Monday, May 22, 2017

Như Thế Này Gọi là “Khốn Nạn” được không?


AuthorHoáng Lan ChiPosted on: 2017-05-21
LGT: Mắt mổ còn đang dưỡng nên tôi chỉ nhìn và viết bằng một mắt. Vì thế có nhiều điều “ Cần Phải Nói” nhưng lực bất tòng tâm. Từ lâu, tôi không xem tin từ cái gọi là “Nhóm media thổ tả như CNN và vài người Dân Chủ xấu” vì như đã nói họ chuyên bẻ quẹo từ A thành A phẩy.
Tại sao phải phí thì giờ để coi “rác rưởi” như vậy?
•“Rác rưởi” từ đám media hỗ trợ Hillary và giờ này còn cay cú.
•“Rác rưởi” từ đám media Châu Âu và vài lãnh đạo Châu Âu vì Trump đã chấm dứt cái thời kỳ mà vài quốc gia Châu Âu đã có những điều sau (không làm gì cả, tung tăng bù khú, thung thăng phát triển nghệ thuật, bóc lột Mỹ, đẩy trách nhiệm bảo vệ thế giới tư bản lên vai Mỹ nhưng cứ gào lên chửi Mỹ). Bây giờ phải “tự lực”, phải gánh trách nhiệm nhiều hơn nên vài người “Châu Âu lười biếng” đã điên tiết trước cái tên cao bồi Mỹ, Trump.
•“Rác rưởi” từ media vc mà vài người chăm chỉ “ôm về rồi tha đi” với lý do (truyền thông đa chiều!). VC phải cay cú vì cao bồi Mỹ, Trump, đã chỉ thẳng “Tự giải quyết lấy. Tao không hỗ trợ bọn mày nhiều. Tao phải rào nhà tao để không phải ôm gánh nặng nuôi đám di dân bất hợp pháp ở NY, ở CA, ở Houston, qua cái Obama Care. Tao phải deal để các công ty lớn đem job về cho dân Mỹ.” và Trump rút khỏi TPP.
Như thế đám “rác” trên sẽ không bao giờ tử tế được với Trump cả. Bọn chúng sẽ luôn moi móc, bẻ quẹo.
Tôi cho rằng người tử tế, có giáo dục, yêu quốc gia Hoa Kỳ cũng nên thận trọng, cân nhắc khi xem tin từ “đám thổ tả” này. Bọn này coi quyền lợi đảng phái trên quyền lợi quốc gia, không lẽ quý vị nhắm mắt theo họ?
Bài dưới đây, tôi trưng chứng cớ về việc “Media thổ tả” có vài hành động và tôi xin hỏi, nếu như tôi gọi đó là “Khốn nạn” thì có được không ạ?
**************
1- Chứng cớ 1
Một người chuyển từ baomoi.com. Tôi copy vài mẩu vầy:
“Chưa bao giờ một vị Tổng thống nào có chuyến công du nước ngoài đầu tiên bị bê bối đeo bám như thế này”, ông Larry Sabato, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu chính trị của Đại học Virginia nhận định. “Ông ấy vốn đã là một vị Tổng thống bị nhiều nước nhìn nhận với ánh mắt hồ nghi. Trong khi những bức tranh vẽ ra từ chuyến đi này có thể rất đẹp, Nhà Trắng chẳng thể nào thay đổi những tít báo cứ đeo đuổi ông ấy đến bất cứ đâu”.
Mỗi bước đi của ông Trump lần này đều sẽ như “dẫm chân lên đá nóng”.
Ông Trump cũng chẳng “dễ thở” hơn khi tới Brussels (Bỉ) tham dự cuộc họp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
Dẫu có vài khúc mắc với ông Trump, giới chức lãnh đạo Trung Đông được cho là vẫn chào đón ông nồng ấm hơn châu Âu. Nhiều nhà lãnh đạo châu Âu đã công khai chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Trump, trong đó có tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người lên án ý định của ông Trump rút khỏi Hiệp định Paris về Biến đổi khí hậu, một vấn đề dự kiến được thảo luận tại Sicily.
(Ngưng trích)
Hoàng Lan Chi viết:
Đó, tin như trên, coi là “khốn nạn” được không? Trong khi Trump, nỗ lực làm việc trong 4 tháng qua, chỉ với mục đích “Make America Great Again” mà bọn chúng cứ rình rập, chỉ trích, hết sức ti tiện. Sự thành công của Trump, chiến lược mới của Trump ( Ả rập, Do Thái, La mã…) thì họ không nói và bươi móc theo kiểu hết sức “khốn nạn” là vầy”: Larry Sabato, ĐH Virginia “Chưa bao giờ một vị Tổng thống nào có chuyến công du nước ngoài đầu tiên bị bê bối đeo bám như thế này. ( theo baomoi mà một người chuyển đến tôi). Quý vị có cảm nhận giống tôi không ạ? Tổng thống nỗ lực làm việc chỉ với mục đích “Make America Great Again” mà chúng phá. Nay lại mỉa mai là “bê bối đeo bám”. Với tôi điều đó hết sức khốn nạn. Lý do: luật pháp đang điều tra ( cá nhân tôi hết sức cổ vũ chuyện điều tra Hillary-mail và cả nghi án Nga-bầu cử) và đang là “nghi án” mà bọn khốn nạn dùng những cụm chữ tồi tệ, bẩn thỉu, dơ dáy để chụp lên đầu vị TT hợp pháp của Hoa Kỳ. Vị TT này được Ả Rập long trọng đón tiếp với thảm đỏ trải dài


