Monday, May 22, 2017

Người dân Mỹ coi việc truyền thông tấn công ông Trump là một âm mưu bôi nhọ

AuthorThanh LongSourceĐại Kỷ NguyênPosted on: 2017-05-21


Ông Trump gặp những người ủng hộ tại bang Florida tháng 9/2016. (Ảnh: MANDEL NGAN/Getty Images)
Nhiều người dân Mỹ coi việc truyền thông tấn công ông Trump là một âm mưu bôi nhọ, để che dấu những bê bối của người khác.
Trong vài tuần vừa qua, các kênh truyền thông Mỹ liên tục đưa tin phê phán, chỉ trích Tổng thống Trump, như: vụ sa thải giám đốc FBI James Comey, vụ điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, vụ cáo buộc lộ bí mật khi gặp Ngoại trưởng Nga,…Nhưng nhiều người ủng hộ ông Trump lại nghĩ khác.
Georgene Faries, một người sống ở Washington, nói: “Đó là những tin tức giật gân, câu khách và dối trá để chia rẽ người dân. Họ muốn tấn công đến khi ông ấy ngã gục”. Bà nói thêm: “Tôi hài lòng với tổng thống của chúng tôi. Tôi hoàn toàn ủng hộ ông ấy”, theo kênh tin tức King 5.
Báo Guardian (Anh) cũng phỏng vấn những người ở bang Pensylvania, nơi có nhiều người thuộc đảng Dân chủ chuyển sang ủng hộ ông Trump.
Những khó khăn trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên không làm họ ngừng ủng hộ ông Trump. Người dân cho rằng các vụ việc rùm beng trên báo chí chỉ nhằm bôi nhọ hình ảnh Tổng thống.
Sandy Emrich, một quản lý nhà hàng nói: “Họ bới móc, công kích ông ấy vì Donald Trump đắc cử bất ngờ. Đảng Dân chủ đang cố tình làm như vậy”.
Còn Jeffrey Manzi, một người nghỉ hưu, nói: “Hãy để ông ấy làm công việc của mình. Nếu có điều gì thật sự sai thì mới nên chỉ ra. Còn không thì để ông ấy yên”.
Ông John Picard, một người lao động nói: “Bao giờ có luận tội thì tôi mới tin. Không ai đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Không có gì. Không có bằng chứng thì để ông ấy yên”.
Joan Hallet, một chủ nhà hàng, nói: “Vụ việc về Nga, tôi nghĩ rằng nó thật ngu ngốc. Chúng tôi không bỏ phiếu vì người Nga tác động đến chúng tôi. Họ không nhận thấy rằng mọi người đã phát chán Obama và chúng tôi muốn có thay đổi”.


Các sinh viên mặc áo ủng hộ ông Trump. (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)
Hãng tin FT cũng phỏng vấn ông Rob Cortis ở Detroit, bang Michigan, và ông cho rằng các cáo buộc Trump liên kết với Nga là vô lý. Ông Cortis nói: “Chẳng có gì cả. Không có bằng chứng”.
Ông Cortis cũng nói CNN và New York Times hay đưa tin phiến diện. Ông nói: “Họ khiến tôi mất hết hứng đọc tin”.
Hãng tin Fox News cũng cho rằng những chỉ trích trong thời gian qua là sự thù địch có hệ thống với ông Trump. Họ nghi ngờ về các nguồn tin giấu tên đã tiết lộ thông tin bất lợi cho ông Trump.
Người dẫn chương trình Tucker Carlson của Fox News nói: “Rất nhiều người muốn đẩy ông ấy khỏi chiếc ghế tổng thống và họ đang sử dụng những nguồn tin ‘rò rỉ’ để làm vậy”.
Một số trang tin khác như Breitbart News, Drudge Report, cũng cho rằng nhiều hãng truyền thông lớn ở Mỹ như CNN, New York Times,.. là đưa “tin giả”. Họ cho rằng đây là âm mưu để bôi nhọ tổng thống Trump và khiến mọi người quên các bê bối của người khác, như Hillary Clinton.
John Beavers, từ tổ chức hỗ trợ quân nhân và cựu binh, nói: “Đối với tôi, một khi Trump còn ở trong Nhà Trắng, họ sẽ làm mọi thứ để vu khống ông ấy, để ông ấy phải rời ghế. Nhưng ông Trump đang làm điều đúng đắn. Hãy để yên cho ông ấy làm việc”.
Thanh Long

---------

0 comments:

Powered By Blogger