Thursday, May 18, 2017

Ôi mẹ Việt Nam anh hùng

Trần Thảo (Danlambao) - Nhìn tấm hình một bà mẹ, được gọi là Mẹ Việt Nam anh hùng, đang được hai cán bộ đoàn trao tặng cờ và khung hình Hồ Chí Minh, tôi cảm thấy rét lạnh trong lòng. Rét lạnh vì tôi tự hỏi, nhìn khuôn mặt vui vẻ của hai người cán bộ đoàn, và nụ cười tươi của "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" khi nhận quà tặng, cả ba người có vẻ như thực tâm vui sướng lắm vậy? Họ không ra vẻ gượng gạo diễn tuồng! Đây là cái thực thể tối tăm đang diễn ra hằng ngày trên quê hương của tôi sao?

Thật đáng sợ cho cái văn hóa nhồi sọ mà chế độ CSVN trong gần một thế kỷ qua đã cắm chặt vào tâm tư, đầu óc của người dân tôi!

Những lời dối trá được nói đi nói lại nhiều lần đã trở thành chân lý, đến nỗi vào thời đại cách mạng tin học, khi người dân chỉ cần nhắp con chuột là có thể xác định tin tức mình muốn biết, vẫn có người khăng khăng tin vào những huyền thoại thần thánh mà lũ đĩ bút, bồi bút của chế độ CSVN tô vẽ nên hình tượng Hồ Chí Minh. Hãy nghe "bà mẹ anh hùng "Đinh Thị Sa phát biểu: "Tôi rất vui vì được các bạn trẻ đem đến nhà tặng cờ và ảnh của Bác. Việc làm có ý nghĩa lớn đối với bản thân tôi và người dân ở đây vì không cần phải đi đâu xa mà trong nhà hằng ngày đều được gặp hình ảnh bác."

Phản ứng của bà Đinh Thị Sa chính là điều mà đảng CSVN mong muốn. Đối với lũ cán bộ, đảng viên có cơ hội tiếp cận với khoa học thông tin, và biết rõ gan ruột của những thằng đầu bò trong Bộ Chính Trị và trong Trung Ương Đảng, chế độ buộc chặt chúng vào bộ máy của cơ chế bằng miếng mồi Quyền và Lợi. Còn đối với dân đen, như bà mẹ Đinh Thị Sa vừa kể, hay đối với những em học sinh cấp 1 & 2 , thì chỉ cần đưa ra hình tượng Hồ Chí Minh và cờ đỏ sao vàng là chúng nghẹn ngào sung sướng. Điều này giải thích cho những bi kịch xảy ra ngoài miền bắc VN đầu thập niên 50 trong vụ Cải Cách Ruộng Đất và Đánh Tư Sản. Những thiếu nhi được ngợi khen là cháu ngoan "bác Hồ", thiếu nhi tiên tiến, sẵn sàng về nhà làm thám tử cho đảng, báo cáo càng nhiều về những giấu giếm của cha mẹ thì càng được khuyến khích, ban khen. Sau 1975, tình trạng xảy ra cho nhân dân miền nam VN cũng y như thế.

Chế độ CSVN, nếu kể từ ngày đảng được thành lập năm 1930, thì đã cầm quyền 87 năm, gần đầy một thế kỷ. Nhưng những chiếc loa phường, mắc trên cây cao, chỉa ra bốn hướng, mỗi sáng mỗi đêm vẫn ông ổng tuôn ra tràng giang đại hải những nghị quyết, những thiên anh hùng ca, những thắng lợi vượt bực của CNXH, những người tốt việc tốt của con người mới XHCN, những vinh quang của Việt Nam trên trường quốc tế v.v... Đã từng có nhiều than phiền của quần chúng về những chiếc loa này, vì chúng làm phiền người dân trong những lúc cần nghỉ ngơi, trẻ em cần yên tĩnh để học bài. Nhưng mấy cái loa phường chính là phương tiện nhồi sọ hữu hiệu, dễ gì mà chế độ chịu dẹp bỏ?

Chính cái sách lược nói hoài nói mãi này mà trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, chỉ riêng miền bắc và miền nam VN, không kể miền trung, đã có 44,253 (bốn mươi bốn ngàn hai trăm năm mươi ba) bà mẹ Việt Nam Anh Hùng. Chiến tích xạo ke của đảng CSVN đúng là đáng nể, miệng lưỡi của chúng nói tới con kiến trong hang cũng bị dụ ra ngoài.

