghế, chạy vốn, chạy dự án, chạy án…

Mỗi phi vụ như vậy là cả săm-sô- nai tiền. Hắn còn có chiêu lập ra Công ty sản xuất tơ lụa và có cớ để rút vốn ngân hàng qua cửa “vay”. Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp 2 ở Sài Gòn bị mất 100 tỉ, ông Hảo giám đốc phải đi tù, còn Tano Hưng thì ấm lưng với 100 tỉ đồng. Quỹ đầu tư nhà nước cho y vay mấy trăm tỉ cũng toi luôn. Anh Trang nay ở Nha Trang biết và đớn đau về vụ này. Với Ngân hàng Bảo Việt là một minh chứng cụ thể nữa. Ai ở Bảo Việt mà không nghe tên y. Đầu tiên y dựa vào Bà Lâm (trong Ban giám đốc) để đến với Bảo Việt, sau y Năm Phúc (Chủ tịch Bảo Việt) và vừa hù vừa dọa hắn để tiền thâu tóm bất chính để mua cổ phần Bảo Việt. Từ vài tỉ ban đầu, nay y đã nắm giữ đến 40% cổ phần Ngân hàng Bảo Việt với giá trị tương đương 4.000 tỉ đồng(???). Con đường làm tiền của Tano Hưng thì muôn hình muôn vẻ. Hay là tay buôn vua (chạy chức) tay biến kẻ có tội thành không tội và ngược lại ai không ưa thì hắn biến thành kẻ có tội. Bà Mỹ Lan (có chỗ dựa to như cái đình là Lê Thanh Hải) vậy mà cũng rét run lên vì sợ khi hắn dùng Công an để dọa cái nhà băng của Mỹ Lan. Mỹ Lan phải lót 5-6 triệu đô la để xin Tano Hưng tha cho. Bà Bạch Diệp (chủ Công ty địa ốc) bị y lừa đoạt hàng loạt căn hộ, vi la, đi kiện khắp nơi không được gì cũng từ Tano Hưng.

Trước khi viết lời thỉnh cầu gởi ông Tổng bí thư, Lê Dân xin kể thêm chuyện liên quan đến ông Nguyễn Sinh Hùng (khi đó là Chủ tịch Quốc hội). Hưng và Hà Văn Thắm vốn mâu thuẫn nhau từ vụ Thắm không chịu cho Tano Hưng tham gia OCBank. Khi biết Tano Hưng nuốt nhiều cổ phần ngân hàng Bảo Việt, Hà Văn Thắm và Chánh (đệ tử của Nguyễn Sinh Hùng) đã đánh Tano Hưng nhằm cướp lại. Hà Văn Thắm và Chánh đã đưa thông tin cho Vietnamnet vạch mặt Hưng. Sau đó Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu Công an điều tra. Nhưng Hưng lại dựa vào Lê Hồng Anh và Trần Đại Quang để chơi lại. Y có băng Video ghi lại cuộc nói chuyện giữa Hà Văn Thắm - Chánh và Nguyễn Sinh Hùng, trong đó có chuyện trước mắt đưa 10 tỉ để mua xe Land chống đạn cho Nguyễn Sinh Hùng… Thế là mọi việc rơi vào im lặng, bọn Thắm - Chánh đành phải dừng lại.

Kể chuyện này để nói rằng muốn xử lý y phải là người sạch sẽ, tay không dính chàm, chúng tôi tin ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người sạch sẽ, đủ sức xử lý như đã từng xử lý vừa qua.

Thưa ông Tổng bí thư,

Hiện ở Việt Nam không phải chỉ có Tano Hưng- Lê Trung Hưng, mà còn nhiều tên mafia vẫn được các vị lãnh đạo tiếp tay, thậm chí dùng y như: Thắng mượt, Thuyết buôn vua, Vũ Nhôm, Khoa Khàng, Út trọc… Tuy nhiên Tano Hưng là số 1 trong nhóm này về nhiều mặt. Hắn đang được Chủ tịch nước Trần Đại Quang bảo bọc và sử dụng, được Bộ trưởng Tô Lâm, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và nhiều vị khác đỡ đầu.

Chúng tôi nghĩ đã đến lúc cần kêu gọi những người có chức có quyền phải dừng lại, cái gì ăn thì đã ăn đủ rồi, dừng lại đi. Đã có chức vụ thì phải biết xa rời bọn chúng, lũ mafia bạo tàn ấy, hãy răn đe và ngăn chặn các bà vợ yêu quí của các ngài chấm dứt lòng tham vô tận để tham chính. Các vị hãy thức tỉnh và hãy quyết tâm để làm như miệng các vị từng nói là hết lòng vì dân vì nước.

Chúng tôi kêu gọi mọi người hảy ủng hộ ông Nguyễn Phú Trọng và bộ máy phòng chống tham nhũng để vạch mặt bọn mafia, trước mắt là tên Lê Trung Hưng. Phải tìm cho ra mọi cách để xử lý chúng và cũng phải loại bỏ khỏi bộ máy chính trị những kẻ cơ hội mà bọn mafia đã đưa vào. Hãy làm, đừng nói suông, đặc biệt cần cảnh giác cái kiểu nói leo, ăn theo “của Vũ Quốc Hùng, Phạm Thế Duyệt, Vũ Mão, Nguyễn Túc, Nguyễn Quốc Thước… Vì nói leo ăn theo chỉ làm dư luận phẩn uất chế độ, hiểu lầm Đảng, làm mất uy tín Đảng. Hãy làm nhiều, đừng nói kêu rổng.

Xin thưa với ông chính bọn mafia này, chính Tano Hưng đã đưa vào bộ máy nhiều người bê bét, cơ hội như kiểu Vũ Huy Hoàng, Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh… Chính chúng là kẻ phá rối, gây mất đoàn kết nội bộ. Chúng đã sử dụng bộ máy, sử dụng lãnh đạo đất nước để làm con rối cho chúng làm tiền, để chúng chiếm đoạt tài sản, tiền bạc của nhiều người. Chúng đã làm cho bộ máy của Chính phủ, của Đảng suy yếu, điển hình là bộ máy Công an. Sự xuống cấp, nát như băm của Bộ Công an sau 5-6 năm nay là chính từ sự thao túng thành nếp ở Bộ Công an do chính Tano Hưng gây ra.

Xin kính gửi ông Nguyễn Phú Trọng lời thỉnh cầu hãy ra tay dẹp nạn, lúc này mong ông vững vàng, làm việc gì dứt điểm việc đó, đất nước đang nhiều vấn đề quá làm tràn lan và làm không tận gốc thì đâu lại vào đấy mà thôi. Ông Tổng bí thư phải xử lý bọn mafia là ổn định tình hình, lấy lại lòng dân, tạo đà tạo thế cho đất nước phát triển.

(Hà Nội)

0 comments:

Powered By Blogger