(dù không muốn, ai cũng phải nhớ lại hình ảnh khiếp nhược của cựu TT Obama!)
. Vị TT này đã buộc thế giới (cả kẻ thù lẫn đồng minh) phải cúi mình trước “USA”.
2-Chứng cớ 2:
Báo VC (cũng do nick XYZ chuyển): Theo hãng truyền thông Axios (Mỹ), nhiều quan chức Nhà Trắng đã tỏ ra “chán chường” đối với Tổng thống Donald Trump. “Họ nhận xét rằng người đứng đầu quốc gia mà họ đang phục vụ rất vô kỷ luật và thường tự làm xấu mặt mình”, Axios cho biết.
Hoàng Lan Chi viết: kiểu viết “nhiều quan chức” mà không ghi tên là kiểu “mất dạy, thổ tả” vì đó là vu cáo ạ.
3-Chứng cớ 3:
Cũng báo VC do nick XYZ chuyển:
Vào ngày 19/5, New York Times đưa tin ông Trump nói với các quan chức Nga rằng cựu giám đốc FBI James Comey “là một tên điên” và rằng việc sa thải ông Comey khiến ông “trút bỏ gánh nặng”. Ông Comey đã bị sa thải một ngày trước khi có những lời nói trên với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak trong một cuộc gặp mặt.
Hoàng Lan Chi viết: NY times dám vu cáo Trump nói với Nga về Comey mà không chứng cớ dẫn chứng : cũng là thổ tả và “mất dạy” ạ. Trump gửi thông báo nói rõ ràng Trump cho Comey nghỉ theo yêu cầu của Bộ Tư Pháp vì cung cách làm việc của Comey ( search net sẽ có).
4-Chứng cớ 4:
Theo ông Jens David Ohlin, một giáo sư Trường Đại học Luật Cornell (Mỹ) cho biết, một loạt những hành vi của ông Trump có thể sẽ khiến ông bị khởi tố cản trở người thi hành công vụ. Những hành vi này bao gồm “nói với Comey hãy ngừng điều tra vụ Micheal Flynn, sa thải ông Comey mặc dù đã hứa sẽ không làm vậy và thừa nhận trên truyền hình rằng lý do ông Comey bị sa thải là vì cuộc điều tra cáo buộc Nga”.
Hoàng Lan Chi viếtDavid đã vu cáo. Hãy chờ coi điều tra xem Comey nói láo hay thật. Thật đáng nhổ vào mặt giáo sư đại học. Một người tử tế, khi nghe Comey tố cáo, thì phải xem Trump trả lời sao. Nếu Trump phủ nhận mà Comey tiếp tục xác nhận: sự việc PHẢI ĐƯA LUẬT PHÁP XỬ. Và trong khi chờ đợi, không nên có thái độ “khốn nạn” như GS David!
Đây là vài nhận xét tôi copy từ net:
1-VÕ VĂN SĨ