Thật tội nghiệp cho những bà mẹ Việt Nam chân chất, hiền lành, làm sao mà tránh được sụp hầm trước miệng lưỡi dẻo quẹo của lũ con cháu khốn nạn của Hồ Chí Minh. Những đứa con yêu quý được bà mẹ đứt ruột sinh ra, hy sinh trên vạn nẻo chiến trường, mất xác rừng sâu, chỉ được nhà cầm quyền địa phương trao cho mảnh bằng liệt sĩ, tổ quốc ghi công, được đôn lên làm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, để có dịp lễ lộc gì thì mời lên ngồi ghế trên cho ra vẻ, xong việc thì lủi thủi đi về. Mỗi tháng nhận vài trăm ngàn ủng hộ cho có của địa phương!

Nhưng có bao nhiêu bà mẹ liệt sĩ hiểu được mình đã bị đảng cộng sản bán đứng mà còn giúp đảng đếm tiền? Rất ít. Số ít này thấy được bộ mặt gian ác, vô tình bạc nghĩa của con cháu cáo Hồ là nhờ vào việc những bà mẹ này có được tài sản, ruộng đất khiến cho lũ cán bộ này thèm thuồng, và chúng đã không màng gì là bà mẹ anh hùng hay huy chương kháng chiến hạng ba, hạng hai gì ráo! Mới đây ở Núi Thành, Quảng Nam, bà Trần Thị Kim Phượng, một cựu biệt động thành Sài Gòn, từng được huy chương kháng chiến hạng ba, cả nhà bà Phượng bị công an Quảng Nam cưỡng chiếm đất đai một cách dã man.

Cũng may cho bà mẹ anh hùng Đinh Thị Sa kể trên không có miếng đất cắm dùi. Nếu bà mà có miếng đất ngon lành, lọt vào tầm ngắm của lũ cán bộ địa phương, dám giờ này bà mẹ Đinh Thị Sa kia đã bị những thằng an ninh, côn an lôi ra ném ngoài đường, cho bà gia nhập đội ngũ dân oan!

Ôi, biết đến bao giờ những bà mẹ hiền lành chất phác kia mới nhìn thấy được bộ mặt u ám của đảng CSVN, biết đến bao giờ họ mới biết được phía sau những vẽ vời thần thánh kia, bộ mặt của Hồ Chí Minh cũng chỉ là một tên hèn hạ, gian ác, cuồng dâm?

Mẹ Việt Nam anh hùng

Mái lá hắt hiu, mẹ ngồi im bóng
Ngọn đèn dầu hao, gió thổi lắt lay
Tóc trắng như sương, run rẫy bàn tay
Dáng mẹ chênh vênh, đôi bờ thế kỷ.

Ba thằng con, trong thời kỳ chống Mỹ
Đứa chết Hạ Lào, đứa mất xác Kontum
Đứa bơ vơ, hồn thất lạc muôn trùng
Bạt ngàn Trường Sơn, núi rừng hiu quạnh.

Còn lại đây, phủ bụi mờ, tấm ảnh
Những bằng khen, mẹ liệt sĩ anh hùng
Mắt lệ nhòa, mẹ chỉ thấy mông lung
Mớ giấy lộn, đền ơn sâu của mẹ.

Chút tem phiếu, vài ủi an lấy lệ
Thế là xong, bổn phận của địa phương
Chúng xem mẹ như chiếc lá bên đường
Chỉ khi cần, mới đem ra trình diễn.

Một lũ bất nhân, ngu si bần tiện
Chẳng kể gì đến liệt sĩ nhân thân
Tượng đài ngàn tỉ, vấy máu ăn phần
Chúng gặm nát cái lai quần của mẹ.

Từ thằng Tổng, đến dân phòng cũng thế
Một đám đầu trâu mặt ngựa như nhau
Mảnh dư đồ đã rách nát từ lâu
Từ thuở, thằng giặc Hồ già bán nước.

Chúng thờ giậc tàu, cúi đầu phản quốc
Nhục nhã tổ tiên, giòng máu anh hùng
Chúng luôn miệng, vì tổ quốc lợi chung
Nhưng bụng dạ, con nít ranh cũng hiểu.

Chiến sĩ hy sinh, chẳng cần truy điệu
Gạc Ma, Hoàng Sa, hồn tử sĩ về đâu
Sách sử giáo khoa, mấy chữ làm màu
Quyết che giấu tội đê hèn khiếp nhược.

Hồn tiên tổ giục lòng dân tiếp bước
Gương sáng tiền nhân, cố giữ giang sơn
Chúng đàn áp với tất cả căm hờn
Của loài ưng khuyển, tàu phù nô lệ.

Bà mẹ Việt Nam đã nhìn ra lẽ
Phân biệt rạch ròi hai chữ chính gian
Đảng phi nhân nhất định phải tan hàng
Làm tiền đề cho Việt Nam ngời sáng.

18/5/2017

0 comments:

Powered By Blogger