Thursday, May 4, 2017

NGUYỄN THANH TÚ BÁN THUỐC MỌC TÓC


Tôn Nữ Hoàng Hoa


IMG_7211Thường thường khi muốn xác định trách nhiệm cho ai thì tục ngữ thường hay ám chỉ kẽ có tóc mà kẽ có tóc thì dễ nắm, dễ chụp không thể nào thoát khỏi và nếu có vùng vẫy muốn chạy thoát thì cũng rất đau đớn.. Còn nếu đối thủ là kẽ trọc đầu thì bó tay vì không có tóc lấy gì để nắm để chụp vả lại dễ trơn trợt thì dễ tuột tay
Việc đời cũng vậy, muốn quy được trách nhiệm thì phải hiểu rõ trách nhiệm của kẽ đó. Còn nếu không biết kẽ đó là ai, không phân định trach nhiệm được rõ ràng thì sự việc qui chụp trách nhiệm cũng sẽ rất tốn kém, tốn công sức và công việc cũng theo đó mà chìm xuồng, cũng như trách nhiệm vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Trong trường hợp này cũng giống trường hợp con trai của cố ký giả Nguyễn Đạm Phong , Nguyễn Thanh Tú bỗng nhiên “đổi nghề đi bán thuốc mọc tóc”
Trong khi Nguyễn Thanh Tú đi bán thuốc mọc tóc thì một thông cáo báo chí ghi ngày 26/04/2017 gởi đến các cơ quan truyền thông báo chí, Đảng Việt Tân cho biết đã chính thức khởi kiện ông Nguyễn Thanh Tú (con trai cố ký giả Đạm Phong), bà Michelle Dương và công ty do họ thành lập với danh xưng Việt Tân – Vietnam Reform Party tại tòa án tiểu bang California, vì lý do tiếm danh.
Không phải ông Nguyễn Thanh Tú đi bán thuốc mọc tóc mà bị Đảng Việt Tân kiện mà ông bị kiện vì tội TIẾM DANH CUẢ VIỆT TÂN
Theo sự hiểu biết thô thiển của cá nhân chúng tôi thì khi Đảng Việt Tân không có ghi danh Việt Tân thì làm sao mà bảo ông Tú “tiếm danh”. Thông thường khi muốn ghi danh với chính phủ về tổ chức của mình muốn sinh hoạt, thì phái có tên của tổ chức và có Board of Directors để chịu trách nhiệm.
Vì lẽ đó, ông Tú ghi danh tổ chức của ông ta là Việt Tân – Vietnam Reform Party tại tòa án tiểu bang California, Chính phủ sau khi xem qua tên tuổi thấy không trùng hợp tên tuổi của tổ chức nào thì chấp nhận cho ghi danh với danh hiệu trên.
Như vậy thì Việt Tân không ghi danh với tên Việt Tân mà chỉ ghi danh với tên unincorporated association thì làm sao mà kiện Nguyễn Thanh Tú Tiếm danh ?? Chính phủ CA cấp cho NTT cái INC Việt Tân đúng theo thể thức thành lập hội dưới luật pháp Hoa Kỳ thì Việt Tân nên kiện Chính Phủ ở California. Vì nếu Chính phủ không cấp cho NTT cái license Viet Tan thì lấy gì mà NTT cấm cản người khác. Đề nghị VT kiện luôn chính phủ CA trong việc tất trách này…
Câu hỏi được người dân đặt ra ở đây là : Tại sao sinh hoạt chính trị với một tên tuổi lừng danh như vậy mà không có DANH CHÁNH lại đi register dưới dạng unincorporated association”, Không có Board Directors để phân định trách nhiệm rõ ràng trong đảng Việt Tân? Vì lý do gì?
Trong khi đó ông Tú quãng cáo sơn đông về thuốc mọc tóc của ông như sau:” “Tôi và một số thân hữu đã đăng ký tổ chức Việt Tân, tức Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Viet Nam Reform Party), với chính quyền California, như là một công ty với số đăng bạ là C3934658 và số đăng ký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ là EIN 81-3675984.” “Bắt đầu từ ngày hôm nay tuyệt đối không được dùng tên ‘Việt Tân’ hay ‘Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng’ hay ‘Viet Nam Reform Party’ trong bất kỳ trường hợp hay hoàn cảnh nào”
Tờ báo Người Việt đã phản biện cho đảng Việt Tân như sau:
( trích):” ông Nguyễn Thanh Tú và bà Michelle Dương tuy đã nộp đơn xin giấy phép hoạt động với chính quyền California, và với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ, với tên y như tên của đảng Việt Tân, tức Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Viet Nam Reform Party), nhưng trên thực tế, từ ngày xin giấy phép hoạt động đến giờ, đảng Việt Tân (có giấy phép) chưa thấy có hoạt động gì ngoài những thông báo do ông Nguyễn Thanh Tú gửi đi, hay một vài buổi họp báo, cũng do ông Nguyễn Thanh Tú tổ chức.”