Tư thế của một tổng thống nước siêu cường Mỹ như TT Donald Trump được sự nể trọng xứng đáng như thế thì dân Mỹ cũng được nở mặt nở mày, thơm lây! Chưa hết, một cái khế ước (contract) bán vũ khí trị giá 110 tỷ đô la cho Arab Saudi cũng là một thắng lợi ngoại giao to lớn của Trump nữa đó.Còn Obama thì sao? Có nằm mơ cũng không được một góc của Trump!Obama đi đến đâu thiên hạ coi như "ne pas"!Cụ thể là tụi Chệt chẳng những không trải thảm đỏ đón tiếp Obama đúng nghi thức dành cho "quốc khách" thì chớ, chúng còn "vô tư" khinh thường ra mặt, bắt Obama và đám tùy tùng phải chui lỗ đít máy bay đi xuống nữa!Đây là hành động của tụi Ba Tàu làm nhục nước Mỹ qua cách tiếp đón TT Obama của Mỹ. Nhục quốc thể quá cỡ thợ mộc!Chuyến công du của Trump còn dài, hứa hẹn nhiều màn ngoạn mục nữa.
2-ALADIN QUẠT LÔI PHONG:
Nhìn hình ảnh TT Trump đến Ả Rập được nhà vua Ả Rập, 81 tuổi, đích thân đến tận máy bay đón TT Trump, từ máy bay đến cung đình vua Ả Rập được trải thảm đỏ để đón chào TT Trump. TT Trump đã làm vẻ vang Hoa Kỳ, lấy uy tín cho đất nước cờ Hoa của chúng ta. Tin tức này chỉ có đài FOXNEWS đăng tải mà thôi, các đài truyền thông dòng thổ tả như CNN, MSNBC, NBC, ABC, CBS, NYT, Washington Post và báo người vẹm/cali.. vv.. không thấy đăng gì cả, chúng chỉ lo đi tìm những cái lỗi lầm của Trump ra mà bêu rếu, châm biếm và bôi bẩn..8 năm về trước, Obama cũng đã có một chuyến công du đến một số nước trong đó có nước Ả Rập này, lúc bấy giờ, Obama đến Ả Rập chẳng có thảm đỏ trải từ máy bay, và cũng chẳng có vua Ả Rập đích thân ra tận máy bay chào đón Obama.. So với hình ảnh hôm nay, đám cuồng đảng dc như lữ gian(g), nguyễn đạt thịnh, vũ văn lộc, ngô nhân dụng, chủ nhiệm báo nắng thế kỷ lê bình và bè lũ, nghĩ gì hỉ ??
3-ngoc pham wrote
Ngày hôm nay, (20.5) TT Trump mới đi thăm Ả Rập (Saudi Abria) khệnh khạng bắt tay Quốc Vương còn vỗ vai các ông Vua Tỷ Phú này lại còn được ký một hợp đồng bán Vũ Khí Chiến Lươc trị giá 110 Tỷ USD. Còn ông Obama, đã cúi rạp mình còn không kiếm chác được cái gì. Không biết đúng hay sai, hay là đám nhà báo ghét ông ta mà làm tấm hình mất mỹ thuật quá. Làm Tổng Thống Mỹ mà cúi rạp người như thế còn ra thể thống gì nữa. Thấy xấu hổ quá. Cúí vừa vừa cũng được rồi.Bản tin tiếng Anh dưới đây của Hãng Thông Tấn mới đưa lên mạng. Ông Trump đi chuyến này vừa có lợi vừa tránh được những cú đòn từ mọi phía. Bán được 110 Tỷ đô la vũ khí, nhưng về đến Tòa Bạch Ốc thế nào cũng bị đám báo chí thổ tả hạch xách chuyến đi tốn kém cho mà xem. ( Hoàng Lan Chi viết : đúng vậy, “đám thổ tả” là thế)
Hết
--------

0 comments:

Powered By Blogger