Đồng thời tờ Người Việt cũng cho hay :” Ngày 28 tháng Tám, 2016 đảng Việt Tân gởi ra thông báo khẳng định: “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (gọi tắt là đảng Việt Tân) tức Vietnam Reform Party, là danh xưng chính thức của tổ chức chúng tôi. Đây là một thực thể có tư cách pháp nhân trong dạng ‘unincorporated association’ hoạt động hợp pháp tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới từ năm 2004… Chủ tịch của đảng Việt Tân là ông Đỗ Hoàng Điềm… ” ( hết trích) Bingo!!
Như qúi vị đã biết, qua không biết bao nhiêu thông cáo của ông Nguyễn Thanh Tú tố cáo những sự việc quyên tiền bất hợp pháp, vi phạm luật thuế má quốc gia. Tất cả cáo buột đó đều qui chụp cho Đảng Việt Tân nhưng trên thực tế sự sinh hoạt của đảng Việt Tân không ghi danh một cách minh bạch, không có Board of Direactors để chịu trách nhiệm rõ ràng. Vì thế, tuy tố cáo thì tố cáo nhưng chỉ loay hoay trong dư luận của Người Việt chứ trên pháp lý Hoa Kỳ Nguyễn Thanh Tú đang núm phải cái đầu trọc không có tóc thì làm sao Nguyễn Thanh Tú có thể nắm đầu kẽ tội phạm.
Chính vì đang nắm phải cái đầu trọc vì thế Nguyễn Thanh Tú mới đi bán thuốc mọc tóc và bán ngay cho đảng Việt tân bằng cách ghi danh mình là Đảng Việt tân và cấm tất cả Việt Tân cũng như ngoại vi của họ như SBTN, VOICE không được hoạt động gây quỹ hay quyên tiền dưới bất cứ hình thức nào. Con cá sống vì nước mà NTT lại lấy hết nước thì cá chỉ có thể bị ngộp nước, nhảy đành đạch mà chết…
Như tờ báo Người Việt nói đảng Việt Tân sinh hoạt đã mười máy năm qua và chủ tịch là ông Đỗ Hoàng Điềm mà bây giờ Nguyễn Thanh Tú và bà Michelle Dương khơi khơi nhảy vào cướp công của họ sao?
Qúi vị nghĩ Nguyễn Thanh Tú có điên không? Không lẽ bao nhiêu tố cáo xưa nay của NTT về Việt Tân lại đi ôm hết vào mình ?
Chẳng qua NTT đã dùng chiến thuật đi bán thuốc mọc tóc cho đảng Việt Tân để họ nhảy ra nhận chính họ là Đảng Việt Tân và có chủ tịch chịu trách nhiệm rõ ràng
Vì mấy lâu nay, mặc cho NTT họp báo này, báo nọ mà chỉ nắm được cái đầu trọc thì hay ho gì. Đó là chiến thuật của NTT khi bán thuốc mọc tóc cho Đảng Việt Tân. Bây giờ thì đảng Việt Tân đã mọc tóc rồi chúng ta chỉ chờ vụ khởi kiện tới của Đảng Việt tân đối với việc tiếm danh của NTT và việc NTT qui chụp cho đảng Việt Tân cùng với những ngoại vi của đảng Việt Tân trên những bằng cớ trong việc lừa bịp người dân trong những vu quyên góp, không đóng thuế cho chính phủ và trong việc khai gian về tiền quyên góp thâu được.
Thưa Qúi vị, Lão Tử sinh năm nào thời nào thật là một điều rất khó biết. Chưa có một giả thuyết nào có thể tin là chính xác về thân thế của Lão Tử. Những tư tưởng của Lão Tử là những hệ thống suy luận vừa huyền diệu vừa thực nghiệm
Thiên hạ chạy theo cái học Thị Phi, cái học Chi Ly phân tán. Phàm muốn cái chi thái quá thì chỉ gặp kết quả ngược lại lòng mong muốn của mình. Luật quân bình của đạo đã có dạy con người chớ có dư thừa thái quá. Biến thành hình thì được gọi là SINH , biến đến tận cùng gọi là TỬ. Sinh, Tử là sự biến hoá của con người. Một khi Đảng Việt Tân biến từ ‘unincorporated association’ ra Đảng Việt Tân tức là đã biến đến tận cùng Đó cũng là sự biến hoá của phần đông thành phần trí thức thích đưa dân vào ngõ cụt.
Mầu nhiệm thay cho thuốc mọc tóc của con trai cố ký giả Nguyễn Đạm Phong

0 comments:

Powered By Blogger